Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều chưa biết về chăm sóc sức khoẻ tiền kinh nguyệt ở phụ nữ

Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS - PreMenstrual Syndrome) có thể ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần của phụ nữ. Do đó, giảm triệu chứng PMS giúp phụ nữ có sức khỏe và tự tin hơn.

Ngày 20/12 tại Hà Nội, Công ty RVOPV thuộc Tập đoàn RV Group tổ chức hội thảo chuyên đề “Vượt giới hạn - Chạm đam mê - Go Beyond Pain” tại hai miền Bắc - Nam với sự tham dự của các chuyên gia y tế, lãnh đạo Công ty RVOPV cùng hàng trăm khách hàng, đối tác khu vực.

Hành trình nâng cao chất lượng sống cho phụ nữ Việt

Hội thảo có sự tham gia của ThS.BS Nguyễn Cảnh Chương - Giám đốc Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tại TP.HCM, hội thảo có sự tham gia của TS.BS Ngô Thị Yên - Trưởng khoa Kế hoạch gia đình, Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, đồng thời là giảng viên thỉnh giảng lâm sàng bộ môn Phụ sản Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Cong ty RVOPV anh 1

TS.BS Ngô Thị Yên trao đổi về chủ đề chăm sóc sức khỏe phụ nữ theo chu kỳ kinh.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, bà Đào Thị Kim Loan - Tổng giám đốc Công ty RVOPV - cho biết: “Từ tháng 7/2021, OPV trở thành thành viên của Tập đoàn RV Group - công ty dược phẩm đa quốc gia có mặt tại các nước Đông Nam Á và thị trường Đông Âu với trụ chính ở Singapore, có thế mạnh chuyển giao công nghệ và các hoạt động nghiên cứu phát triển. Sự kiện hôm nay là dấu mốc quan trọng của RVOPV trên hành trình nâng cao chất lượng sống cho phụ nữ Việt Nam”.

Theo bà Kim Loan, RVOPV sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển và giới thiệu các sản phẩm có công thức kết hợp độc đáo nhằm hỗ trợ sức khỏe cho phụ nữ. Dịp này, RVOPV mong muốn đối tác sẽ đồng hành để giúp phụ nữ Việt có thể thành công trong nhiều vai trò khác nhau, chuyên nghiệp trong công việc, tận tâm với gia đình và tự do trải nghiệm những điều thú vị của cuộc sống.

Cong ty RVOPV anh 2

Bà Đào Thị Kim Loan - Tổng giám đốc Công ty RVOPV - phát biểu khai mạc.

Về góc nhìn chuyên môn đối với PMS, ThS.BS Nguyễn Cảnh Chương cho biết: “PMS là một rối loạn pha hoàng thể tái phát, có đặc điểm dễ bị kích thích, lo lắng, không ổn định về tình cảm, trầm cảm, phù, đau ngực và đau đầu, xảy ra trong 7-10 ngày trước và thường kết thúc sau khi bắt đầu kinh nguyệt. Khoảng 20-50% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có PMS, khoảng 5% có một dạng PMS nghiêm trọng gọi là rối loạn tâm thần tiền kinh nguyệt (PMDD). PMS không chỉ là đau bụng kinh như nhiều người lầm tưởng, mà là phức hợp các triệu chứng liên quan đến thể chất và tinh thần như chướng bụng, phù nề do giữ nước, đau ngực, đau đầu, co thắt quặn bụng, dễ bị kích thích, dễ xúc động…”.

Theo ThS.BS Chương, dù không phải lúc nào PMS cũng gây ra nguy hiểm ở mức độ rối loạn tâm thần nhưng vẫn ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của phụ nữ.

“Vì vậy, chúng ta cần quan tâm và điều trị triệu chứng này theo các bước, trong đó ưu tiên sử dụng các loại thuốc có thành phần phối hợp để điều trị đa triệu chứng như thành phần giảm đau paracetamol, thuốc lợi tiểu như pamabrom giúp giảm phù nề, thuốc ổn định tình trạng lo âu và rối loạn cảm xúc như pyrilamine…

Ngoài ra, phụ nữ cần lưu ý thay đổi chế độ ăn giàu carbohydrate, bổ sung vi chất (canxi, magie) và có chế độ tập luyện hợp lý để giảm tác động của PMS”, ThS.BS Chương chia sẻ.

Thông điệp mới “Care for women”

Những sản phẩm nổi bật của RVOPV hiện nay có thiết kế bao bì đẹp mắt, nữ tính và mang chung thương hiệu TYDOL. “Care for women” là thông điệp của sản phẩm với công thức 3P độc đáo, giúp phụ nữ cải thiện các triệu chứng tiền kinh nguyệt như chướng bụng, tăng cân do giữ nước, vọp bẻ, đau ngực, nhức đầu, đau lưng.

3P còn có thành phần hỗ trợ giải tỏa căng thẳng, điều hòa cảm xúc. Công thức được lưu hành rộng rãi tại Mỹ, giúp nâng cao chất lượng sống của hàng triệu phụ nữ xứ sở cờ hoa và trên toàn cầu.

Với thông điệp “Care for women - Nâng niu ‘nóc nhà’”, RVOPV mong muốn đem lại giải pháp cho hạnh phúc của phái nữ, trong đó có việc hạn chế tác động của PMS, không chỉ xử lý cơn đau mà còn hỗ trợ cho sức khỏe phụ nữ khi gặp các triệu chứng khác.

Cong ty RVOPV anh 3

Hội thảo chuyên đề “Vượt giới hạn - Chạm đam mê - Go Beyond Pain” với thông điệp “Care for women” .

Thông qua các hoạt động này, RVOPV thể hiện tâm huyết trong việc thấu hiểu nhu cầu của phái đẹp, đồng thời tạo ra giá trị góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho phụ nữ Việt.

Công ty Cổ phần Dược phẩm RVOPV thuộc Tập đoàn RV Group

Văn phòng: 94-96 Nguyễn Văn Kỉnh, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, TP.HCM

Nhà máy: Số 27, đường 3A, KCN Biên Hòa II, phường An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Độc giả liên hệ qua: (0251)3892353 hoặc (0251)3992999

Website: opv.vn

Facebook: www.facebook.com/OPVPharmaceutical

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Hạnh Trà

Bạn có thể quan tâm