Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những 'hố tử thần' khổng lồ trên thế giới

Mưa bão lớn, động đất, vỡ đường ống nước và nhiều lý do khác đã tạo nên những hố sụt khổng lồ trên toàn thế giới. Chúng gây ô nhiễm môi trường hay nguy hiểm hơn là thương vong.

ho sut khong lo tren the gioi anh 1
Một ôtô sụt xuống giữa hố lớn do đường ống nước bị vỡ ở Toledo, bang Ohio, Mỹ. Cảnh sát địa phương cho biết người lái xe 60 tuổi không bị thương nhưng toàn thân run rẩy vì sợ hãi. Ảnh: AP Photo/Lt. Matthew Hertzfeld.

 

ho sut khong lo tren the gioi anh 2
Ảnh chụp từ trên cao cho thấy một hố sâu sau sự cố sập hệ thống xử lý nước thải tại khu phố San Antonio, phía bắc thành phố Guatemala, vào ngày 23/2/2007. Sự cố làm 3 người thiệt mạng, 12 ngôi nhà đã bị nuốt chửng vào miệng hố này. Ảnh: Orlando Sierra/AFP/Getty.

 

ho sut khong lo tren the gioi anh 3
Một con bò đang được nhấc ra khỏi lỗ sâu 5m ở Saint-Saulve gần Valenciennes, miền bắc nước Pháp năm 2001. Nền đất bị sụt trong lúc hai con bò băng qua một mỏ đá ngầm. Ảnh: Reuters.
ho sut khong lo tren the gioi anh 4
Hình ảnh một hố sụt lớn, rộng khoảng 32m, sâu hơn 56m, ở trung tâm chứa chất thải của công ty IMC-AGRICO gần Mulberry, bang Florida, Mỹ. Hố sụt đã làm lây lan một lượng axit photphoric lỏng trị giá 20,8 triệu bảng Anh vào tầng đất phía dưới cũng như tầng nước ngầm, nơi cung cấp 90% lượng nước uống của bang này. Công ty IMC-AGRICO đã tự nguyện dành 6,8 triệu USD để kiểm soát sự lây lan của các chất ô nhiễm trong mạch nước ngầm. Ảnh: AP/Selbypic.
ho sut khong lo tren the gioi anh 5
Công nhân dùng các thiết bị, máy móc để lấp một hố sâu hơn 9m do các tòa nhà bị sụp đổ gần một công trường xây dựng tàu điện ngầm ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc năm 2013. Sự cố không gây ra thương vong. Ảnh: AFP/Getty.
ho sut khong lo tren the gioi anh 6
Một chiếc xe buýt không hành khách lao xuống một cái hố sau vụ động đất ở phía đông tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc năm 2011. Trước đó chiếc xe đã bật cao 4m trên không trung. Tai nạn khiến tài xế xe buýt và một cậu bé 6 tuổi trên đường bị thương. Ảnh: Reuters/China Daily.

ho sut khong lo tren the gioi anh 7
Lực lượng cứu hộ chuẩn bị di chuyển một thi thể được phát hiện dưới hố sâu trên một con đường ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Năm người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Ảnh: scmp.
ho sut khong lo tren the gioi anh 8
Khai thác chì và kẽm gần Picher, tiểu bang Oklahoma, Mỹ đã biến khu vực này thành một nơi ô nhiễm nước với nhiều hố sâu. Ảnh: pinterest.
ho sut khong lo tren the gioi anh 9
Hố nước lớn trên đường Rideau, cạnh trung tâm mua sắm Rideau ở Ottawa, tỉnh bang Ontario, Canada hồi tháng 6/2016. Một chiếc xe tải bị rơi vào hố, gây rò rỉ xăng. Bên cạnh đó, người dân trong các tòa nhà xung quanh khu vực xảy ra sự cố cũng phải sơ tán. Ảnh: Justin Tang/Canadian Press.
ho sut khong lo tren the gioi anh 10
Một đoạn kè sông Arno ở trung tâm Florence, Italy sụt lún vào cuối tháng 5/2015, khiến ít nhất 20 chiếc ôtô bị mắc kẹt. Ảnh: Maurizio Degl’Innocenti/European Pressphoto Agency.

 

ho sut khong lo tren the gioi anh 11
Mưa lớn trong cơn bão Koppu khiến một con đường bị sập, 4 ngôi nhà bị phá hủy và hình thành nhiều hố sâu tại thị trấn khai thác mỏ thuộc tỉnh Benguet, phía bắc Manila, Philippines. Ảnh: AFP. 

Hai hố tử thần mới xuất hiện tại Nga

Sau khi hố tử thần đầu tiên với đường kính 80m xuất hiện, các nhà khoa học Nga phát hiện thêm hai hố tử thần mới có đường kính nhỏ hơn và cấu trúc tương tự tại Nga.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm