Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những đứa con La Masia bị Barca ghẻ lạnh

Sau thời của Lionel Messi, Xavi, Andres Iniesta..., không còn nhiều tài năng trưởng thành từ La Masia tìm được chỗ đứng ở Barca.

Barca anh 1

Thiago Alcantara là một trong những tài năng sáng giá của La Masia. Thế nhưng, anh chưa bao giờ được tin tưởng. Thất bại trong việc cạnh tranh với Xavi, Cesc Fabregas, tiền vệ người Tây Ban Nha phải rời Camp Nou để tìm kiếm cơ hội mới. “Blaugrana” từng muốn đưa Thiago trở về Catalonia, nhưng sau đó lại lựa chọn tin tưởng vào những ngôi sao khác.

Barca anh 2

Dù được giới chuyên môn đánh giá có tài, Cristian Tello lại chỉ có thể làm bạn với ghế dự bị ở Camp Nou. Cuối cùng, sau 6 năm mờ mịt vì bị chính người Barca chối bỏ, tiền đạo này quyết định chia tay CLB để đầu quân cho Real Betis.

Barca anh 3

Marc Bartra cũng từng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở Barca sau thời gian được đào tạo tại La Masia. Song, một lần nữa, Camp Nou trở nên quá xa lạ với chính đứa con của họ. Bất lực trong việc tìm chỗ đứng cũng như một suất đá chính trong màu áo “Blaugrana”, Bartra phải rời CLB và lần lượt phiêu bạt tới Dortmund, Betis.

Barca anh 4

Số phận của Deulofeu còn tệ hơn nhiều so với các ngôi sao kể trên. Chân sút người Tây Ban Nha liên tục bị Barca cho mượn khắp châu Âu. Điều này cho thấy ban lãnh đạo đại diện xứ Catalonia không đủ tin tưởng với tiền đạo người Tây Ban Nha. Deulofeu hiện khoác áo Watford.

Barca anh 5

Rafinha trình diễn bộ mặt không tồi từ khi trở thành cầu thủ đội 1 Barcelona. Dẫu vậy, hàng tiền vệ chật chội ở Camp Nou không cho phép anh phát triển. Đến tháng 9/2019, Barca quyết định cho Celta de Vigo mượn tiền vệ này. Theo Marca, dù là đứa con La Masia, “Blaugrana” vẫn muốn sớm bán tháo Rafinha.

Barca anh 6

Carles Alena là gương mặt La Masia thi đấu nổi trội trong màu áo đội 1 Barca thời gian gần đây. Nhưng tiền vệ trung tâm này vẫn chưa được CLB thật sự tin tưởng. Tháng 12/2019, số 24 chuyển đến Real Betis theo một bản hợp đồng cho mượn. Truyền thông Tây Ban Nha dự đoán nhiều khả năng Alena không còn đường về Camp Nou.

Barca anh 7

Sergi Samper không được đánh giá cao khi chuyển từ Barca B lên đội 1. Điều này khiến anh lận đận trong việc tìm chỗ đứng ở Camp Nou. Cuối cùng, sau khi hai bên đạt thỏa thuận kết thúc hợp đồng, Barca để đứa con tiếp theo của La Masia ra đi.

Messi kể chuyện được ưu ái khi mới lên đội một Barca Trong hoài niệm về những ngày đầu tiên ở Barca, Lionel Messi luôn nhắc đến sự nâng đỡ và chỉ bảo của Ronaldinho.

Coutinho - ngôi sao trong chiếc lồng mạ vàng

Ngày Barca bắt tay với Philippe Coutinho, kịch bản màu hồng được vẽ lên ở Camp Nou. Tuy nhiên, mọi thứ chuyển thành ảm đạm.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm