Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều kỳ lạ ở tân binh vừa cập bến Premier League

Huddersfield Town đã tạo nên câu chuyện cổ tích để trở lại đấu trường danh giá nhất xứ sở sương mù sau 45 năm khắc khoải chờ đợi.

Loạt sút 11 m cân não ở trận cầu đắt giá nhất lịch sử Đánh bại Reading ở loạt sút 11 m với tỷ số 4-3, Huddersfield là cái tên cuối cùng được lên chơi tại Premier League mùa giải 2017/18.
tan binh vua cap ben Premier League anh 1
Tấm vé thăng hạng của Huddersfield Town có công lao rất lớn của HLV David Wagner, nhà cầm quân vô danh và từng bị đặt dưới nhiều ánh mắt nghi ngờ. Trước khi đến với sân Kirklees tháng 11/2015, chiến lược gia người Đức mới chỉ dẫn dắt đội hình 2 của Borussia Dortmund và là trợ lý thân tín của HLV Juergen Klopp.
tan binh vua cap ben Premier League anh 2
Mùa hè 2016, Wagner mang về sân Kirklees 13 gương mặt mới gồm phần lớn là bản hợp đồng miễn phí hoặc cho mượn. Trong đó, các nhân tố như Elias Kachunga, Aaron Mooy, Danny Ward, Kasey Palmer, Michael Hefele, Chris Lowe đều trở thành trụ cột tạo nên mùa giải thành công ngoài mong đợi của Huddersfield Town.
tan binh vua cap ben Premier League anh 3
Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB cũng được nhà cầm quân người Đức thực hiện ở mùa hè 2016 khi chiêu mộ Christopher Schindler từ 1860 Munich với mức giá chỉ 1,8 triệu bảng. Trung vệ 28 tuổi cũng là người thực hiện thành công quả sút luân lưu quyết định mang về chiến thắng 4-3 cho Huddersfield Town trước Reading ở chung kết play-off thăng hạng.
tan binh vua cap ben Premier League anh 4
Đầu mùa 2016/2017, thay vì những chuyến tập huấn như mọi năm, David Wagner đưa các học trò sang Thụy Điển dã ngoại và tập luyện với những dụng cụ thô sơ nhất. Phương pháp huấn luyện khoa học, chiến thuật linh hoạt của nhà cầm quân 46 tuổi và tinh thần sảng khoái giúp Huddersfield Town giữ sạch lưới ở các trận giao hữu sau đó với 2 đại diện Bundesliga, Werder Bremen và Ingolstadt.
tan binh vua cap ben Premier League anh 5
Lần đầu tiên kể từ năm 1962, Huddersfield Town mới lại kết thúc mùa giải xếp trên kình địch cùng vùng Yorkshire, Leeds United.
tan binh vua cap ben Premier League anh 6
Theo lời Chủ tịch Dean Hoyle, Huddersfield đã thực sự tạo nên câu chuyện cổ tích. Cách đây 13 năm, The Terriers vẫn còn vật lộn ở League Two (tương đương giải hạng 4 Anh) và gặp rất nhiều khó khăn để duy trì sự tồn tại của đội bóng.
tan binh vua cap ben Premier League anh 7
So với những đại gia tại Championship như Newcastle, Aston Villa, Brighton hay Leeds, Huddersfield Town thua xa về các khoản đầu tư. Thậm chí quỹ lương của CLB chỉ khá khẩm hơn vỏn vẹn 3 đội bóng khác.
tan binh vua cap ben Premier League anh 8
Bất chấp nguồn tài chính eo hẹp, ban lãnh đạo Huddersfield Town tuyên bố sẽ giữ giá vé cả mùa ở mức cực thấp 199 bảng cho hơn 17.000 cổ động viên. Thậm chí nếu đã đặt vé cả mùa ở 9 mùa giải gần nhất, số tiền bỏ ra chỉ còn 100 bảng, bằng 1/20 so với số tiền fan Arsenal phải móc hầu bao để đến Emirates vào mỗi dịp cuối tuần.
tan binh vua cap ben Premier League anh 9
Người hâm mộ cũng được phép thoải mái đến sân theo dõi các buổi tập của thầy trò David Wagner, điều rất hiếm với một CLB tại Anh nhưng lại phổ biến ở Đức.
tan binh vua cap ben Premier League anh 10
Ngoài ra, khu vực nhà ăn của đội bóng cũng luôn mở cửa phục vụ người hâm mộ. Chủ tịch Dean Hoyle cùng gia đình cũng thường xuyên đến dùng bữa bởi ông là một người Yorkshire chính gốc và luôn muốn hòa mình vào bầu không khí bóng đá tại Huddersfield.
tan binh vua cap ben Premier League anh 11
Xếp hạng 5 tại The Championship, Huddersfield giành vé lên chơi tại Premier League nhờ vòng play-off.

Xác định cái tên cuối cùng lên chơi tại Premier League 2017/18

Đánh bại Reading sau loạt penalty cân não, Huddersfield chính thức theo chân Newcastle và Brighton lên chơi ở giải đấu cao nhất nước Anh mùa tới.




Thành Quảng

Ảnh: Getty Images/Reuters

Bạn có thể quan tâm