Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những lần chủ nhà Malaysia gây khó khăn cho ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam ở mọi cấp độ thường gặp khó khăn về vấn đề thực phẩm và điều kiện thi đấu... mỗi khi phải làm khách trên sân của Malaysia.

Olympic Việt Nam phải tập trên sân không có đèn

HLV Miura không thể cho các học trò tập chiến thuật vào chiều tối 23/3 khi ban quản lý sân vận động trong khuôn viên Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) không chịu bật đèn.


Tháng 12/2010, trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010 trên sân Bukit Jalil, thủ môn Tấn Trường đã bị CĐV Malaysia chiếu tia laser làm anh mất tập trung. Điều này đã khiến Tấn Trường liên tiếp mắc sai lầm trong thất bại 0-2 của ĐTVN.

VFF dọa kiện vụ Tấn Trường bị chiếu tia lazer

Ngay ở bàn thua đầu tiên của ĐT Việt Nam, thủ môn Tấn Trường đã bị mất tập trung bởi một vệt lazer từ phía CĐV của Malaysia.

Tháng 10/2013, chủ nhà Malaysia bố trí cho U19 Việt Nam ở tại khách sạn cách xa SVĐ tổ chức vòng loại U19 châu Á. Thầy trò HLV Graechen phải di chuyển hơn 1 giờ đồng hồ tới sân Cheras để chuẩn bị cho các trận đấu. 
Tháng 12/2014, tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014, HLV Miura và ĐT Việt Nam luôn bị làm phiền bởi giới truyền thông nước chủ nhà Malaysia xuất hiện ở mọi nơi. 

HLV Miura khó chịu vì bị truyền thông Malaysia 'do thám'

Trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam trên đất Malaysia, HLV Miura đã tỏ ra không thoải mái khi cả 4 góc sân tập đều có phóng viên chủ nhà.

Ảnh: Getty Images
Trong trận bán kết AFF Cup 2014, CĐV Malaysia đốt pháo sáng đỏ rực khán đài khi ĐTVN dẫn trước đội chủ nhà với tỷ số 2-1. Ảnh: Getty Images

ĐTVN sợ bị CĐV Malaysia chiếu laser, ném pháo sáng

Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam - ông Mai Đức Chung đã kiến nghị đến LĐBĐ Malaysia can thiệp nhằm hạn chế tình trạng CĐV đội chủ nhà dùng những biện pháp cổ vũ quá khích.

Sau khi đội nhà 1-2 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014, một vài CĐV Malaysia quá khích tràn sang khán đài đánh CĐV Việt Nam.  

CĐV Malaysia tràn sang khán đài đánh CĐV Việt Nam

Sự cố đã xảy ra sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 khi CĐV Malaysia tràn qua khán đài sân Shah Alam để đánh CĐV Việt Nam. Máu đã đổ trên gương mặt một số CĐV đội khách.

ĐT Việt Nam, U19 Việt Nam... mỗi lần sang Malaysia thi đấu thường được nước chủ nhà bố trí ở tại khách sạn 5 sao Blue Wave. Tuy nhiên, các cầu thủ luôn ở tình trạng không biết ăn gì bởi khách sạn này chủ yếu phục vụ món ăn đạo hồi và sử dụng thực phẩm đông lạnh. 

Olympic Việt Nam gặp khó chuyện ăn uống ở khách sạn Malaysia

Tuyển Olympic Việt Nam được nước chủ nhà Malaysia bố trí ăn ở tại khách sạn Bluewave trong thời gian thi đấu vòng loại U23 châu Á 2016.

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm