Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khoản tiền boa hậu hĩnh nhất thế giới

Cảm động vì gia cảnh khó khăn, thực hiện tâm nguyện của người đã khuất, hay đơn giản không vì lý do gì mà nhiều vị khách đã bỏ ra số tiền tip lên đến vài nghìn USD dành cho nhân viên phục vụ.

10. 250 USD (Nhà hàng Capitale Grille, Tây Hollywood)

Giàu có nhờ những hợp đồng thu âm béo bở, nghệ sẽ hip-hop The Game hoàn toàn có thể boa nhân viên bồi bàn một khoản tiền hời mà không cần suy nghĩ nhiều. Và người bồi bàn may mắn đó là Eme Ikuakor, cô nhận được 250 USD tiền típ sau bữa ăn của chàng ca sỹ này trong ngày chủ nhật Easter Sunday.

9. 446 USD (Nhà hàng Steak ‘n Shake, Indianapolis)

CeCe Bruce đã vô cùng may mắn khi được một thực khách quen thưởng 446 USD mà không có bất kì một lý do đặc biệt nào.

8. 458 USD (Nhà hàng Uncle Tony’s Pizza and Pasta, Providence, Rhode Island)

Kristen Ruggiero là người may mắn nhận được số tiền này. Theo những gì được kể lại, một cặp vợ chồng đã bỏ lại 5 tờ tiền mệnh giá 100 USD và rời khỏi nhà hàng cho hóa đơn bữa ăn chỉ 42 USD. Cô bồi bàn không tránh khỏi bối rối và nghĩ rằng khách hàng quên không lấy lại tiền thừa. Một tháng sau, cặp vợ chồng hào phóng quay trở lại và nói với cô rằng họ để lại số tiền ấy là có chủ đích và cô hoàn toàn xứng đáng là người được nhận.

7. 500 USD (Tiền boa tưởng nhớ người đã khuất)

“Hãy boa hậu hĩnh cho bồi bàn”. Người viết nên những dòng này là Aaron Collins, 30 tuổi, đã qua đời đột ngột vào ngày 7/7/2012. Để thực hiện ý nguyện của Aaron, gia đình anh đã lập nên một trang web ghi lại hoạt động boa tiền cho nhân viên phục vụ. Người may mắn nhận được 500 USD tiền boa đầu tiên là một bồi bàn ở nhà hàng Puccin. Sự việc này được ghi lại chủ yếu để minh chứng lời hứa của gia đình dành cho tâm nguyện của Aaron.

6. 1.000 USD (Tiền típ để mua vé bay đến Italy)

Theo những gì được đăng tải trên trang blog người nữ bồi bàn may mắn. Vào một ngày bình thường, cô được cho số tiền típ lên tới 1.000 USD bởi người khách lạ mặt sau khi nghe câu chuyện cảm động phải xa quê hương của nữ bồi bàn. 1000 đô tiền típ, trong khi hóa đơn tính giá bữa ăn chỉ ghi 60,42 USD.

5. 4.000 USD (Nhà hàng bít tết Gibson, Chicago)

Mohammed Sekhani, người bồi bàn tại Gibson, nhà hàng bít tết nổi tiếng ở Chicago, đã rất may mắn khi được phục vụ ngôi sao Hollywood nổi tiếng Johnny Depp vào một buổi tối năm 2009. “Cướp biển vùng Caribe” boa một khoản hậu hĩnh lên tới 4.000 USD.

4. 5.000 USD (Nhà hàng D’Amico’s Italian Market Café, Houston)

Greg Rubar là bồi bàn  được 16 năm. Vào ngày 26/5/2012, anh bất ngờ nhận được số tiền típ 5.000 USD từ một cặp vợ chồng vốn là khách quen của nhà hàng. Họ nghe tin chiếc xe của Rubar bị sét đánh. Làm bồi bàn không phải là một công việc dễ dàng và đối với những thực khách luôn nhìn thấy sự cố gắng tận tâm của một phục vụ bàn như Rubar, họ nghĩ anh không đáng gặp phải sự cố không may mắn đó. Cặp vợ chồng muốn bù đắp cho mất mát của Rubar, vì thế đã để lại 5.000 USD tiền típ.

3. 10.000 USD (Nhà hàng Pizza Hut, Angola, Indiana)

Jessica Osborne, nữ bồi bàn 20 tuổi có mối quan hệ đặc biệt với khách hàng quen thuộc, được gọi là Becky. Những lần ghé thăm nhà hàng của Becky và gia đình đã làm thắt chặt mối quan hệ này. Một ngày Becky biết được rằng Osborne phải bỏ học vì áp lực tài chính. Chính vì thế, vị khách hào phóng đã quyết định bỏ ra số tiền 10.000 USD để Osborne có thể quay lại trường học.

2. 12.000 USD (Nhà hàng Moorhead’s Frying Pan, Minnesota)

Số tiền mặt 12.000 USD để lại trong chiếc hộp trên bàn ăn đã khiến Stacy Knutson hoảng hốt và ngay lập tức thông báo cho cảnh sát. Theo quy định, nếu số tiền không được chủ nhân nhận lại sau 60 ngày, thì nó sẽ thuộc về người bồi bàn đó. Khoản tiền kì lạ này được cảnh sát để ý đến vì nó còn lưu đậm mùi cần sa. Nhưng vì cuối cùng cảnh sát không tìm được chủ nhân số tiền, nên nó hiển nhiên được trao cho người đã tìm thấy trong nhà hàng. Dù có thể là tiền không trong sạch, đó vẫn được coi là may mắn mà Knutson có được.

1. 3 triệu USD (Nhà hàng Sal’s Pizzeria ở Yonkers, New York)

Khoản tiền tip “khủng” này xuất hiện trong bộ phim It Could Happen To You được dựa trên một câu chuyện có thật với sự tham gia diễn xuất của Nicolas Cage và Bridget Fonda. Bộ phim kể lại câu chuyện về viên cảnh sát thám tử Robert Cunningham và nữ hầu bàn Phyllis Penzo. Vào ngày 30/3/1984, Cunningham thực hiện một thỏa thuận với Penzo – qua đó, họ sẽ chia nhau tiền trúng số nếu trúng tấm vé số 1 USD. Thật không ngờ, tờ vé số 1 USD mang lại cho họ 6 triệu USD vào ngày hôm sau, và theo thỏa thuận, số tiền này được chia làm đôi.  

Phong Lâm

Theo Therichest/Tri Thức

Bạn có thể quan tâm