Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều người dùng smartphone sợ nhất

Nguy cơ rò rỉ thông tin, nhanh mất giá, nhanh hết pin là những nỗi lo thường trực của các tín đồ công nghệ khi sử dụng smartphone.

Nguy cơ rò rỉ thông tin

Người dùng smartphone luôn lo lắng về khả năng rò rỉ thông tin từ chiếc điện thoại của mình.
Người dùng smartphone luôn lo lắng về khả năng rò rỉ thông tin từ chiếc điện thoại của mình.

Với một chiếc điện thoại thông minh, người dùng không chỉ lưu số điện thoại, địa chỉ email mà còn cả các cuộc hẹn theo lịch, hình ảnh và thậm chí là những thông tin tài chính cá nhân. Quan trọng hơn, smartphone còn có thể liên tục theo dõi vị trí của người dùng để lập ra một hồ sơ chi tiết về những nơi mà họ từng đến. Do đó, chủ thiết bị luôn lo lắng về khả năng rò rỉ thông tin từ chiếc điện thoại của mình.

Chỉ với một vài biện pháp đơn giản, người sử dụng có thể tăng cường “hệ miễn dịch” cho điện thoại bằng cách quản lý tốt ứng dụng – không tùy tiện cho phép các ứng dụng truy cập dữ liệu cá nhân của mình, kiểm soát nội dung liên lạc bằng một số mã hóa tin nhắn, hay khóa màn hình trước khi đưa điện thoại cho người khác để họ chỉ có thể xem nội dung màn hình mà bạn đã mở sẵn trước đấy. 

Nhanh mất giá

Không có gì có thể bảo đảm một chiếc điện thoại cao cấp sẽ giữ được giá trong thời gian dài.
Không có gì có thể bảo đảm một chiếc điện thoại cao cấp sẽ giữ được giá trong thời gian dài.

Không giống như vài năm trước, thị trường smartphone Việt Nam đang có nhiều sự biến đổi lớn khi các dòng smartphone cao cấp dần trở nên thất thế và nhường chỗ cho nhiều dòng điện thoại thông minh giá rẻ. Nếu như trước đây, các tín đồ công nghệ có thể sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng mua một sản phẩm cao cấp để “trải nghiệm” và bán lại sau một thời gian dùng mà không lo bị mất giá quá nhiều thì ngày nay, không có gì có thể bảo đảm rằng một chiếc điện thoại cao cấp sẽ giữ được giá trong thời gian dài.

Đặc biệt là mức giá mới lại do chính hãng sản xuất đưa ra chứ không phải do sự lỗi thời tạo ra, dẫn đến việc người dùng muốn bán lại các thiết bị này thường mất đi một số tiền rất lớn bởi hàng chính hãng đã có giá thấp hơn cả hàng cũ.

Nhanh hết pin

Dung lượng pin là một trong những điểm yếu “chết người” của các dòng smartphone. Càng được nâng cấp cao về cấu hình, trau chuốt hơn về thiết kế, cập nhật hơn về công nghệ thì các tính năng càng được người dùng tận dụng tối đa. Kết quả là nguồn pin có giới hạn khiến điện thoại nhanh chóng cạn năng lượng nếu sử dụng trong thời gian dài.

Để tránh những trường hợp bị động khi chỉ phụ thuộc một nguồn sạc duy nhất, người dùng có thể sử dụng sạc dự phòng - loại phụ kiện nhỏ gọn, dễ dàng bỏ túi mang theo mọi lúc mọi nơi để cung cấp nguồn điện tức thời cho smartphone. Đây là trợ thủ đắc lực của những tín đồ công nghệ bận rộn, phải thường xuyên công tác, hay làm việc ngoài văn phòng. 

Người dùng có thể thỏa thích trải nghiệm smartphone với sạc dự phòng tiện lợi.
Người dùng có thể thỏa thích trải nghiệm smartphone với sạc dự phòng tiện lợi.

Cách thức hoạt động của sạc dự phòng cũng tương tự như sạc thông thường với một pin làm nguồn sạc, dây dẫn là một USB 2 đầu. Vì thế, khi sạc qua cổng USB, nếu sạc kém chất lượng thì pin nóng rất nhanh, có thể gây chập mạch và không an toàn cho người dùng. Để tránh trường hợp phụ kiện không giúp còn gây hại, người dùng smartphone cần lưu ý chọn mua sạc dự phòng tìm đến các cửa hàng có uy tín để được đảm bảo chất lượng hơn, bảo hành tốt hơn cùng nhiều hậu mãi khác.

Sạc dự phòng được kiểm soát chất lượng và bán độc quyền tại hệ thống thegioididong.com.
Sạc dự phòng được kiểm soát chất lượng và bán độc quyền tại hệ thống thegioididong.com.

 

Để mua một cục sạc dự phòng chất lượng, hiện tại, thegioididong.com đang là lựa chọn của nhiều khách hàng với sạc dự phòng lõi pin Samsung bền bỉ, duy trì 100% dung lượng sau 500 lần sử dụng; dung lượng pin phù hợp với đa phần các smartphone trên thị trường kèm với chính sách 30 ngày dùng thử sản phẩm miễn phí và được bảo hành sản phẩm 1 năm 1 đổi 1 nếu phát sinh lỗi.

Thông tin chi tiết về các loại sạc dự phòng chất lượng, giá cả phù hợp và chính sách ưu đãi, tham khảo tại đây hoặc gọi tổng đài miễn phí 1800 1060.

 

Ngô Ngọc Giang

Bạn có thể quan tâm