Trong những ngày kế cận 20/10, những dòng trạng thái, hình ảnh với nội dung “Đâu ai thấy cảnh này” xuất hiện khắp các trang mạng xã hội. Đó là những tâm sự, bức ảnh bày tỏ khoảnh khắc “hậu trường” ít người biết tới trong công việc và cuộc sống của những người phụ nữ.
Trang Cuộc sống Agency hưởng ứng trào lưu “Đâu ai thấy cảnh này”. |
Sau đó, những chia sẻ này trở thành cách người dùng mạng xã hội bày tỏ tâm sự của bản thân, sự thấu hiểu và đồng cảm với những người xung quanh. Đây là trào lưu xuất phát từ dòng trạng thái của fanpage PNJ với hashtag #Dauaithaycanhnay.
Bài đăng từ fanpage Gia đình dzăn hóa. |
Với mong muốn sẻ chia, bày tỏ sự quan tâm và thấu hiểu tới những người phụ nữ Việt Nam nhân ngày 20/10, PNJ đăng tải: “Chúng ta vốn chỉ quen với hình ảnh người phụ nữ thương yêu quanh mình với vẻ ngoài rạng rỡ, đa tài và đa nhiệm. Họ luôn biết cách yêu thương, chăm sóc và chu toàn cho gia đình, tự tin trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, có lẽ đâu đó trong bộn bề cuộc sống, có những khoảnh khắc chưa một lần họ thể hiện, mà ta phải tinh tế lắng nghe mới cảm nhận được”.
Dưới bài đăng này xuất hiện hàng loạt bình luận của khán giả hưởng ứng việc chia sẻ những khoảnh khắc “hậu trường” trong công việc, cuộc sống của chính họ và người thân. Trong số đó, nhiều bình luận thể hiện sự đồng cảm, thấu hiểu với những vất vả, hy sinh thầm lặng của người phụ nữ.
PNJ khuyến khích mọi người chia sẻ khoảnh khắc “Đâu ai thấy” của những người phụ nữ xung quanh mình. |
Từ một chia sẻ thông thường, “Đâu ai thấy cảnh này” của PNJ trở thành trào lưu mới trên mạng xã hội. Chỉ cần gõ hashtag “Đâu ai thấy cảnh này”, có thể bắt gặp không ít dòng trạng thái hoặc hình ảnh ý nghĩa, chân thực về cuộc sống của những người phụ nữ xung quanh chúng ta.
Có thể thấy, trào lưu “Đâu ai thấy cảnh này” khơi gợi được sự cảm thông, sẻ chia của cộng đồng với những vất vả, khó khăn ít khi giãi bày của người phụ nữ. Không ít người được tag vào những chia sẻ của cư dân mạng bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi những việc làm và nỗ lực của họ đã được ghi nhận, thấu hiểu.
Chia sẻ từ anh Tạ Quốc Kỳ Nam. |
Hưởng ứng trào lưu này, anh Tạ Quốc Kỳ Nam - một content creator nổi tiếng - cũng có những chia sẻ xúc động về người mẹ của mình. Nữ MC Liêu Hà Trinh cũng hào hứng chia sẻ câu chuyện chồng kể lại qua những thước phim hậu trường của cô. Qua đó, anh đã có những phần quà ý nghĩa dành tặng vợ trong ngày 20/10.
Trong khi đó, Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ cũng chia sẻ những hình ảnh “lăn xả" ít ai thấy của bản thân để có được những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.
MC Liêu Hà Trinh và Hà Đỗ chia sẻ khoảnh khắc ý nghĩa. |
Theo đại diện PNJ, chính sự đồng cảm và thấu hiểu đã khiến trào lưu “Đâu ai thấy cảnh này” lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, trở thành điểm nhấn đầy ấm áp và thấu hiểu gửi tới những người phụ nữ Việt Nam nhân dịp 20/10.
Qua đó, PNJ cũng khởi động cuộc thi “Chia sẻ những khoảnh khắc đâu ai thấy” để mọi người cùng thể hiện sự thấu hiểu dành cho những người phụ nữ yêu thương xung quanh. Để tham gia cuộc thi, độc giả truy cập tại đây.
Cuộc thi “Chia sẻ những khoảnh khắc đâu ai thấy” từ PNJ. |
Được khơi nguồn cảm hứng từ dòng trạng thái của PNJ, một số thương hiệu như Fahasa, Ngọc Dung Beauty, VinID… chung tay khơi gợi câu chuyện về món quà vô giá dành cho phụ nữ chính là thấu hiểu và cảm thông như một lời tri ân đến những nỗ lực thầm lặng của những người phụ nữ Việt Nam.
Từ đây, có thể thấy thông điệp PNJ gửi gắm đã được đón nhận và có sức lan tỏa trong cộng đồng mạng. Chỉ cần một chút tinh tế, chúng ta sẽ biết được rằng thấu hiểu chính là món quà vô giá mà mỗi người phụ nữ mong có được.