Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kỷ lục thách thức Ronaldo và Messi trước khi giải nghệ

Hai tiền đạo hay nhất thế giới Ronaldo và Messi từng lập rất nhiều kỷ lục nhưng vẫn còn không ít thách thức chờ họ chinh phục trước khi từ giã sự nghiệp cầu thủ.

Nhung ky luc thach thuc Ronaldo va Messi anh 1
Cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở vòng bảng Champions League: Francesco Totti là tiền đạo già nhất sút tung lưới đối phương trong một trận đấu thuộc vòng bảng Champions League khi 38 tuổi và 59 ngày. Để phá kỷ lục này, Ronaldo phải ghi bàn sau ngày 1/4/2023, còn Messi ghi bàn sau ngày 22/8/2025.
Nhung ky luc thach thuc Ronaldo va Messi anh 2
Cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở chung kết Champions League: Paolo Maldini làm tung lưới Liverpool khi 36 tuổi và 333 ngày trong trận chung kết năm 2005. Để vượt qua kỷ lục của cựu trung vệ AC Milan, Ronaldo phải tỏa sáng ở chung kết Champions League mùa giải 2021/22. Trong khi Messi cần làm được điều này ở chung kết mùa giải 2023/24, tuy nhiên, nếu trận đấu diễn ra trước ngày 23/5, Messi phải chờ thêm một mùa nữa.
Nhung ky luc thach thuc Ronaldo va Messi anh 3
Ghi 4 bàn mỗi trận ở 2 vòng đấu liên tiếp tại La Liga: Mùa giải 2015/16, Luis Suarez chọc thủng lưới Sporting Gijon và Deportivo La Coruna tới 4 lần ở hai vòng đấu liên tiếp tại La Liga. Ronaldo từng có 2 lần ghi 4 bàn, sau đó lập hat-trick mỗi trận. Trong khi, thậm chí Lionel Messi chưa có mùa giải nào làm được như Cristiano Ronaldo.
Nhung ky luc thach thuc Ronaldo va Messi anh 4
Giành danh hiệu vua phá lưới La Liga nhiều nhất (Pichichi): Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều có 3 lần nhận giải thưởng này. Tuy nhiên, họ phải nỗ lực rất nhiều mới vượt qua kỷ lục 6 lần của huyền thoại Telmo Zarra. Tại La Liga, ba cầu thủ từng có 5 lần đoạt giải Pichichi là Alfredo Di Stefano, Quini và Hugo Sanchez.
Nhung ky luc thach thuc Ronaldo va Messi anh 5
Ghi nhiều bàn nhất trong mùa giải tại cúp châu Âu (Champions League, Europa League): Tiền đạo Radamel Falcao lập kỷ lục ghi 17 bàn cho câu lạc bộ Porto ở Europa League mùa giải 2010/11. Cách đây 3 năm, Ronaldo san bằng kỷ lục trên khi ghi 17 bàn cho Real Madrid tại Champions League. Còn Lionel Messi có thành tích tốt nhất tại cúp châu Âu là 14 lần lập công cho Barca ở Champions League mùa giải 2011/12.
Nhung ky luc thach thuc Ronaldo va Messi anh 6
Ghi nhiều bàn nhất ở một trận đấu tại La Liga: Trong chiến thắng 10-2 trước Rayo Vallecano mùa giải năm ngoái, Ronaldo ghi 5 bàn cho Real Madrid. Tuy nhiên, đây chưa phải là kỷ lục về số bàn thắng mà một cầu thủ ghi trong trận đấu tại La Liga. 86 năm trước, Agustin Sauto của Athletic Bilbao là người lập kỷ lục ghi 7 bàn trong một trận đấu. Sau đó, Laszlo Kubala của Barca san bằng thành tích này vào năm 1952.

Đức Mạnh (theo Sportskeeda)

Ảnh: Getty Images/ Mirror

Bạn có thể quan tâm