Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khối bán nguyệt trên tòa nhà ở Litva

Nằm trong khuôn viên Đại học Khoa học Y tế Litva, tòa nhà được xây dựng hướng đến tương lai với kiến trúc hiện đại, tạo ấn tượng về sự phá cách giữa một khu vực truyền thống.

kien truc anh 1

Đại học Khoa học Y tế Litva được biết đến là di sản văn hóa địa phương ở Kaunas, Litva. Khuôn viên trường đại học có 8 khối nhà, với tòa nhà mới nằm ở phần phía đông. Ảnh: Gooood.

kien truc anh 2

Tòa nhà dành riêng cho giáo dục và nghiên cứu khoa học, với một khối duy nhất có diện tích 2.156 m2, cao 11,88 m, gồm 3 tầng trên mặt đất và 1 tầng hầm. Kiến trúc tòa nhà nổi bật với những hình khối tròn bị khuyết, thiết kế lạ mắt thể hiện sự tinh tế của các đường tròn và đường vuông góc. Ảnh: Gooood.

kien truc anh 3

Mặt tiền tòa nhà bằng thạch cao trắng có kết cấu bề mặt mềm mịn làm nổi bật khối công trình vững chắc. Sự hiện hữu của tòa nhà đại diện cho kiến ​​trúc hiện đại, tương phản với những công trình xung quanh dự án. Ảnh: Gooood.

kien truc anh 4

Nội thất tòa nhà được hướng đến sự tối giản, nhấn mạnh vào các vật liệu thô sơ như bê tông, vách kính và sàn kết cấu gỗ. Ảnh: Gooood.

kien truc anh 5

Các phần của các tầng trên được đúc hẫng để tạo thành một mái vòm bên dưới. Du khách bước vào tòa nhà sẽ bị thu hút bởi hình dáng này trước khi di chuyển vào sảnh trong của tòa nhà. Ảnh: Gooood.

kien truc anh 6

Bước vào bên trong, mọi người có thể nhìn thấy giếng trời và sân hiên trước lối vào sảnh. Tòa nhà được lên kế hoạch cho 60 nhân viên thường trực và tối đa 550 sinh viên mỗi ngày. Ảnh: Gooood.

kien truc anh 7

Tầng hầm là garage để ôtô của nhân viên, trong khi hai tầng trên có văn phòng hành chính, phòng thí nghiệm nghiên cứu và phòng giảng dạy cho 7 chi nhánh của khoa. Không gian bên trong thể hiện sự tương phản giữa các khu vực công cộng rộng rãi với cửa sổ hình vòm bao quát toàn cảnh từ các lớp học và văn phòng. Ảnh: Gooood.

kien truc anh 8

Tầng trệt là các khán phòng có kích thước có thể thay đổi để giảng bài và học nhóm. Ảnh: Gooood.

kien truc anh 9

Nội thất sử dụng cho công trình hướng đến tính năng sử dụng và sự tối giản. Tòa nhà đã được tối ưu hóa cấu trúc nhằm đạt được sự sang trọng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả về chi phí. Ảnh: Gooood.

kien truc anh 10

Chức năng chính của dự án là tạo ra những không gian học tập mở, song vẫn có những không gian riêng tư cho việc nghiên cứu và thảo luận. Sự hiện diện của tòa nhà chú trọng đến yếu tố bền vững và hướng đến tương lai. Ảnh: Gooood.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Thanh Ngân

Theo Gooood

Cùng chuyên mục