Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều ít biết về siêu mẫu giàu nhất thế giới Gisele Bundchen

Được mệnh danh là siêu mẫu có thu nhập cao nhất thế giới, Gisele Bundchen đời thường được người hâm mộ yêu quý qua các hoạt động từ thiện và bảo vệ môi trường.

Những điều chưa biết về siêu mẫu giàu nhất thế giới Gisele Bundchen.

Gia nhập làng thời trang khi còn khá trẻ, cô gái với vẻ đẹp gợi cảm đặc trưng vùng Nam Mỹ nhanh chóng gặt hái được thành công. Năm 2016, Gisele Bundchen tiếp tục trở thành người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới với số tiền 30,5 triệu USD, theo tạp chí Forbes.

Hiện đã bước sang tuổi 37, cô vẫn là cái tên hàng đầu mà các nhà thiết kế, các nhãn hàng thời trang lựa chọn. Từng sở hữu 5.600 hợp đồng quảng cáo ở Brazil và hàng nghìn chiến dịch khác trên thế giới, ít ai biết siêu mẫu cao 1,8 m lại được chiêu mộ tại một cửa hàng bán thức ăn nhanh. 

Được chiêu mộ khi đi ăn tại cửa hàng

Gisele Bundchen sinh ngày 20/7/1980 tại Horizontina, một thị trấn nhỏ ở vùng nông thôn Rio Grande do Sul, Brazil. Thuở còn đi học, cô ao ước trở thành cầu thủ bóng chuyền chuyên nghiệp. Tuy nhiên, mọi việc đã thay đổi khi cô gái tuổi 14 ăn trưa tại cửa hàng gá rán.

sieu mau Gisele Bundchen anh 1
Bundchen trở thành người mẫu sau khi đi ăn trưa năm 14 tuổi.

Trong số 55 nữ sinh mặc đồng phục, Bundchen được một chuyên gia sắc đẹp để mắt, mời cô tham dự cuộc thi Elite Look Of The Year và giành ngôi vị á quân chung cuộc. Sau đó, cô chuyển đến thủ đô São Paulo, Brazil để theo đuổi sự nghiệp người mẫu. Bundchen sớm được trình diễn tại New York Fashion Week vào năm 16 tuổi.

“Tại thời điểm đó, tôi đăng ký một chuyến đi chơi miễn phí tới São Paulo vì được giới thiệu rất hấp dẫn. Đó là lần đầu tiên tôi đến một thành phố lớn và di chuyển 25 giờ trên xe buýt”, cô chia sẻ thêm là bản thân chưa bao giờ đọc tạp chí thời trang trước đó.

Bị phản đối ngay trên sân khấu Victoria's Secret

Tháng 11/2002, cô tham gia chiến dịch quảng cáo của công ty lông thú Blackglama (Mỹ) với cát-xê 320.000 bảng Anh và được tặng hai áo khoác lông chồn màu đen.

Chính vì điều này, hiệp hội bảo vệ động vật PETA đã gây rối trên sàn diễn Victoria's Secret năm 2002, khi Bundchen đang trình diễn. Tuy nhiên, siêu mẫu vẫn giữ thần thái sắc lạnh và những sải bước đặc trưng. "Cô ấy diễn như thể vụ gây rối là phần dàn dựng sẵn của chương trình", người hâm mộ bình luận. 

sieu mau Gisele Bundchen anh 2
Siêu mẫu thể hiện sự chuyên nghiệp trên sàn diễn Victoria's Secret khi bị Hội bảo vệ động vật quấy rối. 

Trong một tuyên bố, đại diện của PETA khẳng định: "Siêu mẫu Brazil mặc áo lông thú vì được sự chấp nhận của giới thời trang. Tuy nhiên, điều đó đã khiến cô ấy trở thành kẻ thù số một của PETA".

Nguồn cảm hứng bất tận của phái đẹp

Năm 2000, với việc truyền cảm hứng cho 36.000 ca phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực ở Brazil, siêu mẫu Gisele Bundchen được công nhận là biểu tượng của ngành công nghiệp "dao kéo" tại quê nhà.

Theo một ghi chú trên tạp chí Elle hồi năm 2006, người hâm mộ yêu cầu các nhà tạo mẫu hàng đầu của Mỹ đặt tên Bundchen cho kiểu tóc hot nhất lúc bấy giờ. 

Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Quốc tế (ISAPS) năm 2008 đã đặt câu hỏi: "Những người nổi tiếng có ảnh hưởng gì đối với quyết định của bệnh nhân?". Sau khi được khảo sát bởi hơn 20.000 bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở 84 quốc gia, Bundchen chính là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất. 

Chưa dừng lại ở đó, "Nữ hoàng sàn chữ T năm 2000" đứng đầu trong danh sách những người phụ nữ được thèm muốn nhất thế giới của Famed Hottest.

Sáng lập dòng mỹ phẩm cho thanh thiếu niên

Năm 2010, khi đứng trên đỉnh cao sự nghiệp, siêu mẫu Gisele Bundchen đã cho ra mắt dòng mỹ phẩm mang tên Sejaa, với chiếc xuất từ thiên nhiên, thân thiện với làn da của thanh thiếu niên.

sieu mau Gisele Bundchen anh 3
Gisele Bundchen cho ra đời dòng mỹ phẩm dành cho thanh thiếu niên. 

Nói về lý do ra đời Sejaa, siêu mẫu 37 tuổi cho biết đó không phải là mục đích kinh doanh. “Khi tôi còn là một thiếu niên, tôi đã nổi mụn rất nhiều. Chúa ơi, mỗi khi ai đó nhìn vào mặt mình, tôi nghĩ họ đang nhìn vào những mụn nhọt của tôi", Bundchen nói với tạp chí Vogue năm 2010.

“Tôi muốn dạy các cô gái yêu bản thân và chăm sóc cơ thể của họ. Điều đầu tiên bạn nhìn thấy mỗi sáng là gì? Mặt của bạn! Bạn thoa gì mỗi ngày trên khuôn mặt của bạn? Kem! Tôi đã tạo ra loại kem đơn giản, tinh khiết nhất", Bundchen chia sẻ. 

Bị chỉ trích vì không sử dụng kem chống nắng

Ắt hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi siêu mẫu hàng đầu thế giới lại ái ngại trong việc sử dụng sản phẩm bảo vệ da. Hồi tháng 2/2011, Bundchen khiến một chuyên gia điều trị ung thư phẫn nộ khi từ chối sử dụng kem chống nắng. 

Cô nói khi ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên Sejaa của mình: "Tôi không thể bôi những chất độc hại này lên da. Những loại chất tổng hợp này không phù hợp với tôi".

sieu mau Gisele Bundchen anh 4
Gisele Bundchen từng vướng ồn ào vì phát ngôn về kem chống nắng. 

Người hâm mộ cảm thấy ngán ngẩm về phát ngôn của Bundchen vì trước đó cô từng đóng quảng cáo cho một thương hiệu kem chống nắng.

Trước làn sóng dư luận, người bạn thân thiết của Bundchen - nhà báo Amber Clapp, đã lên tiếng minh oan cho cô trên tờ Style List: "Mọi người đang hiểu sai về cô ấy. Bundchen chưa bao giờ nói không với kem chống nắng, cô ấy chỉ tin dùng các sản phẩm tự nhiên. Khi sử dụng kem chống nắng, cô chọn những loại không có parabens, oxybenzone, PABA và retinyl palmitate".

Bundchen tập thiền định từ năm 20 tuổi

Siêu mẫu vùng Nam Mỹ được biết đến là một người có lối sống giản dị, lành mạnh. Khi mới 20 tuổi, cô đã tập thiền định để tinh thần được thoải mái, sức khỏe tốt hơn.

Trả lời phỏng vấn tạp chí Rob Haskell, Bundchen cho biết cô còn giúp mở các lớp đào tạo thiền định tại trường học của con mình. Ngoài ra, siêu mẫu giàu nhất thế giới vẫn chăm chỉ luyện tập yoga, kungfu và tai chi.

sieu mau Gisele Bundchen anh 5
Gisele Bundchen chăm chỉ thiền định, tập yoga và kung fu để duy trì vóc dáng, bảo vệ sức khỏe. 

Cựu thiên thần Victoria's Secret chia sẻ cô chăm chỉ tập luyện các bộ môn này. Với kungfu, trung bình mỗi tuần, Bundchen thực hiện 3 lần, mỗi lần 90 phút. "Thậm chí trước khi sinh bé Benjamin 2 tuần, cô ấy vẫn tập luyện bình thường để duy trì vóc dáng", theo tạp chí Vogue. 

Nhà hoạt động từ thiện tích cực

Ngoài công việc người mẫu, cô dành thời gian tham gia công việc từ thiện. Bundchen đã quyên góp 150.000 USD cho chương trình Zero Hunger (cung cấp thực phẩm sạch, hỗ trợ trang trại và thu nhập gia đình) của Brazil. 

Người đẹp còn thiết kế vòng cổ phiên bản giới hạn, được chế tác bởi thợ kim hoàn Gumuchian Fils, để bán gây quỹ cho bệnh viện Nghiên cứu Nhi đồng St.Jude. 

Cô đã gây quỹ cho việc nghiên cứu, điều trị ung thư, nạn nhân của cơn bão Katrina và trận động đất, sóng thần Tohoku ở Nhật Bản năm 2011. Theo đó, số tiền lần lượt là 1 triệu USD cho Hội chữ thập đỏ Nhật Bản, 250.000 USD cho Quỹ Tsunami Thái Bình Dương.

Ngoài ra, Bundchen góp phần vào chiến dịch quyên góp tiền ủng hộ các nạn nhân HIV/AIDS ở châu Phi. Cô từng bán đấu giá bộ sưu tập nhẫn kim cương cho việc làm từ thiện. 

Thành lập trang blog bảo vệ môi trường

sieu mau Gisele Bundchen anh 6
Cô tích cực trong các công việc bảo vệ môi trường. 

Năm 2008, cô thành lập một trang blog "xanh" với nội dung phản ảnh các vấn đề môi trường gây ảnh hưởng đến con người. Một năm sau, cô đồng tổ chức sự kiện thường niên của Rainforest Allance (tổ chức bảo tồn đa dạng sinh học), để tôn vinh các nhà lãnh đạo vì giữ gìn tính bền vững môi trường. 

Bundchen đưa ra các sáng kiến để bảo vệ nguồn nước, rừng mưa và môi trường Nam Mỹ. Vào năm 2007, cô tham gia eBay Giving Works, chương trình dành riêng cho các hoạt động đấu giá trực tuyến, với 100% số tiền thu được từ các sáng kiến bảo tồn toàn cầu của Quỹ Động vật hoang dã thế giới.

Chưa hết, siêu mẫu nổi tiếng còn xuất hiện trên bìa tạp chí American Photo của Mỹ nhằm quảng bá cho dự án tái trồng rừng ở Đại Tây Dương.

Nhật Lam

Ảnh: Pinterest, Getty Images.

Bạn có thể quan tâm