Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kỷ lục của Pep

Chiến lược gia người Tây Ban Nha thiết lập nhiều cột mốc đáng nhớ sau khi giúp Man City vô địch FIFA World Cup Club 2023.

Pep Guardiola anh 1

Pep Guardiola trở thành HLV đầu tiên vô địch FIFA World Cup Club cùng 3 CLB khác nhau. Trước Man City, chiến lược gia xứ Catalonia từng lên đỉnh thế giới cùng Barca (hai lần) và Bayern.

Pep Guardiola anh 2

Đây cũng là lần thứ 4 Pep vô địch FIFA World Cup Club trên tư cách HLV, kỷ lục của giải đấu. Trước đó, Carlo Ancelotti từng 3 lần vô địch giải đấu này (cùng Real Madrid và AC Milan).

Pep Guardiola anh 3

Pep giành danh hiệu lớn thứ 37 kể từ khi bắt đầu sự nghiệp cầm quân, nhiều thứ hai trong lịch sử thế giới bóng đá. Chỉ Sir Alex Ferguson (49 danh hiệu) có thành tích tốt hơn thuyền trưởng người Tây Ban Nha.

Pep Guardiola anh 4

Man City thắng dễ Fluminense 4-0 để lần đầu tiên vô địch FIFA World Cup Club. Sau trận đấu, Pep ca ngợi các học trò của ông có màn trình diễn "xuất chúng và nổi bật".

Pep Guardiola anh 5

4-0 cũng là tỷ số đậm nhất trong lịch sử các trận chung kết FIFA World Cup Club. Vào năm 2011, Barca của Pep cũng thắng đại diện khác của Brazil là CLB Santos 4-0 để vô địch FIFA World Cup Club.

Pep Guardiola anh 6

Pep hiện mới có 14 năm làm HLV. Pep giành 16 danh hiệu cùng Man City, 14 khi dẫn dắt Barca. Trên tư cách HLV Bayern Munich, Pep có 7 lần đăng quang

Pep Guardiola anh 7

Chung kết FIFA World Cup Club 2023 cũng là trận đấu thứ 849 trong sự nghiệp HLV của Pep. Trung bình cứ 23 trận làm HLV, Pep lại chinh phục một danh hiệu.

Pep Guardiola anh 8

Kể từ khi Pep bắt đầu sự nghiệp HLV vào năm 2008, không HLV nào có nhiều danh hiệu hơn ông. Người có thành tích tốt thứ hai của thế giới bóng trong 15 năm qua là Marcelo Gallardo. Chiến lược gia người Argentina giành 15 danh hiệu. Jose Mourinho có 14 danh hiệu.

Sao Fluminense: 'Grealish thiếu tôn trọng chúng tôi'

Tiền vệ Felipe Melo giải thích về màn xô xát cuối trận chung kết FIFA World Cup Club 2023 giữa Fluminense và Man City.

Man City đi vào lịch sử bóng đá Anh

Rạng sáng 23/12, chiến thắng 4-0 trước Fluminense ở chung kết FIFA Club World Cup 2023 giúp nửa xanh thành Manchester giành danh hiệu thứ 5 trong 12 tháng qua.

Kovacic phá kỷ lục của Ronaldo

Tiền vệ người Croatia trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử vô địch FIFA Club World Cup với 3 CLB khác nhau.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Ảnh: Man City, FIFA

Bạn có thể quan tâm