Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hình thức cấm lạ lùng trong bóng đá

Trang Sportskeeda vừa thống kê lại những lệnh cấm kỳ lạ của một số HLV và đội bóng danh tiếng tại châu Âu.

HLV Wenger cấm Flamini cắt tay áo: Tiền vệ người Pháp từng cắt một phần tay áo trong trận thắng 2-0 của Arsenal trước Marseille ngày 27/11/2013. Phát biểu sau trận, HLV Wenger tuyên bố không muốn thấy điều này xảy ra lần nữa. Tuy nhiên, Flamini vẫn quả quyết thích mặc áo cộc tay. Ảnh: Metro.
Neil Lennon cấm học đội mũ beanie: Ngay trong buổi tập đầu tiên khi dẫn dắt Bolton, HLV người Bắc Ireland đã cấm các học trò đội mũ beanie (một loại mũ len hay được dùng trong mùa đông). Nhà cầm quân 43 tuổi cho biết nếu muốn làm ấm mình, các cầu thủ nên chạy một vài vòng sân trước mỗi buổi tập. Ảnh: Dailyrecord.
HLV Trapattoni cấm học trò ăn nấm: Hồi còn dẫn dắt đội tuyển Ireland, chiến lược gia người Italy tiết lộ ông cảm thấy choáng và lặng người khi thấy các học trò ăn món nấm trước ngày diễn ra trận đấu. Cựu HLV Juve và Milan sau đó đưa ra lệnh cấm những món ăn liên quan đến nấm. Theo ông, các cầu thủ có thể bị đau bụng vào ngày hôm sau nếu ăn loại thực phẩm trên.
HLV David Moyes cấm ăn khoai tây chiên: Sau khi tiếp quản ghế nóng tại Old Trafford, David Moyes đã cấm các cầu thủ M.U ăn khoai tây chiên và những món ăn chứa nhiều chất béo. Trả lời tạp chí Four Four Two, chiến lược gia người Scotland cho biết: “Vâng, tôi cấm cầu thủ ăn món đó. Một vài người có dấu hiệu thừa cân và tôi không nghĩ khoai tây chiên sẽ tốt với họ”. Ảnh: Goal.
Liverpool cấm cầu thủ chơi trò liên quan đến tuyết: Cựu tuyển thủ quốc tế người Na Uy, Stig Inge Bjornebye đặc biệt thích trượt tuyết. Tuy nhiên, khi đầu quân cho Liverpool năm 1992, Bjornebye buộc phải từ bỏ sở thích của mình. Vì sợ anh chấn thương nên ban lãnh đạo “The Kop” bổ sung điều khoản cấm tham gia những trò chơi liên quan đến tuyết vào bản hợp đồng. Ảnh: Idolbin.
Werder Bremen cấm cầu thủ xăm: Tổng giám đốc Klaus Allofs của Bremen thừa nhận không xem việc xăm hình có thể gây nguy hiểm. Tuy nhiên, ông vẫn nghiêm cấm cầu thủ xăm hình khi mùa giải đang diễn ra. Quyết định trên được đưa ra sau khi ban lãnh đạo Bremen hay tin ngôi sao chạy cánh Eljero Elia bị đau đớn sau khi xăm. Ảnh: Flickr.
Sir Alex cấm học trò nhảy santo: Luis Nani thường nhảy santo khi ăn mừng bàn thắng. Sợ cậu học trò người Bồ Đào Nha dính chấn thương không đáng có, Sir Alex Ferguson cấm tất cả cầu thủ ăn mừng kiểu nhào lộn này. Ngoài ra, nhà cầm quân huyền thoại người Scotland còn cấm cầu thủ đi giày nhiều màu sắc tới sân. Ảnh: Mdrphotography.
Paolo Di Canio cấm mọi thứ có thể: Chiến lược gia người Italy gây bất ngờ khi cấm cầu thủ Sunderland dùng điện thoại di động, cafe, sốt cà chua và những đồ uống có ga. Thậm chí, cựu danh thủ West Ham còn cấm cầu thủ nói chuyện phiếm, tán dóc và hát trong phòng tắm. Ảnh: Eurosports.
Pep Guardiola cấm cầu thủ đi xe hơi thể thao tới sân tập: Chiến lược gia gốc Catalunya đưa ra lệnh cấm trên khi còn dẫn dắt Barca. Quyết định của Pep vấp phải phản ứng dữ dội từ Zlatan Ibrahimovic. Chân sút người Thụy Điển cho biết: “Thật là vô lý, cầu thủ có quyền sử dụng những chiếc xe họ thích. Trước trận gặp Almeria, tôi đi chiếc Ferrari Enzo tới sân và bị xem là phạm luật. Thật nực cười”. Ảnh: Football.fanpiece.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm