Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những đội bóng dẫn đầu top 5 giải châu Âu

Arsenal, Barcelona hay Napoli đang nắm lợi thế khi các giải VĐQG ở châu Âu khởi động trở lại sau World Cup 2022.

5 doi bong dan dau anh 1

Arsenal tạo bất ngờ lớn tại Premier League mùa giải năm nay. Không phải Man City hay Liverpool, "Pháo thủ" mới là đội đang ở đỉnh bảng. Thậm chí, thầy trò HLV Mikel Arteta còn hơn "The Citizens" tận 5 điểm.

5 doi bong dan dau anh 2
Từ đầu mùa, đội chủ sân Emirates chỉ thua duy nhất một trận trước MU. Họ có thành tích giành 12 chiến thắng và 1 trận hòa sau 14 trận. Với những gì đang thể hiện, Arsenal được kỳ vọng có thể cạnh tranh sòng phẳng cho ngôi vô địch Premier League mùa này.
5 doi bong dan dau anh 3

Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, Real Madrid bất ngờ để thua 2-3 trước Rayo Vallecano ở vòng 13 La Liga. Đó là bước ngoặt để Barcelona vượt mặt đại kình địch. CLB xứ Catalonia đang hơn "Los Blancos" 2 điểm.

5 doi bong dan dau anh 4

Sau 14 trận đã đấu, đội chủ sân Camp Nou có thành tích tương tự Arsenal ở Premier League với 37 điểm. Bất chấp tình hình kinh tế khó khăn, Robert Lewandowski và đồng đội hứa hẹn có thể lật đổ Real Madrid mùa này.

5 doi bong dan dau anh 5

PSG không có đối thủ ở Ligue 1. Với việc bộ 3 Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe cùng đạt phong độ cao, không ngạc nhiên khi đội chủ sân Parc des Princes bỏ xa đội xếp thứ 2 là Lens tận 5 điểm sau 15 vòng đấu. Họ có thành tích bất bại với 13 thắng và 2 hòa.

5 doi bong dan dau anh 6

Sau World Cup, PSG có thể tiếp tục nới rộng cách biệt với nhóm bám đuổi. Thay vào đó, Mbappe và đồng đội có mục tiêu quan trọng hơn là vô địch Champions League. Bayern Munich là đối thủ của CLB thủ đô Paris ở vòng 16 đội.

5 doi bong dan dau anh 7
Sau khởi đầu có phần chậm chạp, Bayern Munich trở lại với sức mạnh vốn có. Họ thắng 10, hòa 4 và thua 1 trận sau 15 vòng đấu tại Bundesliga. Hiện tại, "Hùm xám" đang hơn Freiburg xếp ngay phía sau 4 điểm.
5 doi bong dan dau anh 8

Nếu không có điều bất ngờ nào xảy ra, nhiều khả năng thầy trò HLV Julian Nagelsmann sẽ tiếp tục thống trị Bundesliga với lần thứ 11 liên tiếp lên ngôi vô địch.

5 doi bong dan dau anh 9

Napoli là ẩn số thú vị ở Serie A mùa này. Đội chủ sân Diego Armando Maradona cho thấy phong độ cao và chưa tìm thấy đối thủ xứng tầm. Trước World Cup 2022, Napoli thắng Udinese 3-2 để lần đầu tiên có chuỗi 11 trận thắng liên tiếp tại Serie A. Đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Napoli thắng 13 trong số 15 vòng đầu tiên tại Serie A.

5 doi bong dan dau anh 10

Napoli cùng với PSG trở thành hai đội bóng hiếm hoi trong top 5 giải VĐQG châu Âu chưa thua kể từ đầu mùa. Đại diện Italy có thành tích thật sự ấn tượng khi đang hơn nhà đương kim vô địch AC Milan tận 8 điểm.

Mbappe và Messi, ai hay hơn tại World Cup 2022? Chia sẻ với Zing, huấn luyện viên Guus Hiddink cho rằng Lionel Messi và Kylian Mbappe có phong cách khác nhau và đó đều là những cầu thủ xuất sắc.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Emiliano Martinez hứa hẹn đổi đời sau World Cup

Nhiều đội bóng châu Âu đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Emiliano Martinez sau khi thủ thành này giúp Argentina lên đỉnh thế giới.

MU dành lời sau cùng cho Ronaldo

Đội chủ sân Old Trafford thể hiện sự biết ơn và chúc Cristiano Ronaldo thành công trong tương lai.

Thủ môn Man United bị chế nhạo sau pha đỡ hụt bóng

Martin Dubravka có ngày thi đấu tệ hại trong trận thắng 2-0 của MU trước Burnley ở vòng 16 đội Carabao Cup rạng sáng 22/12 (giờ Hà Nội).

Tiec cho Neymar hinh anh

Tiếc cho Neymar

0

HLV Jorge Jesus xác nhận Neymar chưa sẵn sàng trở lại thi đấu sau gần 12 tháng vắng mặt vì chấn thương đầu gối.

Maguire bi phat hinh anh

Maguire bị phạt

0

Harry Maguire vừa bị phạt 1.000 bảng sau khi vi phạm lái xe quá tốc độ gần thành phố quê nhà Sheffield hồi tháng 3 năm nay.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm