Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bản hợp đồng thất vọng nhất Premier League mùa này

Những món "hàng hớ" khiến Man City và Liverpool sa sút, trong khi họ được kỳ vọng cạnh tranh chức vô địch ở thời điểm đầu mùa giải.

Rickie Lambert (Liverpool): Từng gây ấn tượng trong màu áo Southampton, Rickie Lambert gia nhập Liverpool với mức giá  4 triệu bảng. Nhưng The Kop nhanh chóng nhận ra đây là bản hợp đồng hớ của họ khi Lambert chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn sau 29 trận ra sân.
Rickie Lambert (Liverpool): Từng gây ấn tượng trong màu áo Southampton, Rickie Lambert gia nhập Liverpool với mức giá 4 triệu bảng. Nhưng The Kop nhanh chóng nhận ra đây là bản hợp đồng hớ của họ khi Lambert chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn sau 29 trận ra sân.
Rio Ferdinand (Queen Park Rangers): Gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do, Rio Ferdinand được kỳ vọng sẽ giúp hàng thủ của QPR chắc chắn hơn nhờ kinh nghiệm thi đấu dày dặn. Tuy nhiên, những gì Ferdinand có thể mang lại chỉ là 9 trận ra sân và QPR đang ở nhóm có khả năng xuống hạng.
Rio Ferdinand (Queen Park Rangers): Gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do, Rio Ferdinand được kỳ vọng sẽ giúp hàng thủ của QPR chắc chắn hơn nhờ kinh nghiệm thi đấu dày dặn. Tuy nhiên, những gì Ferdinand có thể mang lại chỉ là 9 trận ra sân và QPR đang ở nhóm có khả năng xuống hạng.
Eliaquim Mangala (Manchester City): Mất đến 31,8 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ 24 tuổi này, Man City từng kỳ vọng Mangala sẽ thay thế cho lão tướng Demichelis ở vị trí bên cạnh Kompany. Tuy nhiên, màn trình diễn của Mangala khiến HLV Pellegrini buộc phải tiếp tục đặt lòng tin vào Demichelis.
Eliaquim Mangala (Manchester City): Mất đến 31,8 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ 24 tuổi này, Man City từng kỳ vọng Mangala sẽ thay thế lão tướng Demichelis ở vị trí bên cạnh Kompany. Tuy nhiên, màn trình diễn của Mangala khiến HLV Pellegrini buộc phải tiếp tục đặt lòng tin vào Demichelis.
Bacary Sagna (Man City): Từng là hậu vệ phải số một của Arsenal nhưng Sagna lại theo chân Nasri và Clichy tới Man City để tìm kiếm danh hiệu. Nhưng tại Etihad, Sagna chỉ là lựa chọn thứ hai sau Zabaleta và luôn phải đánh bóng băng ghế dự bị.
Bacary Sagna (Man City): Từng là hậu vệ phải số một của Arsenal nhưng Sagna lại theo chân Nasri và Clichy tới Man City để tìm kiếm danh hiệu. Tại Etihad, Sagna chỉ là lựa chọn thứ hai sau Zabaleta và luôn phải đánh bóng băng ghế dự bị.
Emmanuel Riviere (Newcastle): Từng thi đấu tương đối ấn tượng trong màu áo Monaco nhưng kể từ ngày gia nhập Newcastle, chân sút 25 tuổi này sa sút phong độ nhanh chóng. Từ đầu mùa đến nay, Riviere mới
Emmanuel Riviere (Newcastle): Thi đấu tương đối ấn tượng trong màu áo Monaco nhưng kể từ ngày gia nhập Newcastle, chân sút 25 tuổi này sa sút phong độ nhanh chóng. Từ đầu mùa đến nay, Riviere mới "nổ súng" hai lần sau 22 trận ra sân.
Jack Rodwell (Sunderland): Sau hai mùa bị
Jack Rodwell (Sunderland): Sau hai mùa bị "đày ải" ở Man City, Rodwell được Sunderland giải phóng với mức giá 10 triệu bảng. Nhưng Rodwell không đủ khả năng cáng đáng tuyến giữa của đội bóng chỉ ở hạng trung bình như Sunderland. Thậm chí, vị trí tiền vệ trung tâm của Rodwell còn bị thay thế bởi Seb Larsson, vốn là một tiền vệ cánh.
Dejan Lovren (Liverpool): Từng được HLV Brendan Rodgers khen là trung vệ lý tưởng để kế thừa những phẩm chất của Carragher tại Liverpool, thế nhưng Lovren không còn thể hiện được màn trình diễn ấn tượng như khi còn khoác áo Southampton nữa. Trung bình mỗi trận, trung vệ người Croatia mất bóng 1,6 lần và mắc lỗi 0,3 lần, con số đáng báo động với một trung vệ.
Dejan Lovren (Liverpool): Từng được HLV Brendan Rodgers khen là trung vệ lý tưởng để kế thừa những phẩm chất của Carragher tại Liverpool, thế nhưng Lovren không còn thể hiện được màn trình diễn ấn tượng như khi khoác áo Southampton. Trung bình mỗi trận, trung vệ người Croatia mất bóng 1,6 lần và mắc lỗi 0,3 lần, con số đáng báo động với một trung vệ.
Samuel Eto (Everton):
Samuel Eto'o (Everton): Những gì "báo đen" để lại cho Everton là quá ít ỏi. Ghi 4 bàn sau 20 trận ra sân, Eto'o không đáp ứng được kỳ vọng của Everton nên nhanh chóng bị đẩy sang Sampdoria trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.
Radamel Falcao (Man Utd): Được kỳ vọng sẽ cùng với Rooney và Van Persie tạo thành
Radamel Falcao (Man Utd): Được dự đoán sẽ cùng Rooney và Van Persie tạo thành "chiếc đinh ba" trên hàng công Man Utd, song Falcao nhanh chóng gây thất vọng khi chỉ có hiệu suất ghi trung bình 0,2 bàn mỗi trận. Vì vậy, Man Utd sẽ không mua đứt tiền đạo người Colombia khi hợp đồng mượn Monaco kết thúc.
Mario Balotelli (Liverpool): Mất đến 16 triệu bảng để đánh cược, Liverpool đã thua khi đặt niềm tin vào Balotelli. Với chỉ 56% cú sút trúng đích, Balotelli khiến HLV Rodgers thất vọng đến nỗi ông sẵn sàng sử dụng phương án không tiền đạo còn hơn cho
Mario Balotelli (Liverpool): Mất đến 16 triệu bảng để đánh cược, Liverpool đã thua khi đặt niềm tin vào Balotelli. Với chỉ 56% cú sút trúng đích, Balotelli khiến HLV Rodgers thất vọng đến nỗi ông sẵn sàng sử dụng phương án không tiền đạo, thay vì cho "ngựa chứng" vào sân.

Phạm Chi

Ảnh: EPLIndex

Bạn có thể quan tâm