Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những giai đoạn khởi nghiệp mang tính bước ngoặt

Đồng hành New Image Việt Nam trong một thập kỷ phát triển là những đối tác kinh doanh (ĐTKD) với nhiều câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng và đam mê.

Nhiều ĐTKD New Image Việt Nam thất bại khi chập chững khởi nghiệp vẫn không ngừng nỗ lực và gặt hái thành công.

"Ngọn lửa" khởi nghiệp bắt nguồn từ trải nghiệm

Câu chuyện của chị Nguyễn Thị Ngọc Thảo (quận Bình Thạnh, TP.HCM) - ĐTKD của New Image Việt Nam với gần 8 năm gắn bó - đúng như câu nói: “Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường”. Với chị, kỳ tích sẽ đến với ai dám mơ ước và kiên trì, dù đối mặt muôn trùng trắc trở.

Gia đình chị Thảo từng có thu nhập ổn định khi chị làm kế toán, chồng làm nhân viên kho. Thế nhưng biến cố xảy đến khi con chị liên tục bệnh và mẹ ruột bị loét bao tử mạn tính, viện phí tăng chóng mặt. Khó khăn thôi thúc chị tìm kế sinh nhai mới để giúp gia đình.

Tình cờ được người quen giới thiệu sữa Alpha Lipid, chị mua cho con gái và mẹ dùng. May mắn sức khỏe hai bà cháu dần cải thiện. Cùng lúc, chị biết đến khái niệm bán hàng trực tiếp và quyết định nghỉ công việc kế toán để cộng tác kinh doanh với New Image Việt Nam toàn thời gian.

New Image Viet Nam,  DTKD anh 1

Chị Thảo (áo đen) cùng các ĐTKD.

Buổi đầu, chị gặp muôn vàn khó khăn như chồng nhiều lần ngăn cản, phải bán xe máy để có vốn làm ăn. Việc đứng giới thiệu sản phẩm trực tiếp với khách hàng cũng khiến chị lo lắng. Khắc phục điểm yếu, chị đăng ký lớp tập huấn kỹ năng nói trước đám đông để thêm tự tin khi chia sẻ trải nghiệm bản thân.

Kỷ niệm hằn sâu trong tâm trí chị là lần đầu tiên bị khách hàng từ chối nhận đơn hàng hơn 6 hộp sữa. Tuy nhiên với ý chí mạnh mẽ, chị kiên trì giới thiệu sản phẩm đến mọi người. Từ đó, doanh số bán hàng và hệ thống ĐTKD tăng trưởng đều qua các năm. Đến nay, chị gặt hái quả ngọt khi dũng cảm bứt phá khỏi vùng an toàn.

Khi tuổi tác chỉ là con số

Vợ chồng cô Lý Thị Thủy (quận Gò Vấp, TP.HCM) về hưu sau nhiều năm công tác trong ngành giáo dục và y tế. Sức khỏe cả hai đi xuống khiến kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn.

Năm 2014, cô Thủy được bạn bè giới thiệu sử dụng sản phẩm Alpha Lipid, nhờ đó sức khỏe cải thiện. Lúc này, khi biết đến khái niệm bán hàng trực tiếp, cô quyết định cùng chồng trở thành ĐTKD của New Image Việt Nam.

Ban đầu, hai vợ chồng gặp nhiều trở ngại do phương thức bán hàng trực tiếp vẫn còn lạ lẫm. Với đức tính kiên trì cùng sự hỗ trợ của gia đình, cô chú có thêm động lực phát triển hệ thống ĐTKD với hơn 900 thành viên. Hơn hết, môi trường New Image Việt Nam giúp cô chú thay đổi cuộc sống, góc nhìn đa chiều và tích cực.

“Nhờ buôn bán, vợ chồng tôi hiểu tuổi tác chỉ là con số. Chúng tôi có thêm niềm đam mê tuổi xế chiều, vừa tự kiếm tiền du lịch và chi tiêu cá nhân, vừa đóng góp cho xã hội, không phiền hà con cái”, cô nói.

New Image Viet Nam,  DTKD anh 2

Cô Thủy và gia đình.

Đam mê kinh doanh gắn kết 3 thế hệ trong gia đình

Ý chí và đam mê kinh doanh của chị Thảo cùng cô Thủy được gia đình thấu hiểu, đón nhận và đồng lòng tham gia phát triển hệ thống.

Chồng chị Thảo quyết định đồng hành khi chứng kiến kết quả kinh doanh của vợ. Điều này giúp tình cảm vợ chồng thêm gắn kết bởi có chung mục tiêu và nền tảng tư duy - từ làm công sang làm chủ cuộc sống.

Khi tham gia kinh doanh cùng con gái, mẹ ruột của chị Thảo có thu nhập trung bình 10 triệu/tháng, nhờ đó chủ động chi trả mọi chi phí dù không có lương hưu. Hơn hết, cô muốn giới thiệu đến bạn bè hiệu quả sản phẩm thông qua trải nghiệm cá nhân, giúp mọi người cải thiện sức khỏe, vui sống bên con cháu. Em trai chị Thảo cũng có nguồn thu nhập ổn định để xây dựng gia đình nhỏ.

Anh Bùi Viết Nam - con ruột cô Thủy - gắn bó với lực lượng vũ trang gần 13 năm. Đến năm 2017, anh quyết định đồng hành kinh doanh cùng ba mẹ. Thời gian đầu gặp hạn chế về kiến thức, anh từng chán nản. Nhờ sự động viên từ gia đình và không ngừng nỗ lực, anh chủ động thay đổi phương thức kinh doanh để thành công phát triển hệ thống.

Con gái anh Nam - đang theo học ngành y dược - cũng quyết định xây dựng hệ thống của mình, sau khi thấy ông bà và ba mẹ thành công. Đến nay, chị có thể tự chi trả học phí, tiết kiệm vốn cho tương lai.

Với hơn 150.000 đối tác kinh doanh trên toàn quốc, New Image Việt Nam đón nhận nhiều câu chuyện khởi nghiệp thành công, mang bản sắc riêng. Kết quả của mỗi ĐTKD góp phần tạo nên thành quả kinh doanh của New Image Việt Nam, không chỉ trong 10 năm qua mà còn hứa hẹn ở tương lai.

Chi An

Bạn có thể quan tâm