Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kỷ lục của Messi trong mùa đầu tiên đeo băng thủ quân Barca

Sau khi Andres Iniesta chia tay Barca vào tháng 5/2018, Lionel Messi được chỉ định là thủ quân của đội bóng. Anh đã thể hiện tốt vai trò này ngay trong mùa đầu tiên.

Messi lap nhieu ky luc anh 1
Anh ghi tới 51 bàn sau 50 trận ở tất cả giải đấu mùa trước, trong đó có 36 lần chọc thủng lưới đối phương tại La Liga. Anh góp phần giúp Barca thêm lần nữa trở thành nhà vua của giải đấu số một xứ sở bò tót.
Messi lap nhieu ky luc anh 2
Tháng 10/2004, Messi lần đầu tiên ra sân trong màu áo Barca tại La Liga. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất có trận ra mắt đội chủ sân Nou Camp khi mới 17 tuổi, 3 tháng và 22 ngày. Sau mùa giải 2018/19, anh đã có 338 chiến thắng trong 452 trận ở La Liga.
Messi lap nhieu ky luc anh 3
Ngôi sao người Argentina đã có 34 danh hiệu đáng chú ý cùng Barcelona. Bảng thành tích của anh nổi bật với 10 chức vô địch La Liga, 4 danh hiệu Champions League, 3 siêu cúp châu Âu và 6 cúp nhà vua Tây Ban Nha.
Messi lap nhieu ky luc anh 4
Mùa trước, Messi ghi bàn trong trận chung kết gặp Valencia, nhưng đáng tiếc là Barca không thể bảo vệ danh hiệu khi thua chung cuộc 1-2. Tuy nhiên, Leo lập kỷ lục ghi bàn trong trận chung kết cúp nhà vua thứ 6 kể từ năm 2004.
Messi lap nhieu ky luc anh 5
Với 36 bàn thắng tại La Liga mùa trước, thủ quân của Barca giành danh hiệu Pichichi (vua phá lưới giải đấu). Ngoài ra, anh trở thành chủ nhân của chiếc giày vàng châu Âu khi có 72 điểm, qua đó nâng danh hiệu cá nhân này lên con số 6 trong sự nghiệp, hơn 2 so với Cristiano Ronaldo.

Griezmann và những bản hợp đồng đình đám của Barca

Ban lãnh đạo đội đương kim vô địch La Liga quyết định chi 120 triệu euro để chiêu mộ Antoine Griezmann, qua đó thể hiện tham vọng chinh phục danh hiệu Champions League mùa 2019/20.

Tiểu Long

Bạn có thể quan tâm