Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hình ảnh đẹp của đồng bào Tây Bắc trong lễ diễu binh

Đảm nhiệm diễu hành hai bên xe biểu trưng rước quốc huy và ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh là dàn học sinh xinh xắn đến từ các trường phổ thông nổi tiếng của thành phố Điện Biên.

Tại lễ mít tinh và diễu binh, diễu hành kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sáng 7/5, ngay từ 6h đông đảo người dân địa phương và từ các tỉnh tập trung về quanh sân vận động trung tâm để đón xem.
Nhiều nữ cảnh sát giao thông cũng được tăng cường ra đường làm nhiệm vụ.
Các cựu chiến binh trên mặt trận Điện Biên Phủ, sau 60 năm nhiều cụ đã già yếu, đi lại phải có người thân giúp đỡ.
Em Lò Thị Dung, học sinh lớp 10 trường THPT Thanh Chăn trong bộ trang phục đại diện cho 54 dân tộc Việt Nam phấn khởi trước giờ diễu hành bên ngoài cửa sân vận động.
Cậu bé Lò Văn Thủy, người dân tộc Thái cho biết, trước đó đã phải tập mất gần 10 ngày dù nhiệm vụ chỉ là cầm hoa và dải lụa tại nghi lễ.
Các em học sinh trường Thanh Chăn trong bộ trang phục người Dao đỏ cho biết, phải tập kết từ 5h sáng, hơi mệt nhưng vẫn vui sướng vì lần đầu tiên được tham gia một nghi lễ trọng thể tại quê hương mình.
Hai bạn trẻ người dân tộc Kinh và Thái, Đỗ Thị Lan (trái) và Lò Thu Hằng thích thú chụp ảnh trước xe chở quốc huy.
Cô gái Lò Thị Thu Hoài được một lần làm nữ tự vệ.
Nhóm học sinh lớp 9 trường THCS Tân Bình vinh dự được theo xe ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Em Thu Hà, học sinh lớp 9 tâm sự, háo hức suốt cả tuần nay mong chờ đến ngày 7/5 để được tận hưởng cảm giác của đoàn quân chiến thắng mà 60 năm trước các cụ, ông bà mình được biết.
Bé Hoàng Long được mẹ cho đi xem diễu binh. Chị Hà, mẹ của cháu (áo đỏ) kể ngày 7/5 toàn bộ công chức, viên chức ở Điện Biên đều được nghỉ làm hết nên mới có thời gian ra vỉa hè ngồi chờ từ sớm.
Hàng chục nghìn khán giả tìm vị trí có thể quan sát đoàn diễu binh, diễu hành.
Nhiều nơi trên đường phố, người dân giơ cao ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp thể hiện sự biết ơn đối với vị tướng tài ba của đất nước.
Anh chàng bán bóng bay được dịp đắt hàng.
Rất đông bà con dân tộc Thái mặc trang phục truyền thống về tham dự ngày hội.

Hoàng Hà - Tuấn Mark

Bạn có thể quan tâm