Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kỷ lục không ai muốn phá (kỳ 3)

Một người đàn ông Mỹ trở thành người gãy nhiều xương nhất sau khi gặp tai nạn tới 18 lần, còn một gã nghiện rượu uống thuốc diệt chuột, nhựa thông nguyên chất nhưng vẫn sống.

Người gãy nhiều xương nhất

Robert Craig Knievel, một vận động viên trình diễn mạo hiểm lừng danh người Mỹ, đã lái xe motor vượt chướng ngại vật 150 lần. Ông gặp tai nạn nghiêm trọng 18 lần khiến xương sọ, mũi, hàm, xương cổ, tay, cổ tay, xương ức, xương sườn và lưng rạn. Ngoài ra mắt cá chân, ngón chân, cẳng chân, xương cụt, sườn trái của ông gãy. Riêng xương chậu của Knievel gãy tới 3 lần, Fox News cho hay.

Một pha trình diễn bằng motor của Robert Craig Knievel. Ảnh: mbike.com

Knievel chịu thương tích đầu tiên vào tháng 2/1966. Ông cố tránh một chiếc xe motor nhưng không kịp. Chiếc xe tông thẳng vào háng và khiến Knivel văng xa 4,5 mét. Lần va chạm nghiêm trọng nhất diễn ra vào ngày 31/12/1967. Hôm ấy Knievel lái xe nhảy qua bồn nước tại Caesars Palace, Las Vegas. Khi tiếp đất ông đã ngã lộn vòng rồi trượt trên bãi đỗ xe. Xương chân, xương chậu, rạn hông, cổ tay, hai mắt cá chân của ông gãy và ông bất tỉnh trong 29 ngày.

Sau khi nghỉ hưu, Knievel lại ngã trên sân golf và phải ghép hông giả. Ông ngã vào bồn tắm hai lần khiến xương sườn và đầu gối gãy. Knievel qua đời vào ngày 30/11/2007.

Sống sót sau những tai nạn nghiêm trọng nhất trong một ngày

Dosha, một con chó giống Pitbull, sống cùng chủ tại thành phố Clearlake, bang California, Mỹ. Ngày 15/4/2003, một chiếc xe tải đã húc trúng Dosha khi nó nhảy qua rào để đi chơi, The Washington Post đưa tin. Khi cảnh sát tới nơi, vì tưởng không thể cứu được cô chó, họ đã bắn một phát vào đầu Dosha. Sau đó nhân viên kiểm soát động vật tới hiện trường để nhặt xác Dosha và cho vào một chiếc túi, rồi chở về và đưa vào buồng đông lạnh. Hai giờ sau, một nhân viên mở buồng và thấy Dosha ngồi trong chiếc túi.

Những kỷ lục không ai muốn phá (kỳ 2)

Một người đàn ông New Zealand cắt tay tới ba lần trong đời, còn thận trái của một công dân Ấn Độ chứa hơn 172.000 viên sỏi.

Viên đạn của cảnh sát xuyên dọc theo hộp sọ của Dosha và suýt găm vào não, sau đó nằm lại trọn phần da bên dưới xương hàm cô chó. Dosha cũng không gẫy chiếc xương nào sau va chạm đầu tiên. Sách Kỷ lục Thế giới Guinness ghi nhận Dosha là cô chó may mắn nhất hành tinh.

Người khó chết nhất

Michael Malloy là một người nhập cư gốc Ireland 50 tuổi tại thành phố New York. Ông từng là lính cứu hỏa, nhưng sau đó trở thành người vô gia cư và nghiện rượu. 5 kẻ xấu đã lên kế hoạch sát hại ông để chiếm đoạt tiền bảo hiểm. Một người trong số đó bán rượu lậu. Hắn cho Malloy uống thỏa thích, hy vọng ông ta uống tới chết nhưng không thành. Malloy vẫn khỏe mạnh dù uống rất nhiều, The New York Times cho hay.

Thấy vậy, một tên trong nhóm tráo rượu của Malloy bằng thuốc chống đông. Malloy uống 6 cốc liền trước khi bất tỉnh, nhưng vẫn không chết. Trong suốt một tuần, Malloy chỉ uống thuốc chống đông, nhựa thông nguyên chất, hỗn hợp dầu xoa bóp và thuốc chuột, sò sống ướp methanol, cá mòi thiu gắn mũi đinh. Song tất cả những thứ đó đều không thể giết ông.

Những kỷ lục không ai muốn phá (kỳ 1)

Sau khi kết hôn với một nông dân, hai người phụ nữ Nga sinh tổng cộng 87 con, biến chồng của họ thành một trong những ông bố có nhiều con ruột nhất thế giới.

Một đêm, khi nhiệt độ giảm xuống mức -25 độ, 5 tên kia thả Malloy xuống bờ sông đóng băng rồi đổ nước lên ngực ông. Thấy ông vẫn sống, một tên liền lấy xe taxi húc rồi chèn xe qua người ông. Malloy phải nằm trọng bệnh viện ba tuần liền, nhưng vẫn sống và uống tiếp. Cuối cùng, 5 tên phải chờ Malloy bất tỉnh rồi nhét một ống cao su nối với bình gas vào miệng ông. Sau một giờ, Malloy vẫn sống.

Sau đó những tên chủ mưu tranh cãi về tiền bảo hiểm khiến cảnh sát nghe thấy và tóm chúng. Người ta xử tử chúng bằng ghế điện và chúng chết ngay lập tức.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm