Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều cần biết về Galaxy S9 trước ngày ra mắt

Dựa trên những thông tin rò rỉ gần đây, chắc chắn Galaxy S9 sẽ lại dẫn đầu thế giới Android về hiệu năng lẫn camera, và với các tính năng được dự đoán, rất có thể sẽ vượt iPhone X.

Trong khi phần còn lại của thế giới Android luôn e ngại ra mắt sản phẩm cao cấp mới vào đầu năm, Samsung sẽ tiếp tục trình làng mẫu smartphone đầu bảng dòng Galaxy S. Sự kiện Unpacked sẽ được tổ chức bên lề Hội nghị di động thế giới MWC 2018 ở Barcelona, Tây Ban Nha vào ngày 25/2.

Theo Tech Crunch, Samsung vẫn giữ thói quen ra mắt hai phiên bản của dòng S, có thể là Galaxy S9 và S9+ có kích thước nhỉnh hơn.

Tin don ve Galaxy S9 anh 1
Hình ảnh được cho là Galaxy S9+ trên Twitter của Evan Blass.

Trong thư mời gửi báo chí, Samsung đưa ra thông điệp "The Camera Reimagined", hé lộ bộ đôi mới vẫn tập trung nhất cho tính năng chụp ảnh. Đối thủ iPhone X đang sử dụng cảm biến hình ảnh TrueDepth và có thể Galaxy S9/ S9+ sẽ được trang bị công nghệ camera hoàn toàn mới để đánh bại model của Apple.

Ở mặt trước, các cảm biến sinh trắc học cùng camera selfie sẽ giúp Samsung đưa ra một phương thức bảo mật mới để đối trọng với FaceID trên iPhone X. Máy ảnh selfie cũng sẽ đi kèm những tính năng vui vẻ tương tự Animoji trên iOS.

Trên S9+, Samsung có thể trang bị camera kép có tính năng Live Focus tương tự Note 8. Trong khi Galaxy S9 có thể chỉ trang bị camera đơn. Tuy nhiên, khả năng "xóa phông" chính xác không hẳn cần đến camera kép, bởi Google đã chứng minh được điều này trên chiếc Pixel 2 XL, vốn áp dụng A.I vào ứng dụng chụp ảnh.

Tin don ve Galaxy S9 anh 2
Phụ kiện DexPad mới giúp biến Galaxy S9 và S9+ thành máy tính, trang bị đầy đủ các cổng kết nối cơ bản.

Với sự nâng cấp về camera, có thể bộ đôi Galaxy S sẽ có tốc độ bắt nét nhanh hơn, chất lượng ảnh chụp tốt hơn đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng. Bên cạnh đó, Samsung có thể bước đầu đưa thêm những tính năng mới để xác định bối cảnh chụp, đưa ra những thông số phù hợp. Nếu những tính năng này đúng như dự đoán, thì camera của S9 có thể nói "vô đối" trên thị trường vào thời điểm ra mắt.

Năm ngoái, Samsung đã loại bỏ phím home cứng trên Galaxy S8 và S8+ nhưng vẫn giữ lại dải phím điều hướng cảm ứng trên màn hình. Trên thế hệ Galaxy S sắp ra mắt, có thể Samsung sẽ có cách tiếp cận mạnh dạn hơn, đưa ra cách điều khiển hoàn toàn mới dựa trên những thao tác vuốt chạm.

Điều này đòi hỏi đội ngũ làm giao diện người dùng của Samsung phải đưa các khái niệm, thao tác hoàn toàn mới dựa trên Android 8.0 hoặc 8.1. Mạo hiểm thay đổi hay an toàn quen thuộc, còn tùy thuộc vào lựa chọn của hãng.

Về thiết kế, theo ảnh rò rỉ trên Twitter của Evan Blass, Samsung Galaxy S9 và S9+ sẽ không có phần notch (hai mép màn hình nhô cao) như iPhone X và đây là điều mà nhiều Samfan có thể sẽ đồng tình. 

Về cấu hình, gần như chắc chắn Galaxy S9 và S9+ sẽ được Samsung trang bị những thông số mạnh nhất như chip Snapdragon 845 và một con chip Exynos có sức mạnh tương đương. Trang Gsm Arena đưa ra những dự đoán như RAM 4G, pin 3.000 mAh, có chống bụi và nước, hỗ trợ 2 SIM.

Về thiết kế, phong cách kết hợp nhôm kính cùng màn hình vô cực sẽ được bảo lưu và trau chuốt hơn. Mặt lưng kính cũng giúp máy hỗ trợ sạc không dây. iPhone X của Apple chỉ mới trở về phương án này để có tính năng sạc tương tự Galaxy S8, nên Samsung không có nhiều lý do để thay đổi.

Duy Nguyễn - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm