Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những kẻ nổi loạn đáng xem nhất tại Euro 2016

Vòng chung kết Euro không chỉ là nơi các đội tuyển quốc gia châu Âu tranh tài kịch tính mỗi 4 năm một lần, mà còn là vũ đài để những cầu thủ tiềm năng tuổi thể hiện mình.

10 ke noi loan dang xem tai Euro anh 1

Adam Nagy (Hungary, vị trí tiền vệ)

HLV Bernd Storck của Hungary thường không ngần ngại cho các cầu thủ trẻ thử sức trong suốt triều đại của mình. Ông đã tung Laszlo Kleinheisler vào sân và ghi bàn ngay trong trận đầu tiên gặp Na Uy ở vòng play-off. Ông cũng đặt niềm tin vào Nagy, một cầu thủ mới 20 tuổi và còn ở dạng tiềm năng. Tuy nhiên, tài năng của Nagy là không thể phủ nhận, anh có thể chơi bóng điêu luyện bằng cả hai chân do có thời gian lâu dài thi đấu ở bộ môn futsal.

10 ke noi loan dang xem tai Euro anh 2

Breel Embolo (Thụy Sĩ, vị trí tiền đạo)

Embolo mang cả hai dòng máu Thụy Sĩ và Cameroon, cầu thủ 19 tuổi này đang thuộc biên chế của FC Basel. Tuy nhiên, anh có thể ra đi ngay trong hè này bởi rất nhiều lời đề nghị béo bở đến từ Bayern, Liverpool và Tottenham Hotspur. Giá trị của cầu thủ này có thể lên đến 20 triệu euro, tuy nhiên với tài năng của mình, số tiền trên hoàn toàn xứng đáng với đội bóng nào sở hữu Embolo.

10 ke noi loan dang xem tai Euro anh 3

Victor Lindelof (Thụy Điển, vị trí trung vệ)

HLV Richard Deitsch đã chọn cho Thụy Điển một lối chơi dựa vào sự vững chắc của hàng thủ gồm những cái tên quen thuộc Olof Mellberg, Patrik Andersson và Johan Mjallby. Cùng với đó là sự xuất hiện của Lindelof, một cầu thủ trẻ đầy tài năng. Mùa giải vừa qua, anh đã cùng Benfica thi đấu rất tốt ở Bồ Đào Nha và giành chức vô địch khá kịch tính.

10 ke noi loan dang xem tai Euro anh 4

Arnor Traustason (Iceland, vị trí chạy cánh)

Iceland đến với EURO 2016 bằng sự tính toán cẩn trọng  và phát triển nhanh chóng. Ngoài ra, họ còn có một tài năng trẻ đáng chú ý mang tên Traustason. 22 tuổi và ghi 7 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo mùa giải vừa qua trong màu áo IFC Norkopping ở Thụy Điển. Cầu thủ này chỉ mới được gọi lên tuyển quốc gia gần đây và sẽ mang lại sự tươi mới cho hành lang cánh của Iceland. Hiện tại, khả năng cao Arnor sẽ đến Serie A trong màu áo Palermo.

10 ke noi loan dang xem tai Euro anh 5

Raphael Guerreiro (Bồ Đào Nha, vị trí hậu vệ cánh trái)

Sinh ra ở Pháp và dành rất nhiều thời gian để chơi bóng tại đất nước hình lục lăng, Guerreiro sau đó được gọi vào tuyển Bồ Đào Nha, quê hương của mẹ anh. Được cả Dortmund và Liverpool theo đuổi, Guerreiro chắc chắn sẽ dành hết sức mình để thể hiện tại EURO lần này trong bối cảnh Fabio Coentrao chấn thương. Ngoài phòng ngự, Guerreiro còn nổi tiếng với những tình huống tấn công và các pha đá phạt.

10 ke noi loan dang xem tai Euro anh 6

Julian Draxler (Đức, vị trí tiền vệ):

 

Tuy chỉ mới 23 tuổi, Draxler đã trở thành ngôi sao được săn đón trong nhiều năm nay. Khả năng của Draxler được thể hiện tuyệt vời ở Champions League, nơi anh cùng Schalke đương cự Real Madrid và sau đó là hủy diệt Manchester United trong màu áo Wolfsburg. Tuy nhiên, Draxler khá thường xuyên dính chấn thương.

10 ke noi loan dang xem tai Euro anh 7

Kingsley Coman (Pháp, vị trí chạy cánh)

Là một gương mặt khá quen thuộc tại Bundesliga trong màu áo Bayern Munich, Coman lại rất mới mẻ trong đội hình Pháp khi chỉ mới thi đấu 3 trận cho đoàn quân của Didier Deschamps. Coman được đánh giá là sự thay thế xứng đáng cho Frank Ribery ở tuyển Pháp và đang được Paris Saint-Germain ngắm nghía.

10 ke noi loan dang xem tai Euro anh 8

Vladimir Darida (Cộng hòa Czech, vị trí tiền vệ): 

Cầu thủ nhỏ con có khả năng xoạc bóng tốt đã được Real Madrid liên hệ hồi đầu mùa nhưng anh tuyên bố sẽ ở lại Hertha Berlin. Cầu thủ này cũng là trung tâm trong kế hoạch EURO lần này của HLV Pavel Vrba.

10 ke noi loan dang xem tai Euro anh 9

Arkadiusz Milik (Ba Lan, vị trí tiền đạo)

Trưởng thành ở Ajax Amsterdam với rất nhiều người thầy ưu tú như Dennis Bergkamp hay Frank De Boer, Milik được đánh giá ngang ngửa với những cựu tiền đạo của đội bóng như Klass-Jan Huntelaar hay Luis Suarez. Anh đã ghi 24 bàn sau 42 trận mùa này cho Aja. Ở ĐTQG Ba Lan, Milik chính là sự kỳ vọng thứ hai trong nhiệm vụ săn bàn sau Robert Lewandowski.

10 ke noi loan dang xem tai Euro anh 10

Aleksandr Golovin (Nga, vị trí tiền đạo): 

Cầu thủ 20 tuổi bắt đầu mùa giải với vị trí dự bị tại CSKA Moscow nhưng kết thúc bằng một cái nhìn hoàn toàn khác. Golovin đã có 2 trận thi đấu cho tuyển Nga và đều ghi bàn. Golovin

là một nhân tố bí ẩn và 

có thể trở thành vũ khí lợi hại của Nga.

'Muốn thắng lớn, hãy đổ tiền vào tuyển Pháp'

Đó là dự đoán của người khổng lồ trong lĩnh vực tài chính Goldman Sachs ở vòng chung kết Euro 2016.


Euro toi, ngoai tinh tang hinh anh

Euro tới, ngoại tình tăng

0

Những tín đồ cuồng nhiệt với trái bóng tròn nên điều chỉnh thời gian sinh hoạt trong kỳ Euro 2016 sao cho cân bằng, nếu không muốn cuộc sống tình cảm với vợ hay bạn gái rạn nứt.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm