Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều nên cân nhắc khi mua ultrabook

Tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn ultrabook là sự tiện lợi của sản phẩm. Không cồng kềnh như laptop, một ultrabook đúng nghĩa phải là chiếc máy tính cá nhân có thể cầm gọn trên tay.

Ultrabook là một sản phẩm thích hợp với những muốn sở hữu một thiết bị giúp giải quyết công việc văn phòng và giải trí hàng ngày, không cồng kềnh như laptop và không hạn chế về thao tác như máy tính bảng (tablet). 

Tuy nhiên không phải ai cũng biết những tiêu chí cần thiết khi mua dòng sản phẩm này. Nếu đưa ra nhiều ví dụ sẽ rất dễ bị rối, do vậy trong bài này “mổ xẻ” một chiếc ultrabook điển hình như Acer Aspire P3-171 là bạn dễ dàng tìm được câu trả lời chính xác cho riêng mình.

Sự tiện dụng

Tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn ultrabook là sự tiện lợi của sản phẩm. Không cồng kềnh như laptop, một ultrabook đúng nghĩa phải là chiếc máy tính cá nhân có thể cầm gọn trên tay như một quyển sách. Aspire P3-171 của Acer rất tiện dụng nhờ kích thước vừa phải, hơn thế nữa người dùng có thể tháo rời màn hình 11,6 inch và mang theo như tablet (đầy đủ tính năng từ màn hình cảm ứng cực nhạy, jack cắm tai nghe và camera 5 megapixel sắc nét). Khi không cần sử dụng tablet nữa thì gắn màn hình vào vỏ bảo vệ tích hợp bàn phím rời, như vậy là lại có một chiếc ultrabook hoàn chỉnh.

Cấu hình

Cũng giống những thiết bị khác, cấu hình máy rất quan trọng với ultrabook. Không thua kém laptop truyền thống, những chiếc ultrabook (gọi vui là “con lai” hay đời F1 của laptop và tablet) vẫn được thừa hưởng cấu hình cực tốt. Điển hình như Acer Aspire P3-171, thiết bị này có chip xử lý Intel Core i5 Ivy Bridge tốc độ 1.5 GHz (có thể nâng đến 2.0 GHz), RAM 2 GB, 120 GB ổ cứng SSD, hệ điều hành Windows 8.1 mới nhất, hệ thống âm thanh Dolby Home Theater V4, kết nối Bluetooth 4.0… Cấu hình mạnh mẽ của sản phẩm này đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

Tính năng và ưu đãi đặc biệt

Cấu hình mạnh quả là rất hấp dẫn, nhưng trước khi ra quyết định, hãy xem xét thêm về các tính năng đặc biệt cũng như những ưu đãi mà nhà sản xuất dành cho mỗi chiếc ultrabook. Ví dụ như nếu chọn Acer Aspire P3-171, người dùng sẽ được trải nghiệm nhiều ứng dụng sẵn có như 7 Digital, Zinio"s magazine shop, Kindle, Evernote, TuneIn, Music Maker Jam, The Xbox Live game… cùng rất nhiều tiện ích văn phòng, chưa kể tài khoản lưu trữ miễn phí Onedrive.

Ưu điểm nổi trội của sản phẩm chính là việc có thể cài đặt nhiều ứng dụng văn phòng hoặc các phần mềm xử lý ảnh chuyên dụng, điều khó mà thực hiện được trên tablet.

Ưu điểm nổi trội của sản phẩm chính là việc có thể cài đặt nhiều ứng dụng văn phòng hoặc các phần mềm xử lý ảnh chuyên dụng, điều khó mà thực hiện được trên tablet.

Thiết kế

Điều lưu ý cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là bề ngoài của chiếc ultrabook . Nếu còn đang băn khoăn bạn có thể dành thời gian tham khảo ý kiến từ bạn bè, người thân hay cộng đồng hàng triệu người đang dùng ultrabook trên thế giới, để xem họ đánh giá các thiết kế của ultrabook hiện tại như thế nào.

Đa phần mọi người lựa chọn Aspire P3-171 vì ấn tượng với vỏ ngoài toàn khối màu xám bạc sang trọng, màn hình IPS độ phân giải 1366 x 786, công nghệ LED CineCrystal hiển thị hình ảnh đẹp mắt, thiết kế có thể tháo rời màn hình độc đáo, trọng lượng chỉ 0,8 kg.

Tư liệu: Acer

Bạn có thể quan tâm