Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khu rừng trong thành phố nổi danh nhất hành tinh

Singapore, London, Berlin, New York hay Paris đều có những khu vực được mệnh danh là "rừng trong thành phố", tạo ra môi trường xanh và sạch cho con người.

Bois de Boulogne là công viên rộng thứ hai của nước Pháp. Nó nằm giữa thủ đô Paris hoa lệ. Công viên ra đời trong giai đoạn 1852 đến 1858 dưới thời Hoàng đến Napoleon. Bois de Boulogne rộng 845 ha. Ngoài hệ thống thực vật phong phú, công viên còn sở hữu nhiều hồ và thác nước.

Công viên Richmond nằm ở phía tây nam London, Anh. Nó ra đời trong thế kỷ 17 theo lệnh của vua Charles I. Không chỉ là công viên, nó còn là khu bảo tồn động vật hoang dã mang tầm quốc tế. Dấu vét của nhiều tòa nhà và các di tích lịch sử vẫn còn trong công viên.

Công viên trung tâm nằm giữa quận tài chính Manhattan, thành phố New York, Mỹ. Diện tích hiện tại của nó đạt 341 ha. Công viên được xây dựng trong năm 1858 và hoàn thành năm 1873. Nó là công viên nội đô thu hút nhiều người tới nhất tại Mỹ.

Grunewald là khu rừng nằm ở mặt phía tây của thủ đô Berlin, Đức. Nó trải rộng trên diện tích 3.000 ha và là vùng xanh rộng nhất ở thủ đô nước Đức.

Khu tổ hợp “Những khu vườn bên Vịnh” là công trình ra đời nhằm hiện thực hóa tham vọng rừng trong thành phố của chính phủ Singapore. Nó là công viên rộng 101 ha nằm giữa trung tâm đảo quốc sư tử, với những cây nhân tạo khổng lồ giúp tạo ra năng lượng từ ánh sáng mặt trời và tạo môi trường sống cho các loài thực vật.

Hồng Duy

Ảnh: Travelocity.com

Bạn có thể quan tâm