Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những động lực khác lạ giúp đạt mục tiêu trong kỳ thi TOEIC

Tham gia hoạt động thiện nguyện, hiện thực hóa ước mơ nghề nghiệp hay nỗ lực đủ điểm tốt nghiệp là động lực để nhiều người đạt điểm TOEIC cao.

TOEIC là chứng chỉ phổ biến đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế. Ngoài các trường đại học, cao đẳng yêu cầu TOEIC như chuẩn đầu ra để xét tốt nghiệp, nhiều doanh nghiệp, tổ chức coi TOEIC như chứng chỉ đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc.

Để đạt được mục tiêu trong kỳ thi chứng chỉ này, nhiều người dựa trên các động lực khác nhau.

Tham gia hoạt động thiện nguyện ý nghĩa

Như Mỹ, sinh viên Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM là một cô gái năng động. Cô từng lọt top 8 Gương mặt thương hiệu 2018 - The Face, có cơ hội làm người mẫu và diễn xuất. Mặc dù lịch học và làm bận rộn, cô vẫn sắp xếp thời gian thi TOEIC để được tốt nghiệp đúng hạn.

Như Mỹ tâm sự, cô chọn Kim Nhung TOEIC là nơi luyện thi đúng vào dịp trung tâm có chương trình thiện nguyện “Đề thi TOEIC mới cho em nụ cười mới”. Theo đó, với mỗi bảng điểm TOEIC đạt mục tiêu do học viên gửi về, trung tâm sẽ trích ra một số tiền để ủng hộ cho Operation Smile - tổ chức phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo hở hàm ếch.

luyen tieng Anh anh 1

Như Mỹ đạt 660 điểm TOEIC - vượt xa mục tiêu ban đầu.

Từ đó, Như Mỹ đã quyết định thay đổi mục tiêu, từ đủ điểm TOEIC để tốt nghiệp sang nỗ lực để có nhiều tiền ủng hộ quỹ thiện nguyện. Vì chương trình từ thiện ý nghĩa này, Như Mỹ đã phấn đấu thi điểm cao nhất có thể.

Sau 2 tuần ngắn ngủi luyện thi tại trung tâm, cô đã đạt được 660 điểm, vượt xa so với mục tiêu ban đầu, góp một số tiền nhỏ cho quỹ Operation Smile. Độc giả tham khảo thêm tại đây.

Chinh phục ước mơ làm tiếp viên hàng không

Không giống Như Mỹ, Tường Vi từ lâu đã nung nấu ước mơ trở thành tiếp viên hàng không Vietnam Airlines, và TOEIC 600 điểm là mức mà cô cần đạt được. Vi tâm sự: “Lần đầu tiên thi tôi chỉ được 400 điểm và trải qua nhiều lần thi sau nhưng vẫn thiếu điểm, có lúc muốn bỏ cuộc. Đến khi gặp được cô Đào và Kim Nhung TOEIC, nhận được sự động viên tận tình, tôi đã nỗ lực hơn và đạt mục tiêu TOEIC 600 điểm”.

luyen tieng Anh anh 2

Tường Vi đã trở thành tiếp viên hàng không khi đạt được TOEIC 660.

Tốt nghiệp đúng hạn

Hải Băng đã dành một năm “chạy đua” với TOEIC, để tốt nghiệp ra trường đúng hạn. Phải trải qua đến 4 lần thi nhưng cô không đạt được mục tiêu TOEIC 400 điểm. Cho đến khi ôn luyện tại Kim Nhung TOEIC, cô đã đạt 445 điểm chỉ sau một tháng ôn luyện và dần lấy lại tự tin với tiếng Anh. Với cô, 445 điểm không cao nhưng đó là một hành trình thật ý nghĩa.

luyen tieng Anh anh 3

Chia sẻ từ Hải Băng khi đạt mục tiêu TOEIC.

Kim Nhung TOEIC triển khai cuộc thi viết bài chia sẻ “Động lực giúp bạn đạt mục tiêu TOEIC”. Độc giả gửi những câu chuyện về con đường chinh phục chứng chỉ TOEIC về trung tâm sẽ có cơ hội nhận được suất dự thi TOEIC tại IIG Việt Nam trị giá 990.000 đồng. Giải thưởng có thể quy đổi thành tiền mặt. Độc giả tham khảo thể lệ và cách đăng ký cuộc thi tại đây.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm