Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hình ảnh độc đáo qua tranh minh họa

Triển lãm "Vietnam Reimagined - Tái tưởng tượng Việt Nam" mang đến cho người xem những góc nhìn mới lạ, độc đáo mà vẫn thân thuộc về cuộc sống đang đổi thay từng ngày.

Trien lam tranh minh hoa Viet Nam anh 1

"Vietnam Reimagined - Tái tưởng tượng Việt Nam" là triển lãm đầu tiên về tranh minh họa tại Hà Nội, quy tụ 30 tác phẩm xuất sắc trong thử thách vẽ minh họa lần thứ bảy của tổ chức Việtnam Local Artists Group. Những tác phẩm trưng bày trong triển lãm đa phần được vẽ kỹ thuật số (digital painting), các nghệ sĩ kết hợp phác thảo giấy và máy tính hoặc sử dụng bảng vẽ điện tử để truyền tải ý tưởng của mình.

Trien lam tranh minh hoa Viet Nam anh 2

Tác phẩm "Má ơi! Mình đi đâu thế!" của họa sĩ Nguyễn Thanh Nhàn.

Trien lam tranh minh hoa Viet Nam anh 3

Tác phẩm "Mưa" của họa sĩ Triệu Thu Hằng. Chia sẻ về bức tranh này, tác giả cho biết: "Tình cờ nhìn thấy một bộ ảnh chụp giao thông Việt Nam mùa mưa, góc máy từ trên cao nhìn xuống khiến mình rất ấn tượng với độ màu mè đa dạng của những bộ áo mưa và sự lung linh từ hàng trăm ánh đèn xe. Giữa không khí tưởng chừng như căng thẳng đó, ánh đèn pha sáng lên, từng chiếc, từng chiếc thắp sáng cả đoạn đường. Khi đó, mỗi chiếc xe là một thiên thể. Và bỗng dưng tắc đường trông không còn mệt mỏi và căng thẳng như mọi khi nữa.

Trien lam tranh minh hoa Viet Nam anh 4

Tác phẩm "Trạm tập thể" của họa sĩ Đặng Thái Tuấn. Bức tranh miêu tả nhịp sống sinh hoạt thường người của người dân ở "trạm tập thể".

Trien lam tranh minh hoa Viet Nam anh 5

Từ trái qua phải là loạt tác phẩm: "Cậu bé chăn trâu ở đâu" của họa sĩ Bùi Thế Hiển; "Tứ Đại Quốc Khuyển" của tác giả Nguyễn Khánh Linh và "Ôm lấy điều đã từng" của tác giả Cao Minh Huy.

Trien lam tranh minh hoa Viet Nam anh 6

Tác phẩm "Chú rồng em vẽ" của họa sĩ Trương Duy Thuận.

Trien lam tranh minh hoa Viet Nam anh 7

Tác phẩm "Biệt đội camera" của họa sĩ Võ Công Nhất.

Trien lam tranh minh hoa Viet Nam anh 8

Tác phẩm "Thu sớm" của tác giả Phùng Minh Thúy.

Trien lam tranh minh hoa Viet Nam anh 9

Tác phẩm "Cà phê sáng" của tác giả Nguyễn Hoàng Phương Uyên.

Trien lam tranh minh hoa Viet Nam anh 10

Tác phẩm "Cũ trong mới" của họa sĩ Trần Phát.

Trien lam tranh minh hoa Viet Nam anh 11

Tác phẩm Phở và Nhật Bình của họa sĩ Nguyễn Phương Linh.

Trien lam tranh minh hoa Viet Nam anh 12

Triển lãm mở cửa tự do từ ngày 21/12 cho đến hết ngày 30/12/2020 tại Viện Goethe Hà Nội (56-58-60 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội). Triển lãm "Vietnam Reimagined" mang tới cho công chúng đam mê nghệ thuật, tò mò về tranh minh họa hoặc hứng thú với digital painting một trải nghiệm mới mẻ qua những lăng kính hiện đại, trẻ trung.

'Góc nhìn trẻ' qua con mắt của sinh viên

130 bức ảnh được chọn vào vòng triển lãm "Góc nhìn trẻ" trong số hơn 2.000 bức ảnh của các tác giả đến từ 45 tỉnh, thành trên cả nước.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm