Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 nhân tố quan trọng giúp Atletico quật ngã Liverpool

Renan Lodi, Saul Niguez và Thomas Partey là 3 cầu thủ nổi bật nhất trong chiến thắng 1-0 của Atletico trước nhà đương kim vô địch Liverpool ở lượt đi, vòng 16 đội Champions League.

liverpool that bai anh 1

Rạng sáng 19/2 (giờ Hà Nội), Liverpool lại được thi đấu trên sân Wanda Metropolitano, nơi họ nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League hồi tháng 5/2019. Trái với kỷ niệm đẹp trước đây, thầy trò HLV Juergen Klopp thể hiện sự bế tắc. Họ không tung ra nổi một cú sút trúng đích nào, còn ngôi sao lớn nhất Mohamed Salah bị thay ra ở phút 72.

liverpool that bai anh 2

Bên phía cánh phải, Salah đối đầu trực tiếp với hậu vệ Lodi. Tiền đạo người Ai Cập gặp nhiều khó khăn trước sự tỉnh táo và chắc chắn của đối phương. Trong trận đấu này, Salah chỉ thực hiện được 1 tình huống qua người thành công. Ngược lại, Lodi có 6 lần tắc bóng và chính xác 100%. Anh được UEFA bình chọn là cầu thủ hay nhất trận.

liverpool that bai anh 3

Sự chắc chắn của Lodi cũng khiến Trent Alexander-Arnold bế tắc trong những tình huống leo biên. Chân chuyền số một của Liverpool không thể tung ra pha tạt bóng nguy hiểm nào trong cuộc đối đầu này. Ở chiều ngược lại, Lodi có một số pha lên tham gia tấn công đáng chú ý, trong đó có pha chuyền bóng thuận lợi cho Alvaro Morata. Tuy nhiên, tiền đạo này lại bị trượt chân.

liverpool that bai anh 4

Ở tuyến giữa, Partey khiến các cầu thủ Liverpool phải nản lòng. Anh thi đấu mạnh mẽ và tranh chấp đầy hiệu quả. Anh thực hiện thành công 5 trong số 6 lần tắc bóng, đạt tỷ lệ 83%.

liverpool that bai anh 5

Nỗ lực truy cản của Partey khiến Oxlade-Chamberlain không thể thực hiện tình huống đi bóng rồi sút xa sở trường. Các cầu thủ khác của Liverpool như Salah, Divock Origi cũng bị Partey ngăn cản trong những pha bóng quan trọng.

liverpool that bai anh 6

Theo Whoscored, Niguez là cầu thủ hay nhất trận với 8,6 điểm. Anh chính là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 4 sau tình huống Atletico được hưởng phạt góc.

liverpool that bai anh 7

Ngoài bàn thắng, tiền vệ người Tây Ban Nha còn đóng góp rất nhiều trong lối chơi của Atletico. Anh tích cực hỗ trợ các đồng đội để giúp đội chủ nhà giữ được thế trận phòng ngự tốt. Niguez có tỷ lệ tranh chấp tay đôi thành công đến 100%, một con số ấn tượng.

liverpool that bai anh 8

Điểm số của các cầu thủ thi đấu trận Atletico gặp Liverpool theo Whoscored.

Saul Niguez giúp Atletico Madrid giành lợi thế trước Liverpool Trong trận đấu giữa 2 đội tại vòng knock-out Champions League rạng sáng 19/2, bàn thắng duy nhất của Saul giúp Atletico Madrid vượt qua nhà đương kim vô địch trên sân nhà.

Liverpool lập thống kê khó tin trong trận thua Atletico

Hàng công khét tiếng với Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino của Liverpool hoàn toàn bất lực trước hệ thống phòng ngự vững chắc của Atletico.

Morata bị CĐV chỉ trích sau tình huống trượt chân vô duyên

Nhiều CĐV không giấu nổi sự bực bội khi chứng kiến pha trượt chân ngớ ngẩn và bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 của Alvaro Morata trong trận đấu với Liverpool.

Nguyên Khang

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm