Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kẻ phản diện yếu nhưng rất 'ngầu'

Trong thế giới manga, nhiều nhân vật có tạo hình, nguyên mẫu rất cá tính. Nhưng tiềm năng thực sự của họ lại không bằng được vẻ bề ngoài.

phan dien anh 1

Mỗi nhân vật được xây dựng theo phong cách khác nhau, tuy nhiên họ đều để lại ấn tượng mạnh bởi thần thái được xây dựng trong bộ truyện gốc. Ảnh: Reddit.

phan dien anh 2

Tiểu đội sát thủ (Ginyu) của Frieza (Dragon Ball Z) là một trong những cái tên đầu tiên cần kể đến. Nhóm 5 thành viên này xuất hiện với không khí nguy hiểm và đậm chất thù địch đối với các chiến binh Z. Chúng được giới thiệu như lực lượng tinh nhuệ giúp Frieza giải quyết rất nhiều khó khăn khi chinh chiến khắp thiên hà. Thậm chí Vegeta cũng có đôi chút bối rối khi biết đội Ginyu sẽ tham chiến. Tuy nhiên, bỏ qua phần “chào sân” màu mè, tất cả những gì chúng làm được là áp đảo Gohan cùng Krillin. Còn lại sự thể hiện của Ginyu quá yếu đuối so với Goku. Cuối cùng, 4/5 thành viên mất mạng vào tay Vegeta.

phan dien anh 3

Hidan là thành viên của nhóm Akatsuki trong Naruto. Nhân vật này không hề yếu, thậm chí có vẻ ngoài, phong cách và tính tình rất “ngầu”. Nhưng sự kiêu căng và khát máu trong hành động đã khiến Hidan nhanh chóng bị hạ gục và biến mất trong mạch truyện. Trên thực tế, dù là thành viên của Akatsuki nhưng Hidan bị coi là kẻ yếu nhất. Xét trên chiến lực, nhân vật này không quá thấp, nhưng cái tôi quá lớn khiến Hidan để lộ vô số điểm yếu. Ảnh: CBR.

phan dien anh 4

Được coi là cánh tay phải của Orochimaru, Kabuto luôn là trung tâm của mọi hành động. Tuy nhiên, kỹ năng chính mà người hâm mộ nhớ tới nhân vật này là khả năng thao túng cùng các nhẫn thuật liên quan tới.. y tế. Sau này, khi thay thế vai trò của Orochimaru, Kabuto cũng tạo ra được những ảnh hưởng nhất định và ghi dấu ấn bởi sự gian trá và những tính toán thâm hiểm của mình. Đến phần truyện (arc) cuối, Kabuto tái xuất và xoay chuyển cục diện cuộc chiến theo hướng có lợi cho Uchiha Madara. Nếu không có sự kết hợp của Sasuke và Itachi, Kabuto cũng có thể còn phát triển hơn nữa với tư cách là nhân vật phản diện mạnh nhất trong truyện. Ảnh: CBR.

phan dien anh 5

Ngay từ đầu trong Jujutsu Kaisen, các nhân vật phản diện tập hợp và thảo luận về chiến lược phù hợp để mang lại kỷ nguyên của những linh hồn bị nguyền rủa, trở ngại lớn nhất của họ là Gojo-sensei, thầy phù thủy jujutsu mạnh nhất. Linh hồn bị nguyền rủa Jogo tuyên bố rằng mình có thể hạ gục Gojo dễ dàng. Kết hợp với ngoại hình đáng sợ, hắn trở thành một trong những kẻ phản diện có tầm ảnh hưởng lớn. Tuy nhiên, thất bại nặng nề trước Gojo khiến ác nhân này lộ ra sức mạnh thực sự - không quá ấn tượng. Nếu không quá kiêu ngạo và biết tự lượng sức, có lẽ đất diễn của hắn sẽ nhiều hơn đôi chút. Ảnh: CBR.

phan dien anh 6

Gentle Criminal là ác nhân rất thú vị, được xây dựng như một nhân vật phản diện nhỏ nhưng có tác động lớn đến nhân vật chính, Deku. Gentle Criminal thường đăng video về những tội nhỏ của mình lên mạng xã hội như một cách để cố gắng tạo ảnh hưởng của mình đối với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, sau khi gặp Deku, hắn đã có những thay đổi đáng ngạc nhiên khi bộc lộ các tài lẻ ấn tượng cũng như phần nào đó hỗ trợ người anh hùng nhỏ (tất nhiên dựa trên lợi ích về tiền). Vẻ ngoài ấn tượng kết hợp với tính cách nghiêm túc giúp anh ta nổi bật giữa các nhân vật phản diện khác và ngày càng được người hâm mộ chú ý nhiều hơn. Ảnh: CBR.

phan dien anh 7

Nomu là những thực thể đáng sợ và liên tục là nỗi đe dọa đối với các anh hùng trong My Hero Academia. Chúng được tạo ra sau khi thế lực tà ác sửa đổi cơ thể, thực hiện nhiều thí nghiệm kỳ quặc. Cũng bởi vậy, ngoại hình của các thực thể này rất đáng sợ. Tuy nhiên, trong số đó, những kẻ thực sự làm khó được các anh hùng không nhiều. Hầu hết chúng là những con rối không có trí não. Bởi vậy, dù khó khăn các anh hùng vẫn có thể đánh bại chúng sau khi luyện tập kỹ càng. Ảnh: CBR.

phan dien anh 8

Là một trong những nhân vật phản diện đầu tiên của Tokyo Ghoul, Rize Kamishiro nhanh chóng thu hút sự chú ý từ các ác nhân khác bởi sự khó lường, gian trá của mình. Khi câu chuyện phát triển, danh tiếng của cô ấy tăng mạnh và là ma cà rồng mạnh mẽ thuộc hàng top đầu, sự đáng sợ của Rize đối với nhân vật chính cũng tăng dần. Thật không may, Tokyo Ghoul lại khiến người hâm mộ thất vọng với số phận của nhân vật khét tiếng này. Cuối cùng, Rize đã bị đánh bại theo cách đáng thất vọng (đối với người hâm mộ) khi gục ngã một cách nhanh chóng và không đáp ứng được những kỳ vọng dành cho một nhân vật phản diện được xây dựng kỹ lưỡng và sở hữu tiềm năng lớn xuyên suốt mạch truyện. Ảnh: CBR.

Trunks và Goten có diện mạo hoàn toàn mới

Hai chiến binh Saiyan nhí là Trunks và Goten sẽ có một số thay đổi lớn về ngoại hình trong bộ truyện "Dragon Ball Super".

Kiến trúc phương Tây và mỹ cảm mới trong xây dựng

Sự lan truyền văn minh phương Tây diễn ra mạnh mẽ ở Sài Gòn và được thể hiện rõ rệt qua các công trình với sự tham gia của nhiều kiến trúc sư chuyên nghiệp.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm