Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khoảnh khắc không thể quên trong lịch sử thể thao

Gói gọn trong hơn một phút, clip có tên gọi "Take it" của adidas đã tái hiện những khoảnh khắc làm nên lịch sử của làng thể thao thế giới.

Loạt sao thể thao - từ những anh hùng sân cỏ như Messi, Suarez, Gareth Bale đến những tên tuổi hàng đầu của giải đấu NBA như Joakim Noah, Derick Rose và tay vợt nữ Simona Halep - đều góp mặt trong đoạn clip này. Sau 3 tuần phát hành trên YouTube, Take it thu hút hơn 31 triệu lượt xem và là clip được xem nhiều nhất cuối tháng 2.

Messi, Suarez, Gareth Bale, Joakim Noah, Derick Rose, Simona Halep… cùng góp mặt trong clip mới của adidas.
Messi, Suarez, Gareth Bale, Joakim Noah, Derick Rose, Simona Halep… cùng góp mặt trong clip mới của adidas.

Những khoảnh khắc làm nên lịch sử của làng thể thao thế giới lần lượt được tái hiện qua Take it. Đó là hình ảnh John Wall với pha ghi bàn quyết định cho Wizard trong khuôn khổ giải NBA 2014; là pha làm bàn dũng mãnh của Gareth Bale vào lưới Galatasaray, đem về chiến thắng lẫy lừng cho Real Madrid tại Champions League 2013. Những tin tức giật gân về Luis Suarez trong mùa World Cup trước cũng xuất hiện trong clip ý nghĩa này.

Trong thể thao, cơ hội chia đều cho mỗi người. Điều quan trọng là ai có thể nắm chắc từng khoảnh khắc để biến chúng thành chiến thắng cuối cùng. Trong clip, Messi cho rằng động lực cho những kỷ lục anh lập nên hay vượt qua không phải là hướng đến vinh quang từng có trong quá khứ, mà chính là hiện tại, là từng khoảnh khắc sống trên sân cỏ. Ngôi sao bóng rổ kỳ cựu Derrick Rose cũng không ngoại lệ, anh chia sẻ: “Tôi không sống trong quá khứ, cũng không chỉ chăm chăm nghĩ về tương lai. Cái tôi quan tâm là hiện tại, ngay lúc này, những chướng ngại tôi đang phải đối mặt”.  

  Đoạn phim tái hiện những khoảnh khắc vinh quang đã đi vào lịch sử của thể thao thế giới.
Đoạn phim tái hiện những khoảnh khắc vinh quang đã đi vào lịch sử của thể thao thế giới.

Là vinh quang hay nuối tiếc, ồn ào hay phẳng lặng, tất cả rồi cũng chỉ là quá khứ. Không hào quang nào là sáng mãi, cũng không chiến thắng nào là tuyệt đối. Để đạt đến đỉnh cao mới, lập nên chiến công mới, người vận động viên không bao giờ được phép ngủ quên trong chiến thắng. Vinh quang được tạo nên từ sự cố gắng, nỗ lực không ngừng. Mỗi ngày, mỗi trận đấu, mỗi một khoảnh khắc là một cơ hội để họ khẳng định bản thân và xây dựng tên tuổi cho chính mình và đồng đội. Những thông điệp đó cũng là tinh thần mà adidas muốn gửi gắm khi thực hiện đoạn clip ý nghĩa này.

SPORT 15 là chiến dịch lớn nhất của adidas, thể hiện sự đầu tư của hãng vào thể thao và khẳng định vị trí của một thương hiệu có truyền thống lâu đời. Câu chuyện thể thao được hãng truyền tải qua hình thức phim ngắn với sự tham gia của các vận động viên nổi tiếng thế giới. Độc giả vào Fanpage hoặc kênh YouTube của adidas để xem thêm các clip thú vị khác.

 

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm