Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kỷ lục chờ Cristiano Ronaldo chinh phục mùa này

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đang đạt hiệu suất ghi bàn cao khi có tới 9 pha lập công trong 4 trận gần nhất chơi cho Real. Dưới đây là 4 kỷ lục mà Ronaldo có thể phá vỡ ở mùa này.

Chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League

Sau khi làm tung lưới FC Basel ở giữa tuần trước, Ronaldo có tổng cộng 69 pha lập công tại Champions League. Anh vượt qua Lionel Messi để vươn lên đứng vị trí thứ 2 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất giải này, kém 2 bàn so với người đứng đầu Raul. Nhiều khả năng Cristiano Ronaldo chiếm vị trí số 1 của cựu tiền đạo Real sẽ sớm xảy ra. Mùa trước, anh lập kỷ lục ghi 17 bàn trong một mùa giải ở Champions League.

a
Cristiano Ronaldo có 4 trận liên tiếp gần đây ghi bàn cho Real ở mọi giải đấu. Ảnh: Goal.

Lập nhiều hat-trick nhất ở La Liga

Sau khi ghi 3 bàn trong trận Real đánh bại Deportivo với tỷ số 8-2, Ronaldo vượt qua Messi để vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất ở La Liga, có 20 trận sút tung lưới đối phương từ 3 lần trở lên. Ở trận đấu thuộc vòng 5 diễn ra vào rạng sáng 24/9/2014, Ronaldo còn làm được điều tuyệt vời hơn khi có tới 4 cú sút tung lưới Elche. Mục tiêu tiếp theo của Ronaldo là phá vỡ kỷ lục 22 hat-trick của Telmo Zarra và Di Stefano.

300 bàn trong màu áo Real

Từ đầu mùa giải, Cristiano Ronaldo ghi 12 bàn cho Real sau 8 trận. Đến thời điểm hiện tại, anh có tổng cộng 264 lần lập công cho đội bóng Hoàng gia sau 254 lần ra sân. Anh cần 60 bàn thắng nữa để trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Real. Hiện tại, hai vị trí dẫn đầu lần lượt thuộc về Raul (323 bàn) và Di Stefano (305 bàn).

Ghi 200 bàn nhanh nhất lịch sử La Liga

Huyền thoại của Athletic Bilbao, Telmo Zarra đang giữ kỷ lục ghi 200 bàn nhanh nhất trong lịch sử La Liga. Ông chơi 220 trận để đạt được thành tích trên. Khả năng Ronaldo vượt qua Telmo Zarra khá cao khi có 186 bàn thắng sau 169 lần ra sân. Chỉ cần có thêm 15 lần lập công cho Real mùa này, anh sẽ lập kỷ lục ghi 200 bàn thắng nhanh nhất lịch sử giải đấu số 1 ở xứ sở bò tót.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm