Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều cần lưu ý khi chọn bánh Trung thu

Đọc kỹ thông tin in trên bao bì và ưu tiên lựa chọn các thương hiệu lớn là cách giúp người tiêu dùng chọn bánh Trung thu chất lượng, thơm ngon.

Thị trường bánh Trung thu mang đến nhiều lựa chọn, nên người tiêu dùng cần chú ý các tiêu chí quan trọng để chọn được loại bánh thơm ngon, chất lượng làm món quà ưng ý dịp Trung thu.

Đọc kỹ thông tin in trên bao bì

Rằm tháng 8 cận kề là lúc thị trường bánh Trung thu sôi nổi với sự góp mặt của các công ty, thương hiệu lớn. Bánh thủ công và các loại bánh xách tay từ nước ngoài cũng nằm trong danh mục lựa chọn nhiều người tiêu dùng.

Để chọn bánh đạt tiêu chuẩn, bạn cần kiểm tra thông tin trên bao bì về nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất, địa chỉ, hướng dẫn sử dụng, bảo quản, hạn sử dụng… Điều này giúp người tiêu dùng chọn được sản phẩm an toàn.

Kinh Do anh 1

Việc đọc kỹ thông tin in trên bao bì sản phẩm giúp người tiêu dùng chọn được sản phẩm an toàn.

Về mặt cảm quan, người tiêu dùng có thể đánh giá thông qua hình thức bánh như sản phẩm không bị dập nát, biến dạng, bao bì không rách nát, bánh không có màu sắc bất thường, khi ấn vào bánh cảm nhận được độ mềm, hoa văn sắc nét…

Ngoài “tốt gỗ”, hộp bánh biếu tặng còn phải đẹp cả “nước sơn” để món quà thêm thanh nhã và ấn tượng, thể hiện trọn vẹn thành ý của người trao tặng. Đó là lý do các thương hiệu bánh lớn đều chăm chút thiết kế mẫu mã mới, độc đáo mỗi mùa trăng về.

Ưu tiên thương hiệu uy tín

Như nét văn hóa đẹp, mỗi mùa Tết đoàn viên, những chiếc bánh Trung thu tròn đầy được lựa chọn để gửi trao, thắt chặt mối giao hảo. Anh Phú Thanh (quận 9, TP.HCM) cho biết: “Với tôi, chọn bánh cho gia đình khó một thì chọn bánh cho đối tác khó mười bởi phải chọn bánh vừa đúng ý người nhận, vừa thể hiện tinh tế, chân thành thông điệp người tặng muốn trao gửi”.

Theo anh Thanh, bánh Trung thu từ những thương hiệu lớn với sự đa dạng hương vị, chất lượng đảm bảo và hình thức tươi mới là lựa chọn ưu tiên để trao gửi tâm tình.

Kinh Do anh 2

Kinh Đô Mondelez với dây chuyền sản xuất tiêu chuẩn quốc tế mang đến những sản phẩm chất lượng.

Mỗi mùa trăng đến, nhiều thương hiệu mới lại xuất hiện. Thế nhưng, thưởng thức bánh Kinh Đô vào dịp Trung thu trở thành thói quen của nhiều gia đình. Bên cạnh vị đậu xanh thơm bùi, thập cẩm trứng muối, lạp xưởng ngũ hạt, năm nay, Kinh Đô ra mắt loạt vị mới, mang đến đa dạng lựa chọn cho khách hàng.

Những hương vị thơm ngon có thể kể đến như dòng bánh Trung thu Lava Trứng Chảy với kỹ thuật làm bánh Hong Kong, mang họa tiết hoa lá ép kim cầu kỳ tượng trưng cho những khởi đầu thuận lợi; dòng bánh Trung thu Oreo mang phong cách phương Tây với 4 vị bánh và 2 nhân trong mỗi chiếc bánh; bánh Trung thu cho trẻ em; bánh chay dành cho người ăn kiêng; bánh trà xanh hạt macadamia, hạt sen, hạt chia… dành cho người chuộng xu hướng eat clean.

Các dòng bánh của Kinh Đô còn tượng trưng cho những lời chúc khác nhau. Cụ thể, dòng bánh Trăng Vàng Black & Gold với tông màu chủ đạo đen huyền bí và vàng vương giả, mang lời chúc công thành danh toại. Dòng bánh Trăng Vàng Hoàng Kim với hình ảnh cá chép hóa rồng mang lời chúc thăng tiến trong công việc. Dòng bánh Trăng Vàng Pha Lê với hình ảnh khổng tước vũ ẩn chứa lời chúc quyền quý và giàu sang. Dòng bánh Trăng Vàng Hồng Ngọc với hình ảnh hoa sen vươn cao là lời nguyện cầu về hạnh phúc đong đầy. Dòng bánh này có sản phẩm dùng đường ăn kiêng.

Dòng bánh Thu với hình ảnh hoa hải đường tượng trưng cho sự sum vầy và hạnh phúc; hoa cúc cho sự đoàn viên, sức khỏe và niềm vui; lồng đèn thay cho lời ước nguyện bay cao, mong muốn sớm thành hiện thực.

Kinh Do anh 3

Yếu tố mới lạ trong thiết kế lẫn mùi vị bánh luôn là tiêu chí hấp dẫn người tiêu dùng.

Ông Hemant Rupani - đại diện nhãn hàng Kinh Đô - chia sẻ: “Mondelez Kinh Đô tự tin trong mùa Trung Thu này vì đây là lần đầu tiên, các ban ngành ban hành bộ tiêu chuẩn chất lượng quốc gia dành cho bánh Trung thu. Toàn bộ sản phẩm bánh Trung thu của Mondelez Kinh Đô đều tuân thủ các tiêu chuẩn vừa công bố này, cũng như các tiêu chuẩn quốc tế của thương hiệu”.

Không chỉ tinh tuyển nguyên liệu đầu vào, liên tục nghiên cứu cho ra những hương vị phong phú chinh phục người dùng, Kinh Đô còn chú trọng bao bì, thiết kế sản phẩm. Các hộp bánh Kinh Đô mang bề ngoài nổi bật, phá cách mà vẫn nhã nhặn. Bên cạnh đó, Kinh Đô còn có sự đa dạng về dòng bánh, mang đến sự lựa chọn phong phú cho khách hàng.

Độ hoàn mỹ trong hình thức được Kinh Đô cô đọng qua những hình ảnh, biểu tượng mang hơi thở lịch sử, tinh hoa như cá chép hóa rồng, chim công nhảy múa, hoa sen, hoa cúc… cũng như tên gọi chứa đựng ý nghĩa tốt lành trong văn hóa phương Đông như hộp bánh Vinh - Phúc - An.

Khách hàng có thể đặt mua các dòng bánh Trung thu của Kinh Đô tại các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki, Lazada và các ứng dụng giao hàng Grab, Gojek. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại fanpage Kinh Đô.

Logo Kinh Đô với hình vương miện, Thu và Trăng Vàng là các nhãn hiệu do Mondelez International sở hữu và sử dụng duy nhất bởi Mondelez Kinh Đô tại Việt Nam.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm