Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hình ảnh đầu tiên của đội bóng Thái sau khi rời hang

Giới chức Thái Lan công bố cho thấy hình ảnh các cầu thủ khỏe mạnh ngồi trên giường trong phòng chăm sóc tại bệnh viện sau khi được giải cứu khỏi hang Tham Luang.

Các cầu thủ Thái Lan tại bệnh viện sau khi được giải cứu Các cầu thủ nhí được đưa về bệnh viên theo dõi, tình trạng ổn định. Tuy vậy, phụ huynh của các em vẫn chưa được tiếp xúc, phải theo dõi từ bên ngoài qua cửa kính.

Giới chức Thái Lan ngày 11/7 đã công bố những hình ảnh đầu tiên của các thành viên đội bóng Moo Pa (Lợn Rừng) đang được điều trị tại bệnh viện Chiang Rai sau chiến dịch giải cứu.

Trong một số ảnh, các cầu thủ nhí mặc áo choàng bệnh viện và đeo khẩu trang. Một em còn ra dấu hiệu chiến thắng trước ống kính.

Đặc nhiệm SEAL, Hải quân Hoàng gia Thái Lan, cũng công bố một đoạn video mới về quá trình giải cứu các thành viên đội bóng Lợn Rừng ở hang Tham Luang Nang Non.

doi bong Thai mac ket trong hang anh 1
Các cầu thủ nhí được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: BBC

Dẫn nhiều nguồn tin trong chiến dịch giải cứu, BBC cho biết bác sĩ đã cho các cầu thủ nhí dùng "thuốc an thần nặng" trước khi thợ lặn bắt đầu di chuyển các em ra khỏi hang. Biện pháp này nhằm hạn chế rủi ro các em hoảng loạn khi lặn qua những đoạn hang hẹp, ngập nước và không có ánh sáng.

Khi di chuyển khỏi hang, từng thành viên đội bóng được buộc vào người của một trong hai thợ lặn đi kèm. Khi đến những khu vực đất khô, các em lại được đưa qua cáng cứu thương để tiếp tục di chuyển ra khỏi hang.

Sau khi chiến dịch giải cứu 13 thầy trò đội bóng Lợn Rừng kết thúc vào chiều 10/7, truyền thông Thái Lan và quốc tế đã đăng tải nhiều thông tin khác nhau về mức độ gây mê các cầu thủ nhí để di chuyển các em ra khỏi hang.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 10/7 tiết lộ các cầu thủ nhí được dùng thuốc an thần loại nhẹ để hạn chế hoảng loạn trong quá trình lặn, chứ không bị gây mê như một số tờ báo đăng tải.

13 thầy trò đội bóng Lợn Rừng đã được giải cứu an toàn rời hang Tham Luang vào ngày 10/7, gần 18 ngày sau khi mắc kẹt trong hang vì nước lụt. Chiến dịch giải cứu với sự tham gia của hơn 1.000 người từ khắp Thái Lan và nhiều nước đã kết thúc thắng lợi.

The Nation dẫn lời một quan chức cấp cao thuộc bệnh viện Chiangrai Prachanukroh cho biết 13 nạn nhân được giải cứu khỏi hang Tham Luang cần ở lại bệnh viện ít nhất 1 tuần để được theo dõi.

Trong đó, 8 thành viên rời hang trong ngày 8/7 và 9/7 đã ổn định về mặt thể chất và tinh thần. Tất cả nạn nhân đều được trò chuyện với gia đình qua điện thoại. Điều đầu tiên các cậu bé nói đó là biết ơn vì được giải cứu và muốn về nhà càng sớm càng tốt.

Toàn cảnh 3 ngày gấp rút giải cứu đội bóng Thái Lan Sau 18 ngày mắc kẹt, 12 cầu thủ và huấn luyện viên của đội bóng Thái Lan đã được giải cứu thành công, mang lại niềm vui lớn cho người thân và những ai theo dõi chiến dịch.

Hang Tham Luang trở lại bình yên 'như chưa hề có cuộc giải cứu'

Sau thành công của chiến dịch giải cứu 13 nạn nhân mắc kẹt trong hang Tham Luang, các tình nguyện viên và phóng viên dần ra về, trả lại thị trấn miền núi sự bình yên như nó vốn có.

Đội bóng Thái Lan sẽ được kiểm tra bệnh hang động

Quá trình hồi phục của đội bóng Thái Lan bắt đầu sau 18 ngày sống trong hang động tăm tối và ẩm ướt. Các em sẽ được kiểm tra dấu hiệu của "bệnh hang động".

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm