Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều ít biết về Mã Quốc Minh và Sầm Lệ Hương

Hai ngôi sao Hong Kong đều sinh sống ở Canada và đến với ngành giải trí khá gian nan. Từ ngày 12-14/9 tới, họ sẽ tham gia các sự kiện giao lưu văn hóa tại TP HCM.

Khởi đầu nghệ thuật gian truân

Năm 10 tuổi Mã Quốc Minh (13/02/1974) qua Canada sinh sống và tốt nghiệp Kỹ thuật cơ khí tại Đại học British Columbia.

Sau đó, anh gia nhập đài TVB, thời gian đầu Mã Quốc Minh chuyên đóng vai quần chúng như nhân vật trong phim Thử thách nghiệt ngã, lính cứu hỏa phim Anh hùng trong biển lửa 2, chuyên gia tháo bom phim Nữ cảnh sát 3... Với sự nỗ lực không ngừng, Mã Quốc Minh đã được TVB giao cho vai nam chính trong Quy luật sống còn 2, Hồi đáo tam quốc, Sứ mệnh 36 giờ… 

Mã Quốc Minh khi nhận giải thưởng TVB.
Mã Quốc Minh khi nhận giải thưởng TVB.

Hoạt động nghệ thuật suốt 20 năm ở TVB, Mã Quốc Minh đã đoạt giải Nam diễn viên tiến bộ TVB năm 2006, Nam diễn viên truyền hình được yêu thích TVB năm 2012.

Mỹ nhân Sầm Lệ Hương (17/11/1984) sinh ra tại Vancouver, British Columbia, Canada. Cô đã tốt nghiệp cử nhân quản trị marketing và ngành thiết kế thời trang.

Sầm Lệ Hương khi nhận giải thưởng.
Sầm Lệ Hương khi nhận giải thưởng.

Sầm Lệ Hương từng đạt giải Hoa hậu Trung Hoa tại Vancouver năm 2009, Hoa hậu Quốc tế Trung Hoa năm 2010. Cô từng đóng phim  Đại thái giám, Tòa án lương tâm 2… nhưng khán giả vẫn xem cô là “bình hoa di động”. Cho đến khi đảm nhận vai phóng viên trong Sui gia nan giải cùng nam tài tử Tiền Gia Lạc, Sầm Lệ Hương mới được ghi nhận bằng 3 đề cử quan trọng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Nữ diễn viên tiềm năng nhất, Nhân vật nữ được yêu thích nhất TVB năm 2012. Hiện tại, Sầm Lệ Hương là một trong những diễn viên được TVB lăng xê với trong các phim Miêu thỉ ma ma, Thần thương thư kích, Thố nương tử, Hoa lệ chuyển thân, Vô song phổ…

Mã Quốc Minh và Sầm Lệ Hương từng đóng chung phim Bao la vùng trời 2 Sứ mệnh 36 giờ 2 nhưng không phải vai tình nhân.

Bạn thân trong ngành

Mã Quốc Minh quen thân với người đẹp chân dài Trần Mẫn Chi hơn 10 năm. Anh chia sẻ: “Chúng tôi quen nhau khi đóng cặp tình nhân trong phim Sắc màu, đó là lần đầu tiên tôi đóng một vai diễn có họ tên rõ ràng, vì vậy có thể nói khi gặp gỡ Mẫn Chi, tôi chỉ là một diễn viên vô danh. Trên phim trường TVB, tôi kết hợp rất ăn ý với một số bạn đồng nghiệp nữ, người đầu tiên phải kể đến chính là Mẫn Chi, kế đó là Lý Thi Vận, Dương Di và Đường Thi Vịnh.”

Từ năm 2012 cho đến nay, Mã Quốc Minh và Trần Mẫn Chi đều tổ chức sinh nhật chung cùng với fan hâm mộ. Trần Mẫn Chi cho biết:“Quốc Minh rất đáng yêu, anh ấy sinh ngày 13/2 nhưng thường tổ chức sớm hơn vào đúng ngày sinh nhật của tôi là 17/1, nghĩ về điều này, tôi thấy rất cảm động”.

Hoa hậu Sầm Lệ Hương thân với các mỹ nhân như: Chung Gia Hân, Vương Quân Thanh, Lý Á Nam, Câu Vân Tuệ. Năm người đẹp đều xuất thân từ Canada, cùng theo đạo Chúa và đã thành lập nhóm “trinh nữ”, họ không muốn “ăn cơm trước kẻng” trước hôn nhân.

Sầm Lệ Hương cùng bạn thân: Chung Gia Hân, Vương Quân Thanh, Lý Á Nam Câu Văn Tuệ
Sầm Lệ Hương cùng bạn thân: Chung Gia Hân, Vương Quân Thanh, Lý Á Nam, Câu Vân Tuệ.

Sầm Lệ Hương chia sẻ: “Mỗi khi tôi tâm sự với họ, họ đều vận dụng những câu nói trong Kinh thánh để giải thích cho tôi hiểu, giúp tôi an lòng”.

Nguyên Nhi (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm