Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ác mộng phổ biến và ý nghĩa của chúng (kỳ 1)

Nếu bạn không kịp lên xe bus, tàu hay máy bay trong giấc mơ, rất có thể bạn đã bỏ lỡ một cơ hội quan trọng trong cuộc sống thực tại.

Tai nạn giao thông

Ngồi bên trong hay ở gần một phương tiện cơ giới là cảnh tượng mà bạn hay thấy khi mơ. Đột nhiên xe hỏng phanh, hỏng vô lăng, lao thẳng tới vực hoặc gây ra tai nạn. Bạn có thể là người lái xe hoặc hành khách. Đây là cơn ác mộng phổ biến nhất, không chỉ với các tài xế. Nó cho thấy bạn đang cảm thấy bất lực trước một vấn đề nào đó.

Máy móc trục trặc

Trong giấc mơ, bạn thường sử dụng một loại thiết bị nhưng máy móc trục trặc. Điện thoại là thiết bị ta hay gặp trong giấc mơ kiểu này. Có thể bạn không thể gọi, kết nối, hay gọi nhầm số, hoặc mất kết nối internet. Giấc mơ cho biết bạn đang mất dần mối liên kết với thực tại; tâm trí hay cơ thể bạn không hoạt động bình thường. Ngoài ra, có thể bạn đang lo lắng về việc liên lạc với một người nào đó trong đời thực.

Ảnh minh họa: shutterstocks.com

Lạc đường hay bị giam

Lạc đường là tình huống rất phổ biến trong giấc mơ và nó thường xuất hiện khi bạn không biết hành xử ra sao trong đời thực. Thông thường bạn phải tìm đường thoát khỏi một khu rừng, thành phố, một tòa nhà lớn, hay một mê cung. Một kiểu giấc mơ khác có cùng ý nghĩa là bạn bị giam cầm hay chôn sống, mắc vào mạng nhện hay nằm bất động. Nó thường gây ra cảm giác sợ hãi, báo hiệu bạn đang gặp vướng mắc trong đời thực, không thể đưa ra quyết định chính xác.

Lỡ tàu hoặc máy bay

Trong giấc mơ, bạn phải lên xe bus, tàu hỏa, máy bay, hoặc một số loại phương tiện công cộng khác, nhưng không kịp. Trong phần lớn trường hợp, bạn chỉ chậm vài tích tắc. Thay vì sợ hãi, bạn cảm thấy chán chường. Một dạng khác của giấc mơ là bạn không tới biểu diễn hay thể thao quan trọng đúng giờ. Ý nghĩa của nó là bạn cảm thấy bạn đã đánh mất cơ hội quan trọng nhất trong đời. Giấc mơ thường xuất hiện khi bạn đang phải đương đầu với một quyết định quan trọng.

Thi trượt

Giấc mơ thi trượt thường xảy ra với những người đã nghỉ học khá lâu. Trong mơ, bạn không thể vượt qua kỳ thi theo nhiều kịch bản. Chẳng hạn, bạn không tới đúng giờ hoặc không tìm thấy phòng thi. Một kịch bản khác là bạn không sẵn sàng (do chưa học bài), hoặc bạn đánh mất những giấy tờ hoặc dụng cụ phục vụ cho việc thi cử. Giấc mơ cho thấy bạn đang đối mặt với thách thức trong đời thực. Bạn có thể cảm thấy bản thân chưa sẵn sàng hay đang đi nhầm hướng.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm