Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kỷ lục Bayern có thể phá ở chung kết Champions League

Phong độ ghi bàn của Lewandowski và đồng đội giúp Bayern đứng trước cơ hội phá 2 kỷ lục tại Champions League.

Bayern Munich giống như cỗ máy ghi bàn ở mùa này khi đã có 158 lần chọc thủng lưới đối phương sau 51 trận, trung bình hơn 3 bàn/trận. Đoàn quân của HLV Flick đang trải qua chuỗi 20 trận thắng liên tiếp.

Tại Champions League, Bayern đã ghi 7 bàn vào lưới Chelsea sau 2 lượt trận, 8 bàn trước Barca ở tứ kết và 3 bàn trước Lyon ở bán kết. 18 bàn sau 4 trận. Nhà đương kim vô địch Bundesliga có tổng cộng 42 lần ăn mừng bàn thắng tại Champions League mùa này và vẫn còn trận chung kết phía trước.

Bayern ky luc anh 1

Hàng công của Bayern khiến mọi đối thủ sợ hãi ở mùa giải năm nay. Ảnh: Reuters.

Theo Marca, Bayern còn kém 3 bàn nữa để san bằng kỷ lục 45 bàn thắng của Barca lập tại Champions League mùa giải 1999/2000. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalonia làm được điều này khi chơi 16 trận, trung bình 2,8 bàn/trận, trong khi Bayern mới đá 10 trận, trung bình 4,2 bàn/trận.

Cùng với đó, tiền đạo Lewandowski có thể sánh ngang kỷ lục mà Cristiano Ronaldo đang nắm giữ, sau khi tiếp tục ghi bàn trong trận bán kết gặp Lyon. Siêu sao Bồ Đào Nha là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Champions League. Anh có 17 pha lập công ở mùa giải 2013/14.

Lewandowski có 15 bàn thắng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ mùa này. Cú đúp trong trận chung kết gặp PSG sẽ giúp Lewandowski san bằng kỷ lục của tiền đạo người Bồ Đào Nha hay cú hat-trick để phá vỡ kỷ lục này.

Mùa này, tiền đạo người Ba Lan ghi tổng cộng 55 bàn thắng sau 46 trận, và anh lập công trong 9 trận gần nhất tại Champions League.

Sao trẻ Bayern tiết lộ việc bị Messi từ chối đổi áo Sau khi Bayern hạ Lyon 3-0 để vào chung kết Champions League, Alphonso Davies chia sẻ về việc đổi áo không thành với Messi ở trận đấu trước, cũng như đối thủ sắp tới PSG.

Gnabry lập cú đúp đưa Bayern vào chung kết Champions League

Nhà đương kim vô địch Bundesliga đánh bại Lyon 3-0 để giành vé vào chơi trận chung kết Champions League mùa 2019/20 với PSG.

Sao trẻ Bayern làm nên lịch sử tại Champions League

Chiến công vào trận chung kết Champions League cùng Bayern giúp Alphonso Davies lập thành tích cho quê nhà Canada.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm