Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những hậu vệ cánh trẻ tuổi nào hay nhất châu Âu?

Ngoài Trent Alexander-Arnold và Aaron Wan-Bissaka, 2 cái tên quen thuộc với nhiều người hâm mộ, bóng đá châu Âu còn chứng kiến nhiều hậu vệ trẻ khác chơi nổi bật ở mùa giải này.

hau ve tre chau au anh 1

Trent Alexander-Arnold (21 tuổi). Tính đến lúc này, cầu thủ số 66 của Liverpool có 12 đường kiến tạo tại Premier League mùa giải 2019/20, chỉ xếp sau Kevin de Bruyne bên phía Man City. Điều đó cho thấy khả năng chuyền bóng, hỗ trợ tấn công của hậu vệ này ngày càng được cải thiện đáng kể. Nếu EURO 2020 diễn ra đúng kế hoạch, nhiều khả năng anh sẽ là lựa chọn số một ở vị trí hậu vệ phải trong đội hình tuyển Anh.

hau ve tre chau au anh 2

Renan Lodi (21 tuổi). Hậu vệ trái người Brazil đang chắc một suất trong hệ thống phòng ngự mà HLV Diego Simeone xây dựng tại Atletico Madrid. Thể lực, tốc độ tốt giúp Lodi ít khi bị qua người. Trong 2 trận đấu với Liverpool ở vòng 16 đội Champions League, anh chơi hay và góp công đưa Atletico vào tứ kết.

hau ve tre chau au anh 3

Theo Hernandez (22 tuổi). Anh đang là hậu vệ cánh trái số một tại AC Milan sau khi rời Real Madrid vào mùa hè năm 2019. Whoscored đánh giá cầu thủ người Pháp rất giỏi ở các khoản rê bóng và tắc bóng. Theo thường xuyên sử dụng tốc độ để đi bóng ở hành lang trái rồi dứt điểm. Tại Serie A, anh ghi 5 bàn thắng và 2 kiến tạo.

hau ve tre chau au anh 4

Aaron Wan-Bissaka (22 tuổi). Mùa giải 2018/19, anh chứng tỏ được tài năng trong màu áo Crystal Palace với hàng loại thống kê ấn tượng như hậu vệ qua người nhiều, tắc bóng chính xác nhất. Điều này khiến Man United phải bỏ ra 50 triệu bảng để đưa anh về Old Trafford. Trong 2 cuộc đối đầu Man City và Everton ở Premier League, Wan-Bissaka có tỷ lệ tắc bóng thành công là 100%. Nếu cải thiện được khả năng chuyền bóng, anh sẽ trở thành hậu vệ gần như hoàn hảo.

hau ve tre chau au anh 5
Achraf Hakimi (21 tuổi). Nhiều khả năng Real Madrid sẽ gọi Hakimi trở về khi hậu vệ người Morocco có mùa giải ấn tượng trong màu áo Dortmund. Bên cạnh những cái tên như Jadon Sancho, Erling Haaland, Hakimi cũng là nhân tố quan trọng của đội chủ sân Signal Iduna Park. Mùa giải 2019/20, anh ghi 7 bàn thắng và 12 kiến tạo trên mọi đấu trường. Hakimi còn rất đa năng khi có thể chơi tốt ở cả 2 cánh.
hau ve tre chau au anh 6

Bukayo Saka (19 tuổi). Những vấn đề về chiều sâu lực lượng ở Arsenal vô tình mở ra cơ hội thể hiện dành cho Saka ở mùa giải 2019/20. Trong những lần được HLV Mikel Arteta trao niềm tin, anh đều nắm bắt tốt. Hiện tại, hậu vệ người Anh có 4 bàn thắng và 8 kiến tạo sau 24 lần ra sân, những con số khá ổn với một cầu thủ trẻ.

hau ve tre chau au anh 7

Alphonso Davies (19 tuổi). David Alaba có đối thủ cạnh tranh thực sự đáng gờm. Hậu vệ trẻ người Canada đang sở hữu phong độ khá ấn tượng với một bàn thắng và 6 kiến tạo sau 25 trận. Trong cuộc đối đầu Chelsea ở Champions League, Davies chơi hay và đóng góp một đường chuyền thành bàn. Anh là người được Whoscored chấm điểm cao nhất trong số 5 cầu thủ phòng ngự Bayern Munich.

hau ve tre chau au anh 8

Sergino Dest (19 tuổi): Dù còn rất trẻ, Dest thể hiện phong cách thi đấu chững chạc. Anh rất ít khi mắc sai lầm cá nhân và hỗ trợ tấn công tốt nhờ những điểm mạnh như chuyền bóng và rê bóng. Mùa giải này, hậu vệ phải người Mỹ có 4 đường kiến tạo cho Ajax Amsterdam. Hạn chế lớn nhất của Dest là khả năng không chiến khi anh chỉ cao 1,70 m.

3 nhân tố quan trọng giúp Atletico quật ngã Liverpool

Renan Lodi, Saul Niguez và Thomas Partey là 3 cầu thủ nổi bật nhất trong chiến thắng 1-0 của Atletico trước nhà đương kim vô địch Liverpool ở lượt đi, vòng 16 đội Champions League.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm