Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (31/5 - 6/6)

Cứu người từ xác tàu chìm ở Trung Quốc, Kim Jong Un xuất hiện trong chiếc áo và mũ màu trắng hay thảm cảnh người nhập cư Myanmar là 3 trong 10 ảnh ấn tượng nhất tuần.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un xuất hiện trong chiếc áo và mũ màu trắng ở trại trẻ mồ côi Wonsan, thủ đô Bình Nhưỡng. Trong thời gian gần đây, truyền thông phương Tây rất để ý tới chiếc mũ này của nhà lãnh đạo họ Kim. Nó cho thấy sự mới mẻ ở người đứng đầu quốc gia được coi là bí ẩn nhất hành tinh.

Một người đàn ông trang điểm cho con khỉ tên là Gulabo (màu hồng) trên một tuyến phố ở Karachi, Pakistan hôm 31/5. Con vật cùng người chủ sẽ diễn trò để kiếm tiền mưu sinh.

Lực lượng cứu hộ giải cứu một phụ nữ trong xác tàu Ngôi sao phương Đông, lật tối 1/6 khi thực hiện lộ trình từ Nam Kinh tới Trùng Khánh, Trung Quốc. Khi tai nạn xảy ra, trên tàu có 458 người, phần lớn từ 50 tới 80 tuổi. Chỉ 14 người thoát chết.

Người nhập cư, được phát hiện trên một con tàu, hứng nước mưa tại nơi náu thân ở trại tị nạn thuộc Kanyin Chaung, Myanmar hôm 4/6. Chiếc “quan tài nổi” chở 727 người nhập cư từ bang Rakhine lênh đênh nhiều ngày trên biển trước khi được cứu hộ.

Trẻ em Philippines lội nước trong ngày đầu tới lớp hôm 1/6. Theo ước tính, khoảng 24 triệu học sinh Philippines đi học trong ngày khai giảng đầu tháng 6.

Người nhập cư Trung Mỹ tìm cách leo lên đoàn tàu chở hàng để tới biên giới Mỹ - Mexico hôm 1/6. Họ bất chấp hiểm họa rình rập, quyết tâm tới Mỹ với hy vọng tìm thấy một cuộc sống hạnh phúc và no ấm nơi “miền đất hứa”. Nhiều đứa trẻ cũng phải theo cha mẹ trong hành trình gian nan này.

Người biểu tình cố nhặt con dao trong khi trốn cảnh sát ở Bujumbura, Burundi. Đám đông đổ xuống đường để phản đối Tổng thống Pierre Nkurunziza tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ thứ 3.

Con bò đứng giữa một tuyến đường đông đúc ở Ấn Độ hôm 2/6. Các phương tiện phải tìm cách tránh nó vì theo tín ngưỡng Ấn Độ, bò là loài động vật linh thiêng.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Sepp Blatter tuyên bố từ chức tại trụ sở của FIFA ở Zurich, Thụy Sĩ hôm 2/6. Vị chủ tịch 79 tuổi quyết định rời chiếc ghế quyền lực 4 ngày sau khi tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 và 6 ngày sau khi Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ hàng loạt quan chức FIFA vì cáo buộc tham nhũng.

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc sử dụng cần cẩu nổi khổng lồ để lật ngược xác tàu Ngôi sao phương Đông hôm 5/6. 396 thi thể đã được tìm thấy trong vụ tai nạn đường thủy tồi tệ nhất Trung Quốc trong nhiều thập niên qua. 46 người khác vẫn mất tích. Ảnh: Tân Hoa Xã

Tàu TQ theo sát chiến hạm Mỹ vào top ảnh ấn tượng trong tuần

Tàu tên lửa Trung Quốc bám đuổi chiến hạm Mỹ ở Biển Đông; núi lửa phun trào ở Chile; tai nạn tàu hỏa ở Mỹ là 3 trong 10 hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua.


Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm