Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những đối thủ chờ Zenfone 4 giá 99 USD tại Việt Nam

Có giá dự kiến khi về Việt Nam dưới 2,5 triệu đồng, chiếc smartphone của Asus sẽ là mối đe dọa lớn cho rất nhiều model giá rẻ ăn khách của Nokia, Samsung, Sony.

Nokia Lumia 520 và Lumia 525

Bộ đôi Lumia 520 và 525 hiện đang là hai model Windows Phone giá rẻ được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, so với Zenfone 4, Lumia 525 lại có cấu hình thấp hơn và giá cũng cao hơn. Zenfone 4 cũng tỏ ra trội hơn khi sử dụng hệ điều hành Android, giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn về ứng dụng cũng như khả năng tùy biến cao.

Lumia 520 và Lumia 525 vẫn là hai model được nhiều người Việt Nam tin dùng. Ảnh: Thành Duy.

Ngược lại, Lumia 525 lại có lợi thế về màn hình khi hỗ trợ cảm ứng qua vân tay. Hệ điều hành Windows Phone có thể hoạt động mượt mà không yêu cầu cấu hình cao. Trong khi đó, Lumia 520 là một model cũ và có thể cạnh tranh bằng cách điều chỉnh giá bán sao cho hấp dẫn hơn.

HTC 8S 

So với Asus Zenfone 4, HTC 8S chỉ có lợi thế về thương hiệu. Ảnh: Duy Tín.

Là một model trung cấp của năm 2012, HTC 8S quay lại thị trường smartphone Việt Nam cuối 2013 với giá bán chỉ bằng một nửa. Cấu hình của máy khá tương đương với Lumia 520 với vi xử lý 1 GHz, RAM 512 MB camera 5 MP. Thua cấu hình và giá cao hơn hẳn so với Zenfone 4, 8S chỉ còn chờ vào sự điều chỉnh giá của HTC mới có hy vọng cạnh tranh.  

Sony Xperia E

Đây là đối thủ trực tiếp của Zenfone 4 vì có mức giá khá gần và cũng là một model chạy Android. Về cấu hình, vi xử lý lõi đơn 1GHz và RAM 512 MB của Xperia E không thể so với chip lõi kép Intel 1,2 GHz và RAM 1GB của Asus Zenfone 4. Về giá bán, Xperia E cũng đắt hơn đối thủ nửa triệu đồng.

Sony Xperia E có lợi thế về thiết kế và thời lượng pin so với Zenfone 4. Ảnh: Phan Tuấn.

Tuy nhiên, chiếc smartphone của Sony lại có ưu thế về thời lượng pin (1.530 mAh so với 1.170 mAh). Máy có màn hình nhỏ hơn Zenfone 4 nên cũng sẽ tiết kiệm pin hơn. Thiết kế của Xperia E lại được thừa hưởng phong cách của các đàn anh trong dòng Xperia và bản thân máy cũng được cộng đồng Android hỗ trợ nhiều bản ROM Cook.

Smartphone 99 USD của Asus về VN tháng 3, giá tốt

Với mức giá siêu rẻ và cấu hình tốt, bộ ba smartphone màn hình lớn của Asus hứa hẹn sẽ "gây sốt" tại các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam.

 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm