Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những em bé chào đời trong ngày đầu năm

Một số nơi trên thế giới như Australia, đảo Guam và Singapore đã lần lượt đón những công dân nhí đầu tiên chào đời trong ngày đầu năm 2015.

Các y, bác sỹ tại bệnh viện Guam Memorial Hospital chào đón em bé đầu tiên ra đời trong năm 2015. Ảnh: guampdn
Các y, bác sỹ tại bệnh viện Guam Memorial Hospital chào đón em bé đầu tiên ra đời trong năm 2015. Ảnh: guampdn

Em bé đầu tiên trên đảo Guam

Đảo Guam đã chào đón công dân đầu tiên trong năm mới 2015 lúc 0h12 sáng ngày 1/1 (hơn 21h giờ Hà Nội). Em bé ra đời tại bệnh viện Guam Memorial Hospital, nặng hơn 2,8 kg. 

Theo Pacific Daily News, mẹ và bố của em bé là Willaine Rose Cabrera và Jesse Wilson. Điều trùng hợp thú vị là con trai đầu lòng của họ cũng chào đời vào đêm giao thừa năm 2009.

Công dân đầu tiên của Canberra, Ausrtalia

Em bé đầu tiên của thủ đô Canberra, Australia suýt ra đời vào những ngày cuối năm 2014. Tuy nhiên, mãi đến 0h59 ngày 1/1 (khoảng 21h ngày 31/12, giờ Hà Nội) thì cậu mới chào đời tại bệnh viện Canberra Hospital. Bố đặt tên cho bé là Ronith.

Vợ chồng cô Seethal Menon bên người con trai ra đời trong đêm giao thừa. Ảnh: The Age
Vợ chồng cô Seethal Menon bên người con trai ra đời trong đêm giao thừa. Ảnh: The Age

Lúc chào đời, Ronith có chiều cao 47 cm và khối lượng 2,98 kg. Bé là người con thứ 2 của cô Seethal Menon và anh Thomas George. Hai vợ chồng là người Ấn Độ, đã nhập cảnh vào Canberra từ 6 năm trước. 

"Lần sinh con này tôi cảm thấy khỏe hơn rất nhiều, vì bé ra đời nhanh. Khi sinh đứa đầu tiên, tôi thậm chí không thể cử động được ngay. Ronith ra đời khỏe mạnh nên tôi mong con sẽ luôn được như vậy", người mẹ Menon nói với The Age.

Singapore đón công dân đầu tiên dịp kỷ niệm 50 năm độc lập

Em bé đầu tiên của Singapore ra đời sau nửa đêm ngày 1/1 tại trung tâm y tế Thomson. Cô bé tên Chloe Tham, có trọng lượng 2,6 kg. Bé chào đời sớm hơn dự kiến 2 ngày. Theo tờ Today, Chloe Tham là con gái đầu lòng của cô Lian Wen Fang và Tham Kuan How. Cặp vợ chồng, đều 29 tuổi, đã cưới nhau một năm.

Bà Grace Fu, Bộ trưởng Văn phòng chính phủ, đến thăm công dân Singapore đầu tiên ra đời ngày 1/1 năm 2015. Ảnh: Today
Bà Grace Fu, Bộ trưởng Văn phòng chính phủ, đến thăm công dân Singapore nhí đầu tiên ra đời ngày 1/1 năm 2015. Ảnh: Today

Năm 2015 đánh dấu 50 năm kể từ ngày Singapore tách khỏi Malaysia và trở thành quốc gia độc lập. Do vậy, đảo quốc này đã tuyên bố dành nhiều phần quà gửi tặng những em bé chào đời trong ngày đầu năm mới. Đây là những vật dụng cần thiết để chăm sóc cho trẻ sơ sinh do chính người dân Singapore đóng góp, như lời cầu chúc tốt lành của cả nước. Ngoài ra, một ngân hàng cũng cam kết tài trợ một khoản tiền lì xì đối với các em bé trong dịp năm mới.

10 tục lệ đón năm mới kỳ quặc nhất thế giới

Đập chén đĩa ở Đan Mạch hay người Philippines diện đồ chấm bi dịp năm mới là hai trong số những tục lệ đón năm mới kỳ quặc trên thế giới.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm