Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những đồi trà nổi tiếng của Presotea tại Đài Loan

Đến thăm những đồn điền rộng lớn của Presotea tại Đài Loan, bạn sẽ thấy sau một ly trà đúng vị là cả một hành trình kỳ thú, với câu chuyện trải dài 300 năm.

Đa số du khách đến Đài Loan (Trung Quốc) đều từng thử qua một ly trà Presotea, bởi đây là thương hiệu trà hàng đầu tại đây, với hơn 300 cửa hàng. Sau khi thưởng thức vị thanh mát, dịu nhẹ của những ly trà tươi từ Presotea, bạn có thể đến thăm những đồn điền trồng trà tuyệt đẹp.

Longtan, Mingjian, Jushan, Alishan là 4 khu vực trồng và thu hoạch trà nổi tiếng của Đài Loan, cũng là nơi những đồn điền trà bạt ngàn của Presotea hiện diện. Mỗi khu vực sẽ trồng một vài loại trà chuyên biệt, phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng để có chất lượng trà tốt nhất.

Presotea anh 1
Vùng núi Alishan tuyệt đẹp là nơi các loại trà của Presotea được vun trồng, chăm bón.

Trong tâm thức của người dân nơi đây, trà là niềm tự hào, là tinh hoa hàng làm nên danh tiếng của quê hương. Đặc biệt, Alishan - ngọn núi A Lý hùng vĩ gắn liền với một loại trà cùng tên và bài dân ca nổi tiếng “Alishan tiểu cô nương” - là biểu tượng quảng bá Đài Loan đến khắp thế giới trong hàng trăm năm qua.

Các đồi trà vừa là khu vực kinh tế quan trọng vừa là địa điểm để phát triển du lịch Đài Loan, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách quốc tế đến thăm hàng năm. Người nông dân chăm sóc trà tại đây được xem là những chuyên gia với các kỹ năng chăm sóc, hái trà chuẩn xác theo quy trình nghiêm ngặt.

Trà là mặt hàng xuất khẩu quan trọng của Đài Loan. Trong đó, Good Young - công ty mẹ của Presotea là một thương hiệu điển hình, sản xuất và phân phối nguyên liệu trà đi khắp thế giới. Còn Presotea, chuỗi thương hiệu nhượng quyền, cũng đã thành công tại nhiều quốc gia từ Mỹ, Canada, Nga, Hàn Quốc đến Việt Nam, với hơn 400 cửa hàng.

Presotea anh 2
Đồn điền trà của Presotea đạt chuẩn hữu cơ, được canh tác bằng phương pháp tự nhiên trong vòng 15 năm.

Sự phát triển của Presotea gắn liền với hành trình 300 năm phát triển ngành trà của gia tộc họ Chou. Trong đó, tinh thần trà đạo tìm về nguyên bản, thuận theo tự nhiên luôn được giữ gìn. Các đồn điền trồng trà của Presotea đều đạt chứng chỉ hữu cơ, với quy cách canh tác bằng phương pháp sinh thái trong 15 năm, mang đến những loại trà tự nhiên, thuần vị.

Cây trà được người nông dân bảo vệ, nâng niu trong suốt quá trình sinh trưởng, phát triển, mà không sử dụng thuốc trừ sâu hay phân bón hoá học. Phương pháp canh tác hữu cơ che phủ mặt đất, kiểm soát sâu bệnh, làm cỏ cơ học… đòi hỏi nhiều công sức, nhưng các chuyên gia về trà nơi đây luôn kiên định làm theo tiêu chuẩn trồng trà và triết lý trà đạo của riêng mình.

Presotea anh 3
Những loại trà tươi ngon nhất được Good Young dành riêng cho Presotea phục vụ khách hàng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Để có được nguồn nguyên liệu hữu cơ đã khó, việc chế biến, sản xuất để giữ được dưỡng chất quý giá và hương vị đặc trưng của trà càng khó hơn. Từ khâu làm sạch, sơ chế đến ủ, sấy, đóng gói… đều không được tác động đến phẩm chất thuần tự nhiên của trà.

Vì thế, Presotea đã đầu tư đến 4 nhà máy sản xuất trà tại Đài Loan để bảo đảm quy trình khép kín FIFO (First In - First Out) để bảo đảm chất lượng. Tất cả nguyên liệu trà của Presotea đều có thể truy xuất nguồn gốc và đạt tiêu chuẩn.

Presotea anh 4
Máy pha trà trực tiếp Tea Espresso độc quyền của Presotea giúp người uống luôn được thưởng thức trà tươi ngon.

Đến khâu cuối cùng, khi chế biến thành các thức uống cho khách hàng, Presotea sử dụng túi trà tươi và pha bằng máy trực tiếp, theo nguyên tắc của máy pha cà phê Espresso phục vụ tại chỗ. Thương hiệu đã phải mất 5 năm để nghiên cứu thành công máy pha trà Tea Espresso. Sáng chế này được cấp bằng sở hữu độc quyền cho Presotea và nhờ đó, những người yêu trà tại Đài Loan hay trên thế giới có thể thưởng thức những ly trà tươi đúng vị bất kỳ lúc nào.

Mang tinh thần trà đạo trong từng sản phẩm, Presotea là chuỗi thương hiệu khác biệt trên thị trường toàn cầu, với việc phát triển dựa trên thế kiềng 3 chân vững chãi: Tự trồng trà tại những đồn điền rộng lớn bậc nhất Đài Loan, sở hữu 4 nhà máy sản xuất quy mô và công nghệ pha trà tươi bằng máy độc quyền.

Tại TP.HCM, thực khách có thể lựa chọn những ly trà tươi chính gốc được kết hợp cùng trái cây và thức uống tốt cho sức khoẻ tại chuỗi cửa hàng Presotea, hoặc gọi món qua các trang giao hàng trực tuyến.

Cơ sở 1: 24 Nguyễn Thị Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM.

Cơ sở 2: 246 Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Cơ sở 3: 744 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP.HCM.

Hotline: (028)73002818.

Fanpage: www.facebook.com/presotea.vn.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm