Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kỷ lục không ai muốn phá (kỳ 2)

Một người đàn ông New Zealand cắt tay tới ba lần trong đời, còn thận trái của một công dân Ấn Độ chứa hơn 172.000 viên sỏi.

Người có nhiều sỏi thận nhất 

Dhanraj Wadile - một chủ cửa hàng 45 tuổi tại thành phố Shahadah, bang Maharashtra, Ấn Độ - chịu đựng những cơn đau bụng dữ dội trong suốt 6 tháng cuối năm 2009. Bác sĩ chẩn đoán ông mắc sỏi thận và thực hiện ca phẫu thuật để lấy sỏi. Trong suốt 4 tiếng liên tục, họ gắp tổng cộng 172.155 viên sỏi, kích cỡ từ 1 tới 25 mm, từ thận trái của Wadie, The Deccan Herald đưa tin.

Ảnh minh họa: blogspot.com

Nhóm bác sĩ phẫu thuật mất hơn một tháng để đếm đống sỏi, rồi gửi chúng tới Sách Kỷ lục Thế giới Guiness. Sau đó Sách Kỷ lục Thế giới Guiness công nhận Wadie phá kỷ lục 14.098 viên sỏi trong thận của một người trước đây.

Người giữ kỷ lục viên sỏi to nhất cũng tới từ Ấn Độ. Đó là Vilas Ghuge, một sĩ quan cảnh sát 37 tuổi ở thành phố Mumbai. Vào tháng 2/2004, các bác sĩ phẫu lấy viên sỏi có chu vi 13 cm từ thận của ông. Thông thường chu vi sỏi thận là 9 cm, tương đương chu vi của một quả bóng chày. Năm 2009, bác sĩ cũng gắp viên sỏi thận có khối lượng 1,13 kg trong cơ thể Sandor Sarkadi, một người Hungari.

Những kỷ lục không ai muốn phá (kỳ 1)

Sau khi kết hôn với một nông dân, hai người phụ nữ Nga sinh tổng cộng 87 con, biến chồng của họ thành một trong những ông bố có nhiều con ruột nhất thế giới.

Người cắt cụt tay nhiều lần nhất

Lần cắt tay đầu tiên của Clint Hallam, một người New Zealand, diễn ra vào năm 1984 khi ông ta thụ án tại nhà tù Rollston, thành phố Christchurch vì tội lừa đảo. Một chiếc cưa cắt cụt phần trên cổ tay của ông ta trong một tai nạn. Dù bác sĩ nối lại phần xương sau đó, nhưng do nhiễm trùng nên Hallam phải cắt tay lần thứ hai vào năm 1988.

Ảnh minh họa: blogspot.com

10 năm sau đó, Hallam làm nên lịch sử khi tham gia cuộc phẫu thuật ghép tay đầu tiên trên thế giới. Ông ta bay tới thành phố Lyon, Pháp để thực hiện ca phẫu thuật. Tuy nhiên, Hallam không thích cánh tay mới vì nó quá to và màu da không hợp. Sau khi phẫu thuật thành công, ông ta không liên lạc với các bác sĩ và ngừng uống thuốc. Sau đó cánh tay bị cơ thể đào thải và Hallam phải cắt nó lần thứ ba vào năm 2001.

Thời gian nằm trên cáng lâu nhất

Tony Collin, 40 tuổi, từng báo cho Sách Kỷ lục Thế giới Guinness rằng ông đã nằm trên cáng 77 giờ 30 phút trong bệnh viện. Vào chủ nhật ngày 24/2/2001, Collins vào bệnh viện Princess Margaret tại thành phố Swindon, Anh để trị bệnh tiểu đường và virus. Lúc 3h chiều cùng ngày, nhân viên bệnh viện cho ông  chờ trên cáng bên ngoài phòng tắm tới khi họ có giường trống. Mãi tới 8h30 hôm thứ ba tuần kế tiếp người ta mới có thể xếp phòng cho ông.

Ảnh minh họa: blogspot.com

Khi Sách Kỷ Thế giới Guines đang điều tra trường hợp của Collins, ông lại ốm và vào bệnh viện. Lần này ông phải nằm trên cáng trong 60 giờ.

Vào tháng 3/2013, ông Herbert Edwards, 62 tuổi, vào bệnh viện Great Western vì đau tim. Ông phải nằm chờ phòng trên cáng trong 6 ngày liên tục với tổng cộng 144 giờ. Trong cùng bệnh viện đó, bà June Rogers, 41 tuổi, cũng phải chờ phòng trống trong 157 giờ. Thời gian bà nằm trên cáng là 88 giờ.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm