Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Những gương mặt thất vọng nhất lượt đi V-League 09

Quả bóng vàng Dương Hồng Sơn, Quả bóng bạcVũ Như Thành là một trong những cái tên gây thất vọng nhất khi giai đoạn một V-League kết thúc.

Những gương mặt thất vọng nhất lượt đi V-League 09

Quả bóng vàng Dương Hồng Sơn, Quả bóng bạcVũ Như Thành là một trong những cái tên gây thất vọng nhất khi giai đoạn một V-League kết thúc.

>>Những cái nhất của lượt đi V-League 2009

Thủ môn Dương Hồng Sơn (T&T. Hà Nội):

Những gương mặt thất vọng nhất lượt đi V-League

Anh là nhân tố chính mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam năm 2008, lên ngôi vô địch AFF Cup, và sau đó giành danh hiệu Quả bóng vàng VN. Tuy nhiên, khi bước vào mùa giải mới, Hồng Sơn lại gây hết thất vọng này sang thất vọng khác. Không tạo được sự chắc chắn ở khung thành của T&T Hà Nội, nhiều trận đấu Hồng Sơn mắc những lỗi hết sức ngớ ngẩn. Chưa hết, vụ scaldal ra ngoài uống rượu và “xúi giục” Sỹ Mạnh gây gổ với đồng đội đã tô một vết nhơ lên bóng vàng Việt Nam. Và kết quả là Hồng Sơn đã không được HLV Calisto gọi lên tuyển trong cả hai lần tập trung gần đây.

Trung vệ Vũ Như Thành (B.Bình Dương):

Những gương mặt thất vọng nhất lượt đi V-League

Là thủ quân của Bình Dương, lên ngôi tại V-League 2008, giành danh hiệu Quả bóng bạc Việt Nam một cách xứng đáng. Tuy nhiên, kể từ khi ông Vital dẫn dắt đội bóng đất thủ, trung vệ số một Việt Nam này lại có những trận thi đấu hết sức kém cỏi, thậm chí liên tục phải ngồi trên ghế dự bị. Đến khi được ra sân thì lại bị dính thẻ đỏ trong trận gặp T&T.Hà Nội. Ngoài ra, Như Thành còn bị xem là người đứng đầu trong kế hoạch chống lại Vital. Mới đây anh còn có những hành động rất không đẹp khi tham gia ẩu đả trên sân Pleiku.

Trung vệ Mai Xuân Hợp (Thể Công):

Đến Thể Công với giá 3 tỷ đồng cùng với mác thủ lĩnh của ĐT U22 QG vô địch Merdaka Cup, tuy nhiên, về đây, anh phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị. Suốt cả lượt đi, Xuân Hợp được đá chính đúng một trận khi Thể Công gặp Thanh Hóa. Tuy nhiên, đó lại là trận đấu mà Hợp đã mắc khá nhiều lỗi dẫn đến thất bại của Thể Công. Chưa hết, anh còn phải rời sân bằng cáng khi trận đấu mới bước những phút đầu của hiệp hai.

Hậu vệ phải Châu Phong Hòa (B.Bình Dương):

Đến Bình Dương với giá trên 2 tỷ, Phong Hòa - một hậu vệ đa năng mà HLV Calisto rất “kết” - lại hầu như không có cơ hội ra sân. Ở Bình Dương, Phong Hòa đã không thể cạnh tranh nổi với Quang Thanh, Trương Văn Hải, Hoàng Vương… Đây thực sự là một bước lùi trong sự nghiệp của một hậu vệ trẻ đa năng.

Hậu vệ trái Văn Biển (M.Nam Định):

Nổi danh từ khi còn rất trẻ, Văn Biển từng là một trong những trụ cột không thể thiếu trong ĐTQG. Tuy nhiên chấn thương đã khiến cầu thủ gốc Bắc Ninh này không thể lên tuyển thi đấu tại AFF CUp. Lần trở lại sau chấn thương này, Văn Biển đã không gây được ấn tượng khi thi đấu hết sức mờ nhạt trong màu áo của M.Nam Định, và đội bóng của anh cũng đang phải lặn ngụp ở đáy bảng xếp hạng.

Tiền Vệ Đồng Huy Thái (T&T.Hà Nội):

Từng khoác áo ĐT U22 QG khi còn chơi cho Thanh Hóa, đến T&T với giá ngót 2 tỷ, nhưng Huy Thái đã không thể cạnh tranh nổi vị trí với Hồng Minh. Nhiều khả năng anh sẽ hồi hương khi giai đoạn hai bắt đầu.

Tiền vệ Thạch Bảo Khanh (Thể Công):

Những gương mặt thất vọng nhất lượt đi V-League

Bảo Khanh bây giờ không còn những pha đi bóng lắt léo ngày nào nữa, mà thay vào đó là sự chậm chạp và tỏ ra đuối sức ở hiệp hai. Khanh chính là một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất của đội bóng áo lính. Và tất nhiên một suất lên tuyển vì thế đã xa rời tiền vệ từng rất được yêu mến này.

Tiền vệ Hoàng Danh Ngọc (M.Nam Định):

Những gương mặt thất vọng nhất lượt đi V-League

Ảnh: Gia Đình

Danh Ngọc là một phát hiện mới của bóng đá Việt Nam sau khi giành Merdaka Cup tại Malaysia cùng ĐT U22. Ở Nam Định, Ngọc hầu như chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị. Hành động giơ “ngón tay thói” và những hành vi rất khiếm nhã với CĐV Thể Công đã làm cho hình ảnh của Danh Ngọc thêm “tối” hơn trong mắt người hâm mộ.

Tiền vệ Lee Nguyễn (HAGL):

Trong những trận đấu gần đây của HAGL, Lee Nguyễn đã chơi rất tốt và là nhân tố quan trọng giúp HAGL trở lại cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, những gì mà cựu tuyển thủ Mỹ này thể hiện vẫn chưa đúng với những gì người hâm mộ kỳ vọng vào anh. Trước đó, Lee Nguyễn đã trải qua 8 vòng đấu thi đấu rất tồi tệ cùng HAGL.

Tiền đạo Phạm Văn Quyến (SLNA):

Được kỳ vọng rất nhiều sau khi ân xá, thế nhưng ngoài 1 bàn vào lưới Quân khu 4, thì màn thể hiện của Quyến “béo” tại đội bóng xứ Nghệ chỉ là con số “không” tròn trĩnh. Thi đấu vật vờ, trận hay, trận dở, thậm chí gần đây Quyến “béo” luôn bị HLV Nguyễn Văn Thịnh đày ải trên băng ghế dự bị. Con đường trở lại với bóng đá của cậu bé vàng ngày nào đang hết sức khó khăn.

Tiền Đạo Trinidade (XMHP):

Được biết đến là một trong những chân sút hàng đầu V-League khi còn chơi ở TMN.CSG, thế nhưng khi đặt chân đến đất cảng, được nhận một mức lương cao ngút, tiền đạo này đã đánh mất đi hoàn toàn hình ảnh của bản thân khi chỉ là một chân sút “quèn”. Cuối cùng anh đã phải kết thúc hợp đồng từ khá sớm.

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm