Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Messi tại Champions League

Màn trình diễn đỉnh cao của Lionel Messi trước Liverpool chỉ là một trong số rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ của siêu sao người Argentina tại sân chơi UEFA Champions Leauge.

Barca vs Liverpool,  Messi anh 1
Chung kết Champions League 2009

Barcelona thắng MU 2-0 tại Rome (Italy), trong đó Lionel Messi ghi bàn ấn định tỷ số bằng cú đánh đầu trong khu vực cấm địa "Quỷ đỏ" khiến thủ thành Edwin Van der Sar đứng chôn chân. Messi cũng trở thành "Vua phá lưới" mùa giải năm đó với 9 bàn.
Barca vs Liverpool,  Messi anh 2
Sau khi ghi bàn, Messi đã ăn mừng bằng việc tháo chiếc giày như một cách để chế giễu những lời dè bỉu về chiều cao của anh. Trả lời Fourfourtwo, Messi khẳng định đây là khoảnh khắc đẹp nhất của anh tại Champions League trong suốt sự nghiệp.
Barca vs Liverpool,  Messi anh 3
Cú poker vào lưới Arsenal năm 2010

Tại vòng tứ kết Champions League 2009/10, Lionel Messi trình diễn thứ bóng đá trên đỉnh thế giới bằng việc ghi 4 bàn giúp Barca đánh bại Arsenal với tỷ số 4-1 ở trận tứ kết lượt về trên sân nhà Nou Camp.

Trong phòng họp báo sau trận, HLV Arsene Wenger ngả mũ thán phục El Pulga và nói rằng đó là thứ bóng đá ông chỉ thấy trên Playstation.
Barca vs Liverpool,  Messi anh 4
Siêu phẩm vào lưới Real Madrid năm 2011

Barcelona chạm trán đại kình địch Real Madrid tại bán kết Champions League 2011. Messi cùng các đồng đội gặp nhiều khó khăn trước Real thực dụng của Jose Mourinho. Tuy nhiên, sau khi Pepe lĩnh thẻ đỏ rời sân, thế trận đã thuộc về Barca.

Phút 87, nhận đường chuyền của Sergio Busquest, Messi dốc bóng 40 m vượt qua 4 cầu thủ Real trước khi dứt điểm tung lưới đối phương làm sững sờ toàn bộ hàng phòng ngự "Los Blancos" và các khán giả tại Bernabeu. 
Barca vs Liverpool,  Messi anh 5
Chung kết Champions League 2011

Chạm trán MU tại chung kết Champions League 2011, Messi một lần nữa gieo sầu cho "Quỷ đỏ". Anh cùng đồng đội trình diễn thứ bóng đá vượt trội so với đội bóng của Sir Alex Ferguson và giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Messi là người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 sau pha dứt điểm quyết đoán ở khoảng cách hơn 20 m.
Barca vs Liverpool,  Messi anh 6
5 bàn vào lưới Leverkusen

Champions League 2012 chứng kiến kỷ lục có một không hai của Lionel Messi. Anh ghi 5 bàn trong chiến thắng 7-1 của Barca trước Bayer Leverkusen tại trận lượt về vòng 1/8. Đó là kỷ lục về số bàn thắng một cầu thủ ghi được trong một trận đấu tại Champions League. 

Trong bài phỏng vấn với tờ Fourfourtwo hồi tháng 4/2019, Messi thừa nhận đây là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp.
Barca vs Liverpool,  Messi anh 7
Nhấn chìm Bayern Munich của Pep Guardiola

Bán kết Champions League 2015 chứng kiến phong độ không tưởng của Lionel Messi. Barca thắng Bayern Munich của Pep Guardiola 3-0 tại Nou Camp trong trận lượt đi. Cả 3 bàn đều ghi dấu chân của Messi (2 bàn, 1 kiến tạo).

Trung vệ và thủ môn hay nhất thế giới khi ấy là Manuel Neuer và Jerome Boateng đều bị Messi đánh bại trực tiếp bằng những pha xử lý với kỹ thuật thượng thừa.
Barca vs Liverpool,  Messi anh 8
Đánh bại Juventus trong trận chung kết Champions League 2015

Đây là chức vô địch Champions League gần nhất của Barca. Messi không ghi bàn, nhưng chơi xuất sắc trong cả trận. Anh là người kiến tạo cho Luis Suarez ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 vào đúng thời điểm Juve đang chơi đặc biệt hưng phấn sau khi có bàn gỡ.

Barca vs Liverpool,  Messi anh 9
Chấm dứt lời nguyền tứ kết 

Sau khi giành chức vô địch Champions League 2015, Barca của Messi 3 năm liền bị loại ở vòng tứ kết. Messi chịu áp lực lớn khi tịt ngòi hơn 2.000 phút ở giai đoạn này. Tuy nhiên, "lời nguyền tứ kết" đã chấm dứt vào mùa này khi Messi lập một cú đúp giúp Barca đánh bại MU 3-0 tại Camp Nou trong trận tứ kết lượt về.
Siêu phẩm đá phạt 'kết liễu' Liverpool của Messi nhìn từ khán đài Phút 82 trong trận bán kết lượt đi Champions League, Lionel Messi giúp Barcelona ấn định chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Liverpool bằng cú đá phạt đẹp mắt.


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm