Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những 'gia vị' tạo điểm nhấn cho bữa tiệc World Cup 2022

Phong độ chói sáng của Messi ở kỳ World Cup cuối cùng với tư cách cầu thủ, giọt nước mắt lăn trên má Ronaldo hay Neymar... khiến World Cup 2022 trở nên đầy bi tráng và oai hùng.

World Cup 2022,  Durex anh 1

World Cup 2022 đã tìm ra 4 đại diện mạnh nhất thế giới là Croatia, Argentina, Morocco và Pháp. Nhà đương kim á quân thế giới Croatia khiến cả thế giới sửng sốt khi đội hình có phần đứng tuổi nhưng vẫn tiếp tục đạt đỉnh cao phong độ, thậm chí còn đánh bại Brazil - đội bóng đang đứng số một thế giới trên bảng xếp hạng FIFA. Trên đất Qatar, "Quả bóng Vàng 2018" Luka Modric vẫn giữ vai trò nhạc trưởng lĩnh xướng Croatia lầm lỳ tiến vào bán kết.

World Cup 2022,  Durex anh 2

Ở tuổi 37, Modric khiến cả thế giới ngả mũ thán phục với phong cách thi đấu chắc chắn, kiên nhẫn, làm chủ tuyến giữa và kiểm soát mọi diễn biến trên sân. Một điều may mắn là người yêu bóng đá thế giới vẫn được tiếp tục theo dõi tiền vệ tài hoa này thi đấu hai trận cuối cùng tại World Cup năm nay. Rạng sáng 14/12, một Croatia chạy không biết mệt nhờ nguồn cảm hứng từ Luka Modric có thể cản bước Lionel Messi trong hành trình giành cúp vàng thế giới trên đất Qatar.

World Cup 2022,  Durex anh 3

Phía bên kia chiến tuyến, Argentina đang thắp sáng niềm hy vọng vinh quang với phong độ chói sáng của Lionel Messi. "El Pulga" đã có 4 bàn thắng tại giải đấu năm nay, cùng Oliver Giroud (4 bàn) và Kylian Mbappe (5 bàn) tạo nên cuộc đua tam mã giành danh hiệu "Vua phá lưới" gay cấn. Tại kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp quần đùi áo số, Messi đang khát khao chạm tay đến cúp vàng hơn bao giờ hết.

World Cup 2022,  Durex anh 4

Hình ảnh thủ quân số 10 lạnh lùng ghi bàn vào lưới thủ thành Andries Noppert trên chấm penalty, phản ứng gay gắt với trọng tài và thách thức các cầu thủ Hà Lan ở tứ kết đã cho thấy Messi không còn hiền lành, mà trái lại, đầy mạnh mẽ, gai góc với quyết tâm đưa Argentina lặp lại thành tích vô địch năm 1986. Trong chương trình “Cùng chạm đỉnh World Cup 2022” do Zing News đồng hành cùng nhãn hàng Durex tổ chức, Messi và Mbappe hiện đứng đầu danh sách dự đoán "Vua phá lưới", cho thấy tình yêu và niềm tin mạnh mẽ mà các khán giả Việt Nam dành cho "El Pulga".

World Cup 2022,  Durex anh 5

Trái ngược với niềm vui của Modric và Messi giành vé đi tiếp là những giọt nước mắt của Ronaldo khi chia tay World Cup sau thất bại 0-1 Morocco. Không còn giữ được suất đá chính trong đội hình Bồ Đào Nha, "lực bất tòng tâm" trước hàng phòng ngự Morocco kiên cố và bản lĩnh, Ronaldo khép lại kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu với nhiều điều tiếc nuối. World Cup năm nay cũng chứng kiến những giọt nước mắt cay đắng của Son Heung-min, Neymar, Luiz Suarez khi cùng đội tuyển quốc gia tạm biệt giấc mơ chinh phục cúp vàng.

World Cup 2022,  Durex anh 6

Bất ngờ lớn nhất tại World Cup năm nay chắc chắn là việc đội tuyển Morocco - đại diện bóng đá đến từ châu Phi đầu tiên - lọt vào top 4 đội mạnh nhất giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Morocco chưa từng được đánh giá cao trước thềm World Cup 2022, nhưng màn trình diễn của họ khi loại Tây Ban Nha trên chấm phạt đền ở vòng 16 đội hay đánh bại Bồ Đào Nha với chiến thắng 1-0 đã cho thấy sức mạnh, bản lĩnh và tinh thần thi đấu kiên cường của thầy trò HLV Walid Regragui trên đất Qatar.

World Cup 2022,  Durex anh 7

Tại vòng bán kết chạm trán tuyển Pháp, một chiến thắng được xem là "bất khả thi" với Morocco. Nhưng bất ngờ là thứ gia vị điểm nhấn có thể "gây nghiện" trong bóng đá và đến hiện tại, đội tuyển Morocco vẫn đang khiến người hâm mộ hồi hộp nín thở chờ đợi họ sẽ trình diễn như thế nào khi đối đầu nhà đương kim vô địch thế giới.

World Cup 2022,  Durex anh 8

Sức mạnh là điều không phải bàn cãi ở đội tuyển Pháp - những người đang tràn trề cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch World Cup. Trong đội hình "Les Bleus", không chỉ một mà có tới hai cầu thủ đang cạnh tranh danh hiệu "Vua phá lưới" là Mbappe và Giroud. Màn trình diễn của chân sút số 9 tuyển Pháp khiến người hâm mộ phải trầm trồ "gừng càng già càng cay", trong khi Mbappe đã vượt qua "vua bóng đá" Pele để trở thành cầu thủ U24 ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử World Cup.

World Cup 2022,  Durex anh 9

Liệu đội tuyển Pháp có thể tiếp tục bay cao, Mbappe hay Giroud có thể thăng hoa để chạm tay đến danh hiệu "Vua phá lưới" World Cup 2022? Từ nay đến hết ngày 18/12, độc giả có thể tiếp tục đưa ra dự đoán danh tính "Vua phá lưới" trên zingnews.vn/cung-cham-dinh-world-cup-2022 để có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị 100 triệu đồng từ Zing News và nhà tài trợ Durex.

Hà Minh

Bạn có thể quan tâm