Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (7 – 13/6)

Cảnh sát lặn lội tìm tù nhân vượt ngục ở Mỹ, tình yêu thời dịch MERS ở Hàn Quốc hay chuyên cơ của Tổng thống Obama cất cánh trong mưa là 3 trong 10 hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.

Thủ tướng Đức Angela Merkel nói chuyện với Tổng thống Mỹ Barack Obama bên ngoài lâu đài Elmau ở Kruen, Đức, hôm 8/6. Lãnh đạo 7 nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) nhóm họp để tìm giải pháp cho bất ổn chính trị ở Ukraine, trừng phạt Nga, ngăn chặn lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) và nhiều vấn đề quốc tế khác.

Xe chuyên dụng của quân đội Thổ Nhĩ Kỹ bắn vòi rồng vào người tị nạn Syria khi họ cố vượt qua biên giới giữa 2 nước. Tình hình bất ổn khiến hàng triệu người Syria rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Trực thăng MV-22 Osprey chuẩn bị hạ cánh ở thị trấn Kruen, Đức hôm 8/6. Nó đảm trách vai trò của một chiếc Không lực 1 khi đưa Tổng thống Barack Obama tới dự Hội nghị thượng đỉnh G7.

Đàn trâu chạy trốn một đám cháy ở New Delhi, Ấn Độ, hôm 9/5. Tình trạng nóng bức kéo dài gây ra nhiều vụ hỏa hoạn ở quốc gia đông dân thứ 2 thế giới.

Tình yêu thời dịch MERS hoành hành ở Hàn Quốc. Ngày 13/6, Seoul thông báo số người chết vì Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông (MERS) ở nước này đã lên tới 14 người. Số ca nhiễm bệnh cũng đã tăng lên 138.

Yaixa Huertas, 9 tuổi, mắc bệnh bạch tạng ở Guna Yala, Panama. Những đứa trẻ như cô bé được gọi với cái tên “đứa con của Mặt Trăng”. Khi người bạch tạng bị săn đuổi ở khắp châu Phi, “những đứa con của Mặt Trăng” luôn được những người xung quanh che trở, đùm bọc.

Cảnh sát bị thương trong cuộc đụng độ với đám đông sinh viên biểu tình ở Santiago, Chile, hôm 10/6.

Trẻ em bơi lội trên một tuyến phố ở Anama, bang Amazonas, Brazil. Mưa lớn khiến nước sông Amazon dâng cao làm 250.000 người dân bị ảnh hưởng.

Phòng điều khiển tàu Ngôi sao phương Đông sau khi nó được lật ngược trở lại hôm 7/6. Nhà chức trách Trung Quốc cho biết, chỉ 14 trong tổng số 458 hành khách và thành viên thủ thủ đoàn sống sót trong vụ tai nạn nghiêm trọng trên sông Dương Tử, đoạn chảy qua huyện Giam Lợi, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Cảnh sát lội nước truy tìm hai kẻ sát nhân vượt ngục ở bang New York, Mỹ. Cảnh sát liên bang, cảnh sát tiểu bang và cảnh sát địa phương đang nỗ lực truy lùng Richard Matt và David Sweat, những kẻ thoát khỏi nhà tù nghiêm ngặt nhất bang New York hôm 5/6.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (31/5 - 6/6)

Cứu người từ xác tàu chìm ở Trung Quốc, Kim Jong Un xuất hiện trong chiếc áo và mũ màu trắng hay thảm cảnh người nhập cư Myanmar là 3 trong 10 ảnh ấn tượng nhất tuần.


Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm