Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những dòng tweet gây tranh cãi của tỷ phú lập dị Elon Musk

Có thể khẳng định, không một nhà lãnh đạo nào trên thế giới sử dụng Twitter “điêu luyện” như CEO Elon Musk của Tesla.

Elon Musk,  ty phu,  ty phu Elon Musk,  Elon Musk tweet anh 1

Tỷ phú công nghệ có những dòng tweet từ khó hiểu đến hài hước, đôi khi kỳ quái liên quan đến khá nhiều chủ đề từ kinh doanh đến chính trị. Mới đây, rapper da màu Kanye West đã lên tiếng về việc sẽ tranh cử tổng thống Mỹ, Elon Musk đã tweet ủng hộ Kanye West: "Anh có sự ủng hộ hoàn toàn của tôi". Dưới đây là những tweet gây tranh cãi nhất của Elon Musk về Tesla, giá cổ phiếu và thị trường chứng khoán. Ảnh: Getty Images.

Elon Musk,  ty phu,  ty phu Elon Musk,  Elon Musk tweet anh 2

Theo lời quảng cáo trên twitter của Elon Musk vào tháng 7/2020, cặp quần "short short" sẽ được bán trên cửa hàng trực tuyến của Tesla với giá "chỉ 69,420 USD" từ ngày 5/7. Mặt phía trước của quần có logo Tesla và phía sau có dòng chữ S3XY, dựa theo tên của các dòng xe Tesla. Có thể nói, đây là một màn “diss track” táo bạo đến từ Elon Musk khi mượn ý tưởng “thời trang” để “cà khịa” đối thủ. Con số 420 ám chỉ mức giá 420 USD/cổ phiếu mà vị tỉ phú từng cân nhắc để đưa Tesla trở thành công ty tư nhân vào năm 2018. Ngay sau đó, Sở giao dịch Chứng khoán Mỹ kiện Tesla và Elon Musk khiến ông chịu tổn thất nặng nề. Hai năm sau, Tesla trở thành một công ty sản xuất ôtô hàng đầu thế giới giúp số cổ phiếu tăng 189% trong đầu năm 2020. Ảnh: Thesun.

Elon Musk,  ty phu,  ty phu Elon Musk,  Elon Musk tweet anh 3

Sau khi chính thức đăng tải, bài viết của Elon Musk đã nhanh chóng nhận hàng chục nghìn lượt yêu thích và chia sẻ. Thậm chí, vị tỷ phú còn mở cổng trực tuyến để người hâm mộ có thể thuận tiện pre-order. Thế nhưng, chỉ không lâu sau đó, hệ thống cửa hàng trực tuyến cũng nhanh chóng “sập” vì số lượng đơn vượt quá con số cho phép. Ảnh: Themirror.

Elon Musk,  ty phu,  ty phu Elon Musk,  Elon Musk tweet anh 4

Ngày 11/6/2020, tỷ phú Elon Musk đã đăng một dòng tweet ngắn gọn "lol", khiến dư luận đưa ra một loạt đồn đoán xung quanh phát ngôn này của ông. Sau đó, Musk đã làm rõ rằng tweet của mình thực sự là về thị trường chứng khoán, hoặc như ông nói, "Stonks" - từ Stocks sai chính tả, thường được sử dụng để minh họa cho những quyết định liên quan đến tài chính tồi tệ. Ảnh: Reddit.

Elon Musk,  ty phu,  ty phu Elon Musk,  Elon Musk tweet anh 5

Ngày 1/5, tỷ phú Elon Musk, người sáng lập hãng xe điện Tesla và công ty hàng không vũ trụ SpaceX, đăng tải bài viết trên twitter với nội dung cho rằng cổ phiếu Tesla được định giá quá cao. Sau dòng tweet trên, cổ phiếu Tesla giảm 10%, đóng cửa ở mức 701,32 USD, thổi bay 14 tỷ USD của công ty. Trong đó, Elon Musk mất 3 tỷ USD, tương đương số cổ phiếu ông sở hữu. Ảnh: Twitter.

Elon Musk,  ty phu,  ty phu Elon Musk,  Elon Musk tweet anh 6

Vị tỷ phú hài hước này cũng rất thẳng thắn khi tweet về đại dịch Covid-19 vào ngày 23/3, "Đại dịch coronavirus ngu xuẩn". Dịch bệnh đã khiến tình hình kinh doanh của Tesla bị ảnh hưởng, do Mỹ và Trung Quốc đã đóng cửa các doanh nghiệp không thiết yếu để ngăn chặn sự lây lan của virus. Kể từ đó, chứng khoán Mỹ đã phục hồi phần lớn từ mức thấp trong tháng 3 và giá cổ phiếu của Tesla cũng tiếp tục tăng cao hơn. Ảnh: Business Insider.

Elon Musk,  ty phu,  ty phu Elon Musk,  Elon Musk tweet anh 7

Hôm 19/2/2019, Musk viết trên Twitter rằng: "Năm 2011, Tesla không sản xuất chiếc xe nào, nhưng năm 2019 sẽ làm ra khoảng 500.000 chiếc". Vài giờ sau, ông đăng một dòng thông báo khác, sửa lại chi tiết về con số 500.000 này và cho biết thêm số xe giao hàng thực tế sẽ là 400.000 chiếc. Ngay sau đó, Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) nói rằng Musk đã đánh lừa các nhà đầu tư với các tweet và vi phạm các điều khoản giải quyết của họ. Hai bên cuối cùng đã đạt được một thỏa thuận mới về những gì mà tỷ phú được chấp thuận tiết lộ trên Twitter của ông. Ảnh: Reuters.

Elon Musk,  ty phu,  ty phu Elon Musk,  Elon Musk tweet anh 8

Ngày 27/9/2018, Elon Musk bị SEC khởi kiện vì tội gian lận do đăng tải những tweet gây tranh cãi không đúng sự thật về Tesla và phải nộp phạt 20 triệu USD. Nhưng, Musk vẫn không buông tha SEC, tháng 10/2018 ông đã chế nhạo tổ chức này và gọi đó là "Ủy ban làm giàu quần short" trong một tweet. Ảnh: Reuters.

Elon Musk,  ty phu,  ty phu Elon Musk,  Elon Musk tweet anh 9

Vẫn là những dòng tweet rắc rối, ngày 7/8/2018, Musk đã tweet rằng ông đang xem xét việc giữ cổ phiếu Tesla ở mức 420 USD/cổ phiếu để đưa Tesla trở thành công ty tư nhân vào năm này và ông đã "tài trợ bảo đảm" cho nó. Sau đó, Musk đã cho thấy rằng ông không thực sự có tài trợ bảo đảm gì cho việc đó. SEC đã xem xét các tweet của Musk và chính thức đệ đơn kiện cáo buộc Musk đưa ra "tuyên bố sai lệch và gây hiểu lầm" trong tweet ngày 7/8. Ảnh: Associated Press.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm