Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những gương mặt hốc hác của ngư dân thoát chết

Sau một đêm chịu đựng tai nạn kinh hoàng trên biển, rạng sáng ngày 17/9, bốn trong 8 ngư dân thoát nạn đã về đất liền an toàn và được đưa vào bệnh viện chăm sóc, điều trị.

Đúng 0h30 ngày 17/9, tàu SAR 272 đã đưa 4 trong 8 ngư dân gặp nạn trên biển Vũng Tàu về Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải KV 3 tại TP.Vũng Tàu và sau đó chuyển đến bệnh viện điều trị. Các ngư dan này bị nhiều vết thương cũng như tình trạng sức khỏe yếu.
Ông Võ Văn Nhiệm (61 tuổi), người lớn tuổi nhất trong các ngư dân được đưa vào bờ rạng sáng 17/9.
Ngư dân Nguyễn Văn Thanh, cha của em Nguyễn Văn Bé (13 tuổi) trên chuyến tàu gặp nạn.
Em Nguyễn Văn Bé, 13 tuổi, ngư dân nhỏ tuổi nhất trên con tàu gặp nạn may mắn được anh Nguyễn Văn Hồng cứu sống trong cơn hoạn nạn.
Anh Nguyễn Văn Hồng, người cứu cháu Bé, bị thương nặng ở chân và sức khá yếu được nhân viên cứu hộ dìu từ tàu SAR 272 lên bờ.
Ngư dân Võ Văn Nhiệm cũng được dìu đi.
Em Nguyễn Văn Bé bị thương ở đầu và ở chân. Em chia sẻ: "Lúc gặp nạn, em thấy nhớ mẹ và anh em trong nhà vô cùng".
Bốn ngư dân gặp nạn (từ trái sang) anh Nguyễn Văn Thanh, ông Võ Văn Nhiệm, em Nguyễn Văn Bé (con anh Thanh) và anh Nguyễn Văn Hồng trong hội trường trung Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải KV3.
Em Nguyễn Văn Bé và ân nhân cứu mạng Nguyễn Văn Hồng. Anh Nguyễn Văn Thanh (cha Bé) cho biết nếu không có anh Hồng cứu thì không biết bây giờ cha con anh có còn được gặp nhau tại nơi này hay không.
Lực lượng cứu hộ làm thủ tục bàn giao các ngư dân gặp nạn.
Các ngư dân được đưa ra xe đến bệnh viện điều trị, chăm sóc sức khỏe. Trên gương mặt họ vẫn còn sợ hãi, hốc hác.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm