Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những gợi ý tặng quà Noel ít tốn kém nhưng vẫn ý nghĩa

Muốn có quà tặng người thân trong hoàn cảnh tài chính hạn hẹp, nhiều người trẻ nghĩ ra nhiều cách tặng quà lãng mạn, ý nghĩa nhưng tiết kiệm chỉ từ vài chục tới vài trăm ngàn đồng.

Mỹ Linh (SV ĐH Hà Nội) không giấu được niềm tự hào khi khoe sợi dây chuyền cỏ bốn lá đổi màu theo cảm xúc mới được bạn trai tặng vào tối hôm trước làm quà Noel sớm.

Linh chia sẻ, dù giá trị kinh tế của sợi dây không quá 100.000 đồng nhưng cô biết, để tìm được món quà đẹp và đúng ý mình, bạn trai Linh đã tốn khá nhiều công sức dò hỏi qua bạn bè và tìm hiểu thị trường. "So với nhiều món quà đắt đỏ được tặng vào những dịp kỷ niệm khác, nhận món quà này, em thấy thoải mái và vui hơn nhiều vì mình vừa được món đồ đẹp mà người yêu cũng không quá tốn kém", cô gái tâm sự.

Anh Hoàng Tuấn Anh (nhân viên IT, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, Noel năm nay anh không gặp nhiều khó khăn để chọn quà đẹp mà tiết kiệm tặng người thân như mọi năm. Chỉ cần hơn 500.000 đồng, Tuấn Anh đã có thể mua tặng cô em gái một bộ làm tuyết nhân tạo nặn người tuyết giá dưới 100.000 đồng, một chiếc nhẫn có mặt đá hình chuồn chuồn đổi màu theo nhiệt độ môi trường tặng bạn gái 80.000 đồng, quả cầu phép thuật plasma hình cướp biển tặng em trai khoảng 200.000 đồng và mời cả nhà một bữa ăn.

Trong mùa Noel này, những món quà tặng trang sức công nghệ giá rẻ được nhiều khách hàng ưa chuộng. Một biến tấu đẹp của nhẫn đổi màu theo cảm xúc có giá bán lẻ trên thị trường chỉ 80.000 - 90.000 đồng/chiếc. Ảnh: Sodahead.

Theo khảo sát của Zing.vn, thị trường quà tặng Noel năm nay khá phong phú với nhiều mặt hàng độc đáo ứng dụng công nghệ mới mang tính hiện đại, thẩm mỹ cao với giá bán dao động chỉ từ 100.000 - 300.000 đồng, đánh trúng tâm lý tiêu dùng của khách hàng trẻ.

Những món quà trang sức như vòng cổ, nhẫn đeo tay mặt đá với nhiều mẫu mã đẹp, được giới trẻ ưa chuộng có giá buôn chỉ vài chục nghìn đồng/chiếc, bán lẻ dưới 100.000 đồng/chiếc. Nếu cần "nâng cấp" chất liệu từ mỹ ký sang bạc cho các loại trang sức này, khách hàng cũng chỉ phải trả giá cao gấp rưỡi tới gấp đôi mức thông thường.

Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng quà tặng tại Hà Nội, năm nay, xu hướng mua quà tặng trong dịp Noel, cuối năm từ khách hàng có nhiều thay đổi. Thay vì những món quà truyền thống, mẫu mã phổ biến nhưng nặng về giá trị kinh tế, mùa giáng sinh này, khách tới mua thường tham khảo ý kiến chủ hàng về những món quà độc đáo, mang tính công nghệ, đẹp nhưng giá bán vừa phải. Lượng hàng hóa tiêu thụ nhiều nhất trong dịp này tập trung ở đoạn giá 200.000 - 300.000 đồng.

Chị Phương Thùy, chủ một shop quà tặng online cho biết, sau khi tham khảo ý kiến từ nguồn khách hàng thân thiết từ đầu mùa, chị đã phải điều chỉnh và cập nhật mới kho hàng.

"Bên cạnh cây thông giả, tôi phải nhập thêm cả cây thông tươi từ cách đây hơn 2 tuần. Giá thông tươi, tùng tươi bày Noel để bàn cũng chỉ hơn 200.000 đồng/chậu được nhiều khách chuộng hơn cây giả. Hay các mẫu hàng đã quá cũ như quả cầu tuyết bán chậm từ năm trước, năm nay tôi cũng không nhập nữa mà thay vào đó là quả cầu phép thuật plasma hoặc mô hình trái đất thu nhỏ giá tương đương cầu tuyết nhưng lại độc hơn, lạ hơn", chị Thùy cho hay.

Theo nhiều chủ cửa hàng, bên cạnh yếu tố cạnh tranh về giá cả, mẫu mã và chất lượng sản phẩm, hình thức triển khai bán hàng trong dịp Tết Noel cũng rất quan trọng giúp các cửa nhà, nhà hàng ăn uống kích cầu dịp này. Ảnh: Chi Anh.

Chủ shop quà sáng tạo này tiết lộ, riêng trong 2 tuần đầu tháng 12, nhờ liên tục cập nhật mặt hàng mới, số lượng người truy cập vào trang bán hàng online nhà chị tăng đột biến. Ngày gần nhất, có thời điểm cùng lúc admin phải tương tác và trả lời hàng trăm ý kiến từ khách hàng kèm giải quyết đơn đặt hàng. Riêng hàng cây thông và cây tùng Noel tươi, chị Thùy nhập từ Đà Lạt ra hơn 80 chậu đã được bán hết trong vòng 1 tuần với giá 250.000 đồng/chậu chưa kèm chi phí trang trí. Quả cầu plasma tạo hình trái tim đặt trên nhiều mẫu đế khác nhau cũng bán chạy trong thời điểm này.

Bên cạnh việc lựa chọn quà tặng cho người thân, nhiều người cũng dành thời gian tìm hiểu những địa chỉ vui chơi hấp dẫn, những địa điểm ăn ngon để chia sẻ khoảnh khắc đẹp bên gia đình, bạn bè trong mùa giáng sinh 2014. Anh Đào Anh Khánh đã cất công đặt chỗ trước cả tuần để cùng bạn gái có một chỗ ngồi đẹp, thưởng thức bữa giáng sinh truyền thống kiểu Ý trong nhà hàng sang trọng trên phố Điện Biên Phủ (Ba Đình, Hà Nội).

Theo Anh Khánh, bạn gái anh từng ở Ý nhiều năm trước khi về nước. "Một bữa tối Giáng sinh với đồ Ý, nến, mùi hương tinh dầu và hoa tươi giúp tôi ghi điểm với cô ấy dù thật sự, bữa ăn không hợp khẩu vị với tôi cho lắm", và chàng trai tiết lộ, giá ưu đãi cho bữa tối này cũng chỉ gần 600.000 đồng.

Chị Đào Chi Anh, chủ nhà hàng cho biết, để thu hút thực khách, trước khi triển khai chương trình bữa tối Noel này, chị đã mời trước một số khách thân thiết, người thân và bạn bè tới thử đồ ăn. "Mỗi món ăn là một câu chuyện thú vị. Ví dụ như món khai vị tác giả chính là mẹ của ngài đại sứ Ý tại Việt Nam. Trong một lần tới quán thưởng thức đồ ăn, ngài đại sứ đã chia sẻ công thức nấu món súp này cho cửa hàng và giờ chúng tôi giới thiệu nó trong thực đơn Giáng sinh", chủ quán cởi mở.

Nhờ những phản hồi tốt của nhóm khách hàng thân thiết và áp dụng mức giá ưu đãi, quản lý nhà hàng cho biết hiện danh sách khách đặt bàn đã kín tới hết ngày 25/12.

Các trung tâm thương mại Hà Nội lộng lẫy mùa Giáng sinh

Mỗi nơi một vẻ, các trung tâm thương mại, đô thị lớn ở Hà Nội đua nhau trang trí Giáng sinh độc đáo, với mong muốn hút khách dịp mua sắm lớn nhất năm.

 

Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm