Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eric Bailly bỏ Barca, hoàn tất kiểm tra y tế ở MU

Tưởng chừng Barcelona đã sắp sửa hoàn thành bản hợp đồng với Eric Bailly của Villarreal, hãng tin Sky Sports lại đưa tin cầu thủ này đã hoàn tất thủ tục y tế tại Old Trafford.

Torres từng biến tân binh Eric Baily của MU thành trò hề

Trong cuộc đấu giữa Villareal và Atletico hồi tháng 4 năm 2015, Torres khiến Eric Baily gặp phen ê mặt trước khán giả nhà.

Theo Dail Mail đưa tin hồi đầu tuần, bản hợp đồng với cầu thủ người Bờ Biển Ngà có giá trị ít nhất 30 triệu bảng. Nếu vẫn chưa có nhiều cơ sở, thông tin mới đây của Sky Sports đã làm người hâm mộ “Quỷ đỏ” yên tâm hơn rất nhiều, khi Bailly đã vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe bắt buộc tại Anh.

Ở tuổi 22, Bailly vừa trải qua mùa giải thành công cùng  Villarreal khi ra sân 25 trận, kiến tạo 2 cơ hội ghi bàn cho đồng đội và chuyền bóng chính xác 77%. Trước đây, khi Bailly ký hợp đồng vào tháng 1/2015 với “Tàu ngầm vàng”, anh đã để lại sự tiếc nuối rất lớn cho Manchester City, Paris Saint-Germain và cả Barcelona.

Eric Bailly kiem tra y te o MU anh 1

Eric Bailly rất thích hợp với bóng đá Anh. Ảnh: Getty Images.

Bailly sinh năm 1994 tại Bingerville, Bờ Biển Ngà, là đồng hương của tiền đạo Wilfried Bony (Man City). Anh được phát hiện tài năng ở giải đấu thiếu niên được tổ chức ở Burkina Faso. Ở tuổi 17, Bailly được nhận vào đội trẻ của Espanyol khi chưa lấy được giấy phép lao động. Phải đến 3 năm sau, Bailly mới có cơ hội đầu tiên thử sức ở đấu trường La Liga trong đội hình Espanyol gặp Real Sociedad, kết quả họ đã chiến thắng 2-0.

Cơ hội liên tiếp đến với Bailly khi anh được gọi vào thành phần tuyển Bờ Biển Ngà giành chức vô địch CAN 2015 trên chấm phạt đền trước Ghana, danh hiệu lớn đầu tiên đến với Bailly chỉ sau 10 ngày anh ký hợp đồng với Villarreal. "Tàu ngầm vàng" đã “vớ” được viên ngọc quý khi chỉ bỏ ra 4.4 triệu bảng cho Espanyol, giờ đây, họ có cơ hội bán đi cầu thủ này với giá gấp nhiều lần 1 năm trước.

Không phải ngẫu nhiên Jose Mourinho để mắt đến Bailly và thuyết phục MU mua bằng được cầu thủ này. Với sức mạnh và thiên về thể lực, Bailly không hề “dị ứng” với một môi trường thi đấu giàu thể lực như Ngoại hạng Anh. Chàng trai trẻ này chỉ phải nhận 35 bàn thua trong 38 trận đã thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp cho Villarreal.

Tuy nhiên có một điểm quan trọng mà Bailly cần phải thay đổi, đó là tính khí khá nóng nảy, điều đã khiến anh nhận 10 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trong mùa giải vừa qua.

Chuyên gia Sky Sports, Terry Gibson, người có nhiều năm kinh nghiệm theo dõi La Liga cho biết: “Tôi hoàn toàn hiểu tại sao M.U lại muốn có Bailly. Cậu ấy rất nhanh, cao to khỏe mạnh và cực tốt trong các tình huống tay đôi. Bailly thậm chí còn chơi tốt ở cánh phải.”

Tuy nhiên, mọi nhận định sẽ còn rõ ràng hơn với phát biểu của Manolo Marquez, HLV Espanyol đã đưa Bailly ra ánh sáng. Ông cho rằng: “Bailly rất dễ chịu và nhút nhát, nhưng lại vô cùng chuyên nghiệp. Cậu ấy rất thương mẹ nên đã lấy nghệ danh Bailly, thật ra tên cậu ta là Eric Bertrand. Carla, con gái tôi đã có một bức ảnh chụp cùng Bailly, tôi bảo với con bé rằng hãy giữ lại vì biết chắc sau này Bailly sẽ nổi tiếng” .

Sau Eric Bailly, có khả năng MU sẽ chiêu mộ Zlatan Ibrahimovic. Chân sút người Thụy Điển vừa chia tay PSG sau khi mùa 2015-16 kết thúc. Hôm qua (7/6), Ibrahimovic có buổi giao lưu với người hâm mộ khi ra mắt dòng sản phẩm thời trang mới, tuy nhiên, vẫn chưa chịu tiết lộ điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm