Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lần thay đổi ngoại hình đáng kinh ngạc của sao Hollywood

Nhiều minh tinh, tài tử có ngoại hình đẹp đã không ngại làm xấu, già nua để có vai diễn để đời và ghi dấu ấn với khán giả.

Nhung man bien doi dang kinh ngac anh 1

Joaquin Phoenix từng phải giảm từ 76 kg xuống còn 52 kg để hóa thân thành nhân vật Joker trong tác phẩm của đạo diễn Todd Phillips. Cùng với Heath Ledger, tài tử 45 tuổi mang lại hơi thở hiện đại và thực tế hơn cho nhân vật phản diện với gương mặt đáng sợ bước ra từ truyện tranh nhà DC.

Nhung man bien doi dang kinh ngac anh 2

Phần làm lại của Hellboy (2019) gần đây không nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn. Song, phần hóa trang thành Quỷ Đỏ của David Harbour lại được khán giả dành không ít lời khen. Ông xã của Lily Allen được nhận xét trông hoàn toàn khác hẳn khi tham gia phim của đạo diễn Neil Marshall, kế thừa gần như toàn bộ phiên bản Quỷ Đỏ của Ron Perlman.

Nhung man bien doi dang kinh ngac anh 3

Nhân vật được biết đến qua câu nói quen thuộc "Kẻ mà ai cũng biết là ai đấy" của các phù thủy luôn gây ám ảnh fan Harry Potter bởi vẻ ngoài đáng sợ. Chúa tể Voldemort được xây dựng là nhân vật xấu xí, hốc mắt sâu, không lông mày và gần như không mũi. Để hóa thân vào vai diễn, Ralph Fiennes gần như đeo phụ kiện giả suốt ngày, đắp gelatin lên mắt tạo cảm giác hốc mắt sâu. Anh cũng phải đeo răng và móng tay giả để nhân vật thêm xấu xí.

Nhung man bien doi dang kinh ngac anh 4

Để tạo nên hình ảnh Mystique da xanh cho Jennifer Lawrence, tổ tạo hình của X-Men phải mất vài tiếng mỗi ngày để trang điểm cho nữ diễn viên. Cô phải mang kính áp tròng màu vàng, dán cao su chặt vào da. Nhiều lần, minh tinh sinh năm 1990 chia sẻ cô đã phải trải qua quá trình tẩy trang đau đớn, cực khổ khi vào vai diễn này.

Nhung man bien doi dang kinh ngac anh 5

Jennifer Lawrence không phải là minh tinh duy nhất khổ sở với hình tượng Mystique da xanh. Rebecca Romijn là sao nữ chịu nhiều cực khổ không kém khi tham gia loạt phim X-Men. Cô cho biết mỗi ngày phải mất đến 9 giờ đồng hồ để dán hàng trăm mảnh silicone lớn nhỏ khác nhau, sơn nước sơn vào cơ thể, nhiều lúc tạo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Nhung man bien doi dang kinh ngac anh 6

Tom Cruise từng khiến nhiều khán giả thích thú khi hóa thân thành nhà sản xuất phim Les Grossman trong tác phẩm Tropic Thunder (2008). Nhiều người tỏ ra khâm phục tổ tạo hình vì đã xây dựng cho tài tử 58 tuổi hình ảnh một nhà sản xuất rất điển hình ở Hollywood với đầu hói, người nhiều lông, thừa cân.

Nhung man bien doi dang kinh ngac anh 7

Mỹ nhân Margot Robbie từng khiến khán giả không nhận ra với hình ảnh Nữ hoàng Elizabeth I trong phim Mary Queen of Scots (2018). Với hình tượng hoàng gia xưa, cô phải học cách trang điểm mặt trắng bệnh, đội tóc giả, tỉa lông mày mảnh nhất có thể... Cô cũng chật vật với trang phục nặng nề của quý tộc xưa, áo nịt ngực khó thở.

Nhung man bien doi dang kinh ngac anh 8

Tạo hình có phần điên loạn trong Edward Scissorhands (1990) của Johnny Depp. Trong tác phẩm giả tưởng của Tim Burton, Johnny Depp gây ấn tượng với tạo hình đậm chất rock như tóc bù xù, gương mặt trang điểm kỹ lưỡng, trắng bệch, đánh phấn mắt đen... Sao phim Cướp biển vùng Caribbean nhận nhiều lời khen với tạo hình và diễn xuất qua phim này.

Nhung man bien doi dang kinh ngac anh 9

Ngôi sao điển trai Brad Pitt từng khiến người hâm mộ không nhận ra khi hóa thân thành nhân vật dị nhân Benjamin Button trong The Curious Case of Benjamin Button (2008). Mỗi ngày, tài tử Hollywood mất 5 tiếng để hóa trang cho vai diễn. Đây cũng là nhân vật giúp anh nhận đề cử Nam chính xuất sắc tại Oscar lần thứ 81.

Nhung man bien doi dang kinh ngac anh 10

Tom Hardy vốn được mệnh danh là ngôi sao có hình thể hấp dẫn của Hollywood. Song, để đảm nhận vai diễn tù nhân khét tiếng nhất nước Anh, tài tử sinh năm 1977 phải tăng cân trong Bronson (2008). Trong vòng một tháng, anh tăng cân kỷ lục, ngoài ra phải cạo đầu, để ria mép. Song, vai diễn trong Bronson lại mang về thành công cho Tom Hardy, giúp anh có chỗ đứng tại kinh đô điện ảnh.

Tuổi 32 của 'Bond girl' Ana de Armas

Ana de Armas nói háo hức chờ ngày "No Time to Die" ra mắt. Người đẹp Cuba cũng tâm sự nhớ nhà vì không thể rời Los Angeles giữa mùa dịch bệnh.

Bản sao của những tài tử, minh tinh huyền thoại ở Hollywood

Nhiều diễn viên thế hệ sau này có ngoại hình và nét diễn giống với các ngôi sao thời đại hoàng kim của Hollywood đến bất ngờ.

Trạch Dương

Theo Zimbio

Bạn có thể quan tâm