Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khác biệt thú vị trong mua sắm xưa và nay

Thay vì tất bật ra chợ hay dành dụm tiền lẻ để mua sắm, người tiêu dùng thời nay có nhiều cách mua sắm hiện đại và tiện lợi hơn.

VinID MB Visa anh 1VinID MB Visa anh 2

Không nhiều người biết rằng những mặt hàng phổ biến: đồ chơi trẻ em, thức ăn, quần áo... từng rất hiếm và chỉ được bày bán nhiều trong các phiên họp chợ, thường rơi vào ngày 1, 5, 15, 25 hàng tháng. Giờ đây, mọi mặt hàng đều có thể tìm thấy dễ dàng ở cửa hàng tạp hoá, siêu thị, các cửa hàng online. Người mua không cần đến cửa hàng vẫn có thể “order” người bán giao hàng tận cửa.

VinID MB Visa anh 3VinID MB Visa anh 4

Một ngày đi chợ dăm bảy lần không phải là điều hiếm gặp khi xưa nhất là đối với những người đãng trí, thường xuyên mua thiếu đồ. Nhưng giờ đây chỉ cần một cú click trên máy tính hay nhấc điện thoại và quay số hotline đặt hàng là món đồ bạn muốn sẽ được giao đến tận nhà bất kể mưa, nắng, ngày, đêm. Chưa dừng lại ở đó, một số đơn vị còn cung cấp cả dịch vụ “đi chợ hộ” và cộng điểm, khuyến mãi khi người mua sử dụng dịch vụ giao hàng.

VinID MB Visa anh 5VinID MB Visa anh 6

Xưa lo chỗ mua chưa đủ, người tiêu dùng, thậm chí cả kẻ bán cũng phải luôn dắt túi một chút tiền lẻ để tiện cho việc trả lại tiền thừa. Ngày nay, dù mức tiền lẻ lên đến 6 con số cũng không phải vấn đề lớn khi người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn thanh toán mới: thẻ liên kết, thẻ tín dụng, thẻ ATM... Chỉ với vài thao tác, người tiêu dùng đã có thể hoàn tất quá trình mua sắm của mình nhanh chóng, tiện lợi.

VinID MB Visa anh 7VinID MB Visa anh 8

Nếu trước kia hết tiền, quên ví là tình huống khiến bạn “muối mặt” khi ra đường thì nay với một chiếc thẻ tín dụng, bạn có thể mua sắm trước, trả tiền sau mà không cần lo lắng giá trị và thời gian thanh toán. Hình thức thanh toán “một chạm” này ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện lợi cũng như giá trị chúng mang lại. Sự kết hợp giữa các thương hiệu cũng giúp tích hợp tính năng tiêu tiền, tích điểm. Thẻ liên kết VinID MB Visa – kết hợp giữa tính năng của thẻ tín dụng MB Visa và tính năng tích điểm của thẻ khách hàng thân thiết VinID là một ví dụ.

VinID MB Visa anh 9VinID MB Visa anh 10

Không những không phải phải xuống nước mặc cả, co kéo từng đồng để được giảm giá, các “thượng đế” thời @ còn có thêm nhiều quyền năng như: mua hàng tích điểm, cộng điểm nhận khuyến mãi... và có thể sử dụng điểm tích trong thẻ để mua hàng.

VinID MB Visa anh 11VinID MB Visa anh 12

Bạn mơ ước một món đồ ở trời Tây nhưng không có cách nào sở hữu? Sắm đồ hiệu ở nước ngoài sẽ không còn là giấc mơ xa xỉ khi công nghệ nhập cuộc. Với hàng trăm trang thương mại điện tử trong nước - quốc tế cùng vô vàn loại thẻ thanh toán, thẻ liên kết giữa các thương hiệu khác nhau, người tiêu dùng có thể sở hữu mọi món đồ yêu thích dù đang ở bất kỳ đâu, thậm chí là... trên giường.

Tập đoàn Vingroup đã hợp tác cùng Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) ra mắt thẻ VinD MB Visa, tích hợp giữa thẻ tín dụng quốc tế MB Visa và thẻ khách hàng thân thiết của Vingroup. Với thẻ liên kết này, người dùng có thể sử dụng toàn bộ tiện ích của hai loại thẻ MB Visa và VinID, đồng thời hưởng thêm nhiều ưu đãi khác của Vingroup, MB, Visa. Từ nay đến ngày 31/10, khách hàng được miễn phí phí mở thẻ, phí thường niên, phí quản lý tài khoản năm đầu tiên, đồng thời khi thanh toán giao dịch bằng thẻ liên kết VinID MB Visa sẽ được hoàn 30% giá trị đơn hàng và được tham gia quay số trúng thưởng “Săn ong vàng” với giải đặc biệt lên đến 300 triệu đồng.

Độc giả có thể mở thẻ liên kết VinID MB Visa theo 2 hình thức: làm thẻ tại chi nhánh MB hoặc tại quầy dịch vụ khách hàng tại hệ thống siêu thị VinMart, VinMart+ hoặc đăng ký thông tin qua website: www.vinidmbvisa.comfanpage.

Hà Mỹ Giang - Tuấn Dũng

Bạn có thể quan tâm